HLV Miura: 'Tôi không hiểu sao nhiều người lại chỉ trích Công Vinh'

25/11/2014 21:35 GMT+7

(TNO) HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura cho rằng các học trò của ông thi đấu không tốt trong hiệp 1 với Lào, nhưng ông cảm thấy hài lòng về tỷ số trận đấu.

(TNO) HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura cho rằng các học trò của ông thi đấu không tốt trong hiệp 1 với Lào, nhưng ông cảm thấy hài lòng về tỷ số trận đấu.

>> Đội tuyển Việt Nam thắng dễ Lào 3-0
>> HLV Miura tiếp tục tin dùng thủ môn Nguyên Mạnh
>> HLV Miura: 'Sai lầm ở hàng thủ Việt Nam chỉ mang tính cá nhân

 
HLV Toshiya Miura tại buổi họp báo sau trận thắng tuyển Lào 3-0 - Ảnh: Khả Hòa

"Hiệp 1 các cầu thủ khiến tôi không hài lòng. Đối thủ chủ trương thủ hòa nên lùi về rất sâu để phòng thủ. Điều này khiến chúng ta có nhiều cơ hội tổ chức tấn công. Tuy nhiên chỉ có 1 bàn thắng được ghi trong hiệp 1 và các học trò của tôi phối hợp chiến thuật không thực sự hợp lý".

"Tôi đánh giá Công Vinh đã chơi tốt ngày hôm nay. Trong hiệp 1 chỉ có Công Vinh biết khai thác tốt điểm yếu của đối phương. Tôi không hiểu sao nhiều người lại chỉ trích Công Vinh tới vậy. Một tiền đạo biết khai thác vào điểm yếu của đối phương và đã có bàn thắng như Công Vinh trong trận đấu hôm nay là khá ổn", HLV Miura nói tiếp.

Ngoài Công Vinh, vị thuyền trưởng người Nhật cũng dành nhiều lời khen ngợi cho 2 tuyển thủ Minh Tuấn và Huy Hùng. Theo ông Miura cả 2 cầu thủ này đã thể hiện khá tốt trong thời gian vừa qua.

 
Công Vinh đã có bàn thứ 2 tại AFF Cup 2014


Vũ Minh Tuấn (21) thi đấu rất chững chạc - Ảnh: Khả Hòa

"Trong 5 tháng tập trung đội tuyển, tôi sử dụng Minh Tuấn khá nhiều. Anh ta là cầu thủ nguy hiểm khi chơi phía sau hàng tiền đạo. Những cầu thủ trẻ như Minh Tuấn rất cần cơ hội thể hiện và nâng cao khả năng. Còn với Huy Hùng, tôi rất ngạc nhiên về màn trình diễn của cậu ta. Ở trận đấu trước Huy Hùng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Mặc dù đang chơi ở giải hạng Nhất nhưng Huy Hùng hoàn toàn đủ sức khoác áo đội tuyển quốc gia".

Dù cơ hội vào bán kết đang rộng mở, nhưng HLV Miura không tỏ ra chủ quan. Ông nhấn mạnh: "Không ai có thế ngờ Indonesia thua đậm tới vậy. Cũng không ai có thể ngờ Brazil lại thua tới 7 bàn trước Đức tại World Cup vừa qua. Vì vậy, tôi muốn nói là trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Và tôi cũng nói với các học trò rằng, đừng bao giờ suy nghĩ về kết quả thuận lợi khi trận đấu chưa kết thúc".


CLIP TRẬN VIỆT NAM 3-0 LÀO

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.