HLV Miura khiến đồng nghiệp người Mỹ không kịp trở tay

28/11/2014 21:42 GMT+7

(TNO) Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng rất thuyết phục trước kình địch Philippines và HLV Toshiya Miura một lần nữa bộc lộ sự 'mát tay' trong việc chỉ đạo chiến thuật.

(TNO) Tuyển Việt Nam đã có chiến thắng rất thuyết phục trước kình địch Philippines và HLV Toshiya Miura một lần nữa bộc lộ sự 'mát tay' trong việc chỉ đạo chiến thuật.

>> Thắng Philippines 3-1, tuyển Việt Nam vào bán kết với vị trí nhất bảng
>> Đội tuyển Việt Nam sẽ làm hài lòng người hâm mộ
>> Đội tuyển Việt Nam không dễ bị bắt bài

 
Một mình Công Vinh (áo đỏ) trong vòng vây 3 cầu thủ Philippines - Ảnh: Khả Hòa

"Chiêu độc" mà ông Miura tung ra ở trận đấu với Philippines đó chính là sử dụng cặp tiền đạo Công Vinh - Văn Quyết chơi như tiền đạo ảo, di chuyển rộng để lôi kéo hàng thủ Philippines để cho các cầu thủ tuyến hai băng lên dứt điểm.

Việt Nam ghi đến 3 bàn vào lưới Philippines, nhưng cả 3 bàn thắng đều do các cầu thủ tiền vệ ghi. Điều này cho thấy ông Miura rất hiểu lối chơi phòng ngự của Philippines và đã đưa ra phương án hóa giải tối ưu.

Ở trận này, mặc dù Vinh và Quyết đều không lập công nhưng cả hai đã góp công rất lớn khi thực hiện đúng ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện.

Với nền tảng thể lực tốt, tốc độ cực tốt, Vinh và Quyết di chuyển liên tục buộc hàng thủ đối phương phải vất vả trong phòng ngự. Khi hàng thủ Philippines đeo bám Vinh và Quyết họ không thể ngờ những cú dứt điểm từ tuyến hai đã "giết chết" họ.


CLIP TRẬN VIỆT NAM 3-1 PHILIPPINES

Lâu lắm rồi người hâm mộ mới có dịp chứng kiến tuyển Việt Nam chơi một trận hay đến như vậy. Rõ ràng mỗi khi có quyết tâm, khát khao cống hiến, tuyển Việt Nam luôn là đội bóng mạnh hàng đầu của khu vực Đông Nam Á.

Thắng Philippines, HLV Toshiya Miura một lần nữa chứng tỏ tài năng của mình. Hy vọng nhà cầm quân người Nhật sẽ có thêm nhiều tuyệt chiêu để gây bất ngờ cho đối thủ mà tuyển Việt Nam sẽ gặp ở bán kết.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.