Hạ Myanmar, Singapore sống lại hy vọng vào bán kết AFF Cup 2014

26/11/2014 21:00 GMT+7

(TNO) Tối 26.11, đội đồng chủ nhà AFF Cup 2014 và là đương kim vô địch Singapore đã thể hiện sức mạnh vượt trội với chiến thắng 4-2 trước Myanmar, qua đó sống lại hy vọng giành quyền vào bán kết ở bảng B.

(TNO) Tối 26.11, đội đồng chủ nhà AFF Cup 2014 và là đương kim vô địch Singapore đã thể hiện sức mạnh vượt trội với chiến thắng 4-2 trước Myanmar, qua đó sống lại hy vọng giành quyền vào bán kết ở bảng B.

>> Tuyển Thái Lan thắng ngược Malaysia để vào bán kết AFF Cup 2014
>> Zico Thái' Kiatisak: 'Thái Lan muốn gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup
>> Singapore WTA Finals: Halep hạ nhục Serena

 
Singapore vẫn còn cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup - Ảnh: AFP

Sau khi để thua 1-2 trước Thái Lan ở trận ra quân, đội bóng mang biệt danh Sư tử biển buộc phải giành chiến thắng trước Myanmar ở lượt trận thứ 2 bảng B nếu không muốn sớm trở thành cựu vương ở AFF Cup 2014.

Với sức ép buộc phải thắng, các cầu thủ Singapore đã nhập cuộc tưng bừng trên sân vận động mới xây Singapore Sports Hub. Đến phút 15 bàn thắng đã được mở cho chủ nhà. Shaiful Esah là tác giả của bàn mở tỷ số cho Singapore với cú sút phạt đưa bóng đập đất khiến thủ môn bên phía Myanmar chỉ biết đứng nhìn.

Sau khi có bàn thắng giải tỏa áp lực tâm lý, Singapore làm chủ trận đấu với nhiều pha tấn công nguy hiểm. Phút 35, đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-0. Từ đường chuyền vào của Faris Ramli, tiền vệ Hariss Harun thực hiện cú vô-lê đưa bóng đi vượt qua tầm với của thủ môn Myanmar.

Trước khi hiệp 1 khép lại, từ tình huống phạt góc bên cánh phải, bóng đến vị trí của Hariss và cầu thủ mang áo số 14 hoàn tất cú đúp bằng pha vô-lê hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-0 cho Singapore.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Myanmar tích cực tấn công với hy vọng tạo nên cú lội ngược dòng ngoạn mục. Phút 55, đội khách có pha phối hợp đẹp trong khu vực 16m50 và Kyaw Zayar Win là cầu thủ dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho đội nhà.

Chỉ 6 phút sau, Myanmar được hưởng quả penalty sau khi Safuwan Baharudin phạm lỗi với Kyaw Ko Ko trong khu vực 16m50. Trên chấm 11 m, tiền đạo khoác áo số 10 dễ dàng đánh bại thủ môn bên phía Singapore, rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Đáng tiếc là Myanmar không thể có thêm một lần nữa sút tung lưới đối phương. Trái lại, họ nhận bàn thua thứ 4 sau cú đá phạt bên cánh phải của Shaiful Esah.

Kết thúc trận đấu, Singapore giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-2. Sau 2 lượt trận, Singapore đứng thứ 2 bảng B với 3 điểm xếp sau Thái Lan đã giành vé. 

Ở lượt trận cuối cùng (ngày 29.11), Singapore sẽ đấu với Malaysia. Nếu thắng, Singapore sẽ giành vé. Myanmar vẫn còn hy vọng giành vé vào bán kết nếu Malaysia thắng Singapore (tỷ số nhẹ) và họ thắng Thái Lan với tỷ số đậm.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.