Sức mạnh tuyển Lào trong mắt 'người quen'

25/11/2014 13:40 GMT+7

(TNO) Là người được “biệt phái” 1 mùa bóng tại Lào, tuyển thủ U.21 Việt Nam Nguyễn Nam Anh hiểu khá rõ sức mạnh tuyển Lào đến Việt Nam dự AFF Cup 2014 vốn có rất nhiều người là bạn thân của anh.

(TNO) Là người được “biệt phái” 1 mùa bóng tại Lào, tuyển thủ U.21 Việt Nam Nguyễn Nam Anh hiểu khá rõ sức mạnh tuyển Lào đến Việt Nam dự AFF Cup 2014 vốn có rất nhiều người là bạn thân của anh.

>> Thắng đậm Lào, Philippines thách thức tuyển Việt Nam
>> U.21 Báo Thanh Niên VN đánh bại Malaysia trong trận thủy chiến
>> Vé xem AFF Cup tiếp tục ế ẩm  

Trung vệ Nam Anh trong màu áo U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên - Ảnh: Khả Hòa
Trung vệ Nam Anh trong màu áo U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Mùa bóng năm ngoái, trở lại sau chấn thương gối nặng, Nam Anh được cử sang Lào đá bóng trong màu áo SHB Champasak để lấy lại phong đội. Tại đây anh đã hồi phục nhanh chóng để sau đấy tỏa sáng trong màu áo U.21 Hà Nội T&T trước khi được gọi vào tuyển U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam.

Sau một mùa thi đấu tại Lào, anh đã có khá nhiều bạn là tuyển thủ quốc gia Lào sang Việt Nam lần này. Mới đây, anh đã thể hiện vai trò chủ nhà mời các tuyển thủ Lào đi ăn uống khi đến Hà Nội dự AFF Cup 2014.

“Tuyển Lào mang đến Việt Nam đội hình trẻ trung, hầu như là đội hình U.23 đá SEA Games 2013 cũng như dự ASIAD 2014 vừa qua. Hai cầu thủ đang đá tại Thái Lan là Soukaphone Vongchiengkham, Khampheng Sayavutthi vẫn là linh hồn của đội bóng, bên cạnh các đồng đội rất trẻ trung. Qua trao đổi, các cầu thủ Lào khẳng định dù đặt chỉ tiêu lọt vào bán kết nhưng mục đích chính của họ vẫn là cọ xát và tìm cơ hội gây bất ngờ. Điểm rơi của họ phải từ 1-2 năm nữa khi lứa cầu thủ bắt đầu vào độ chín”, tuyển thủ U.21 Việt Nam vừa được đôn lên đội 1 Hà Nội T&T chia sẻ.

Tuyển Lào được dẫn dắt bởi HLV người Anh David Booth, người vừa giúp câu lạc bộ Lao Toyota FC đạt ngôi á quân giải Ngoại hạng Lào mùa 2014 chỉ sau 1 năm thành lập.

Ông David Booth là người dày dạn kinh nghiệm với bóng đá Đông Nam Á nhờ khoảng thời gian làm việc tại Thái Lan, Brunei, Campuchia và Myanmar (đưa Myanmar lọt vào bán kết SEA Games 2003). Thực tế, ông thầy người Anh là người quen của Việt Nam nhờ mùa bóng dẫn dắt Khatoco Khánh Hòa (2005).

“Tuyển Lào có dấu ấn đậm nét của câu lạc bộ Hoàng Anh Attapeu vừa dự Mekong Cup tại Bình Dương. Tuy nhiên, xét về trình độ họ không thể so với tuyển Việt Nam được.

Tuy nhiên họ là đội bóng rất trẻ trung với nhiều cầu thủ vừa được thử lửa tại ASIAD 2014 giống tuyển Việt Nam. Họ rất giống tuyển Olympic Việt Nam tại Incheon là ra sân với tinh thần không biết sợ. Bởi vậy chúng ta không thể chủ quan được”, tuyển thủ U.21 Việt Nam Nguyễn Nam Anh cho biết.

Ở trận mở màn vòng bảng AFF Cup trên sân Mỹ Đình, tuyển Lào đã thua Philippines 1-4 và đang tạm xếp chót bảng A.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.