'Đội tuyển Việt Nam sẽ làm hài lòng người hâm mộ'

28/11/2014 09:12 GMT+7

(TNO) HLV Trần Bình Sự và HLV Trần Minh Chiến nhận định đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Philippines để đoạt ngôi đầu bảng A trong lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2014 diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay.

(TNO) HLV Trần Bình Sự và HLV Trần Minh Chiến nhận định đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Philippines để đoạt ngôi đầu bảng A trong lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2014 diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay.

>> Đội tuyển Việt Nam vẫn có thể bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2014
>> HLV Miura 'kiểm soát' đội tuyển Việt Nam bằng gì?
>> Đội tuyển Việt Nam không dễ bị bắt bài

 
Tuyển Việt Nam sẽ chơi rất hay nếu người hâm mộ phủ kín sân Mỹ Đình - Ảnh: Khả Hòa

Nói về Philippines ở AFF Cup 2014 HLV Trần Bình Sự tỏ vẻ thán phục: “Philippines tại giải đấu này rất mạnh, họ có những cầu thủ hay, đủ sức để nhắm đến chức vô địch. Lối đá bóng bổng của Philippines cũng là khắc tinh của tuyển Việt Nam, bởi tuyển Việt Nam phòng ngự bóng bổng không tốt. Xét về lực lượng, Việt Nam không sánh bằng Philippines”.

Đánh gia rất cao Philippines, nhưng HLV Trần Bình Sự lại tin Việt Nam sẽ chiến thắng: “Tôi nghĩ Việt Nam sẽ thắng trận này để đoạt ngôi đầu bảng. Philippines nhỉnh hơn nhưng đội bóng của ông Miura có ưu thế sân nhà. Nhưng điều quan trọng nhất là Philippines có hai cửa hòa hoặc thắng, họ sẽ thiếu quyết tâm so với Việt Nam.

Tôi nghĩ ông HLV người Mỹ Thomas Dooley sẽ không cho quân đá hết sức ở trận này vì họ còn mục tiêu dài hơn. Quan trọng là cách tiếp cận trận đấu của HLV Miura. Nếu ông Miura muốn lấy ngôi đầu bảng để né Thái Lan và Việt Nam chơi với đội hình tốt nhất thì Việt Nam sẽ chiến thắng”.

 
HLV Trần Bình Sự nói: "Hàng thủ Philippines không mạnh nên nếu trên hàng công của tuyển Việt Nam là Công Vinh (9) - Văn Quyết (10) thì Việt Nam đủ sức để chọc thủng lưới họ" - Ảnh: Khả Hòa

Khác với nhiều chuyên gia khác, ông Sự cho rằng Việt Nam sẽ dứt điểm tốt ở trận gặp Philippines: “Hai trận vừa qua Việt Nam sút cầu môn không tốt, nhưng trận này sẽ khác. Hàng thủ Philippines không mạnh nên nếu trên hàng công của tuyển Việt Nam là Công Vinh - Văn Quyết thì Việt Nam đủ sức để chọc thủng lưới họ. Thắng trận này, đội tuyển Việt Nam sẽ có được sự ủng hộ của người hâm mộ khi đá bán kết”.

HLV Trần Minh Chiến cũng bày tỏ: “Các đội hàng đầu Đông Nam Á không chênh lệch nhiều về đẳng cấp, vì thế đội nào thể hiện được khát khao chiến thắng cũng như chơi phong độ tốt nhất sẽ giành chiến thắng. Philippines hay bởi nhờ ưu thế đến từ các cầu thủ cao to.

Nếu biết cách hóa giải lối chơi bóng bổng của họ, Việt Nam sẽ hoàn toàn làm chủ thế trận. Việt Nam nên chơi pressing ở trận này để cắt đứt sự liền lạc giữa các tuyến của Philippines. Tôi tin Việt Nam sẽ làm vui lòng người hâm mộ”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.