Đội trưởng tuyển Việt Nam Tấn Tài lại ngồi dự bị

27/11/2014 13:03 GMT+7

(TNO) Trong trận đấu tranh ngôi nhất bảng A AFF Cup 2014 với Philippines vào chiều 28.11, Tấn Tài nhiều khả năng sẽ lại phải ngồi trên băng ghế dự bị.

(TNO) Trong trận đấu tranh ngôi nhất bảng A AFF Cup 2014 với Philippines vào chiều 28.11, Tấn Tài nhiều khả năng sẽ lại phải ngồi trên băng ghế dự bị.

>> Thắng đậm Indonesia 4-0, Philippines vào bán kết AFF Cup 2014
>> HLV Miura 'kiểm soát' đội tuyển Việt Nam bằng gì?
>> Đội tuyển Việt Nam không dễ bị bắt bài
>> Hai mặt của đội tuyển Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam chưa gây hứng khởi cho người hâm mộ
>> Đội tuyển Việt Nam thắng dễ Lào 3-0
>> Tuyển Việt Nam nhận nhiều lời khen ngợi
>> Tuyển Việt Nam đá 4 trung vệ thì khó bít lỗ rò hàng thủ

 
Tấn Tài (14) góp công lớn trong trận thắng Lào 3-0 bằng những đường chuyền sắc sảo: Ảnh: Minh Tú

Việc để một đội trưởng ngồi dự bị là điều ít huấn luyện viên nào dám làm, nhưng ông Miura lại khác, bởi ông sử dụng con người theo mục đích của mình và luôn đối xử công bằng với mọi tuyển thủ, nên chẳng ai có ý kiến gì khi ông công bố đội hình chính.

Philippines đã chứng tỏ sức mạnh của mình trong trận thắng Indonesia 4-0, nên đội tuyển Việt Nam cần phải có hàng thủ mạnh để hạn chế sức công phá của đối phương. Trong điều kiện các cầu thủ phòng ngự tuyển Việt Nam chưa thật sự chắc chắn, ông Miura sẽ xếp Hoàng Thịnh đã cặp với Huy Hùng để tăng cường phòng ngự.

 
Philippines có sức công phá mạnh nên HLV Miura muốn tuyển Việt Nam chơi chặt chẽ hơn - Ảnh: Minh Tú

Hùng và Thịnh đều tiền vệ trụ, có khả năng thu hồi bóng rất tốt, vì thế có khả năng đánh chặn trước mặt hàng hậu vệ để không cho Philippines xuống bóng. Trong khi đó, Tấn Tài chỉ giỏi về tấn công, nhưng khả năng phòng ngự không tốt nên anh phải nhường chỗ cho Hoàng Thịnh.

Một lý do nữa khiến Tấn Tài phải ngồi ngoài vì anh đã dính một thẻ vàng trong trận đấu với Lào. Với lối đá xông xáo và thường phạm lỗi, Tài rất dễ "ăn" thêm thẻ nên HLV Miura phải chọn giải pháp an toàn.

 
Tuyển Việt Nam hy vọng lại có dịp ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Minh Tú

Nói về khả năng phải ngồi dự bị, Tấn Tài chia sẻ: “Là cầu thủ, không phải riêng tôi mà ai cũng rất buồn nếu phải ngồi ngoài xem đồng đội thi đấu. Nhưng HLV trưởng là người có quyết định cuối cùng, nên nếu tôi phải ngồi ngoài thì cũng là bình thường, bởi HLV biết điều gì tốt nhất cho đội bóng. Dù ra sân ở vị trí nào tôi cũng rất vui miễn sao tuyển Việt Nam giành chiến thắng”.

Theo chia sẻ mới đây với chúng tôi, nhiều khả năng đây sẽ là kỳ AFF Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Tấn Tài.

"Tôi vẫn còn nguyên khát khao cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, năm nay tôi đã 30 tuổi. Đây có lẽ là kỳ AFF Cup cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của tôi", Tấn Tài nói.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.