Tuyển Thái Lan thắng ngược Malaysia để vào bán kết AFF Cup 2014

26/11/2014 20:05 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Thái Lan đã xuất sắc giành quyền vào bán kết AFF Cup 2014 sau khi lội ngược dòng thắng Malaysia 3-2 trong lượt trận thứ 2 bảng B diễn ra tối 26.11.

(TNO) Đội tuyển Thái Lan đã xuất sắc giành quyền vào bán kết AFF Cup 2014 sau khi lội ngược dòng thắng Malaysia 3-2 trong lượt trận thứ 2 bảng B diễn ra tối 26.11.

>> Zico Thái' Kiatisak: 'Thái Lan muốn gặp Việt Nam ở chung kết AFF Cup
>> Zico Thái' Kiatisak đặt mục tiêu Vàng tại AFF Cup 2014
>> Nụ cười 'Zico Thái' Kiatisak

 
Thái Lan giành vé vào bán kết AFF Cup 2014 sau 2 chiến thắng liên tiếp - Ảnh: Reuters

Theo dự kiến, cuộc đụng độ giữa tuyển Thái Lan và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ, nhưng vì thời tiết xấu (mưa lớn) nên ban tổ chức giải quyết định dời thời gian thi đấu sau đó 1 giờ 30 phút.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Kiatisak đã "ra lệnh" cho các học trò phải giành trọn 3 điểm trước Malaysia. Cho nên, Thái Lan đã chủ động nhập cuộc với thế trận tấn công ngay những phút đầu.

Rất nhanh chóng, chỉ sau khỏang 5 phút đầu giằng co, Thái Lan dần chiếm quyền kiểm soát khu trung tuyến. Những pha phối hợp ở đoạn ngắn, xuống nách của Thái Lan tỏ ra khá nguy hiểm, luôn đặt hàng phòng ngự Malaysia trong tình thế nguy hiểm.

Tuy nhiên, các cầu thủ Malaysia đã cho thấy sự sắc sảo trong các tình huống phản đòn. Từ một pha triển khai nhanh phút 28, Amri tung cú đá hiểm hóc hạ gục thủ thành Kawin mở tỷ số cho Malaysia.

Sau khi nhận bàn thua, Thái Lan càng lên bóng quyết liệt hơn và sau nhiều nỗ lực đến cuối hiệp 1 (phút 43), cầu thủ vào sân thay người Adisak đã quân bình tỷ số cho đội nhà với pha phối hợp đẹp mắt. Sau giờ nghỉ, một lần nữa Malaysia lại là người vượt lên với pha lập công của Safiq (phút 61).

 
Adisak ghi bàn thắng ở phút 90 để đưa Thái Lan vào bán kết AFF Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Song cũng rất nhanh chóng, Charyl đã đưa 2 đội trở về thế cân bằng sau cú dứt điểm quyết đoán ở phút 72. Thế trận tiếp tục những diễn biến hấp dẫn khi cả hai đội chơi nỗ lực và khi tất cả đã nghĩ đến một trận hòa thì kịch tính xuất hiện.

Đúng vào phút 90, từ một pha phối hợp sắc nét, Adisak băng vào dứt điểm chuẩn xác ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Thái Lan.

Với kết quả này, thầy trò Kiatisak đã giành tấm vé đầu tiên của bảng B vào bán kết AFF Cup 2014. Chiếc vé còn lại vẫn chia đều cho 3 đội Singapore (đồng chủ nhà), Malaysia và Myanmar.  

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.