Đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2014

27/11/2014 19:30 GMT+7

(TNO) Chiếc vé đầu tiên vào bán kết tại bảng A đã thuộc về tuyển Philippines và chiếc vé còn lại sẽ là cuộc đua tranh giữa tuyển Việt Nam và Indonesia. Thầy trò HLV Toshiya Miura chỉ có chút lợi thế về điểm số.

(TNO) Chiếc vé đầu tiên vào bán kết tại bảng A đã thuộc về tuyển Philippines và chiếc vé còn lại sẽ là cuộc đua tranh giữa tuyển Việt Nam và Indonesia. Thầy trò HLV Toshiya Miura chỉ có chút lợi thế về điểm số.

>> Vé xem AFF Cup 2014 - người mua thì một kẻ bán thì mười
>> HLV Miura ngán gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2014
>> Hạ Myanmar, Singapore sống lại hy vọng vào bán kết AFF Cup 2014
>> Tuyển Thái Lan thắng ngược Malaysia để vào bán kết AFF Cup 2014

 
Về lý thuyết, tuyển Việt Nam chỉ cần 1 điểm từ trận đấu với Philippines là vào bán kết - Ảnh: Minh Tú

Cục diện tại bảng A sau 2 lượt đấu đã chỉ ra rằng, đội tuyển Philippines đã chắc chắn đi tiếp với 6 điểm có được. Suất còn lại là cuộc tranh chấp giữa Việt Nam và Indonesia bởi đội tuyển Lào không có được điểm nào và đã chắc chắn về nước.

Hiện tại đội tuyển Việt Nam có được 4 điểm (hiệu số là +3), còn Indonesia chỉ có 1 điểm (hiệu số là -4). Về lý thuyết, Việt Nam chỉ cần 1 điểm là đi tiếp trong khi cơ hội của Indonesia rất mong manh. Tuy nhiên Indonesia vẫn có thể lọt qua khe cửa hẹp nếu họ đánh bại Lào với tỷ số đậm, đồng thời Việt Nam thua đậm trước Phillipines.


Tuyển Indonesia chỉ còn cửa thắng Lào và chờ kết quả từ trận Việt Nam - Philippines - Ảnh: Khả Hòa

Theo điều lệ giải, nếu Việt Nam thua Philippines và Indonesia thắng Lào, cả hai đội sẽ có cùng 4 điểm, lúc này sẽ xét đến các chỉ số phụ. Chỉ số đầu tiên được tính đến là hiệu số bàn thắng, thua. Nếu hiệu số bằng nhau, số bàn thắng của mỗi đội sẽ được tính tới.

Trong trường hợp Việt Nam thua 0-3 (hiệu số sẽ bằng 0 và số bàn thắng là 5), còn đội Indonesia của HLV Alfred Riedl thắng Lào 4-0 (hiệu số cũng bằng không nhưng số bàn thắng là 6), đội phải ngậm ngùi rời cuộc chơi là tuyển Việt Nam.

Tình huống may rủi nhất cho đội chủ nhà Việt Nam và Indonesia là trường hợp thầy trò Miura thua 0-4, còn Indonesia thắng Lào 3-0. Lúc này mọi chỉ số phụ đều bằng nhau. Theo điều lệ giải, ban tổ chức sẽ phải bốc thăm để tìm ra đội bóng bước tiếp vào bán kết.

Lĩnh Nam 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.