Báo chí Mỹ đưa tin tuyển Việt Nam thắng Philippines

29/11/2014 15:46 GMT+7

(TNO) Rất nhiều tờ báo quốc tế đưa tin về chiến thắng 3-1 của đội tuyển Việt Nam trước Philippines tại vòng bảng AFF Cup tối 28.11.

(TNO) Rất nhiều tờ báo quốc tế đưa tin về chiến thắng 3-1 của đội tuyển Việt Nam trước Philippines tại vòng bảng AFF Cup tối 28.11.

>> Khả năng lọt vào chung kết AFF Cup của tuyển Việt Nam khá cao
>> Tuyển Việt Nam cần giữ chân chạm đất!
>> Thành Lương khen các đồng đội trẻ ở tuyển Việt Nam
>> Thắng Philippines 3-1, tuyển Việt Nam vào bán kết với vị trí nhất bảng

 
Tờ US Today đã đưa ra tiêu đề "Việt Nam đánh bại Philippines 3-1 để vào bán kết" - Ảnh chụp màn hình

Tờ báo nổi tiếng của Mỹ US Today đã đưa ra tiêu đề "Việt Nam đánh bại Philippines 3-1 để vào bán kết" và kèm theo bài tường thuật ngắn gọn về trận đấu ở sân Mỹ Đình đêm qua.

Trong khi đó, trang thông tin của Sporting KC - đội bóng của giải nhà nghề Mỹ MLS cũng có bài viết về chân dung tuyển thủ Philippines Martin Steuble (đang thi đấu cho Sporting KC).

"Steuble là cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Sporting KC trong năm 2014, với tổng cộng 15 trận ra sân. Anh gia nhập đội bóng ngày 16.7 từ đội bóng Thụy Sỹ FC Wil 1900, có mặt trong trận giao hữu với Man City trước khi đá trận ra mắt MLS ngày 1.8. Hôm qua Martin Steuble đã thi đấu suốt 90 phút cho tuyển Philippines...", sportingkc.com viết.

Bên cạnh đó, các hãng tin hàng đầu thế giới khác cũng đã đưa tin về trận đấu này. Hãng tin AFP của Pháp viết: "Chỉ cần một kết quả là đủ để vào bán kết, nhưng tuyển Việt Nam còn làm được hơn thế, trước sự cổ vũ của đám đông cuồng nhiệt".


Philippines hoàn toàn bất ngờ với cú sút từ hơn 35m của Hoàng Thịnh - Ảnh: Khả Hòa 

Trang gmanetwork nổi tiếng của Philippines cũng có bài bình luận: "Philippines chỉ đứng nhì vòng bảng sau khi thua chủ nhà với tỷ số 1-3 tại Hà Nội. Tuyển Philippines chỉ cần một trận hòa để giữ ngôi đầu, nhưng tuyển Việt Nam đã làm đảo lộn mọi thứ, bắt đầu từ cú sút xa đẹp mắt, mở tỷ số của Hoàng Thịnh.

Việt Nam từng thua Philippines trong hai lần gặp nhau gần nhất tại AFF Cup đã nới rộng cách biệt với hai bàn thắng sớm trong hiệp 2, ở phút 53 và 58 để dẫn 3-0. Philippines đã rút ngắn ở phút 60 do công Paul Mulders, nhưng chúng ta không thể làm gì hơn trong phần còn lại của trận đấu và đành mất ngôi đầu vào tay đối thủ".

 
 Trang tin của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á ấn tượng trước sự cổ vũ cuồng nhiệt, chuyên nghiệp và đậm sắc màu của khán giả tại Mỹ Đình - Ảnh: Khả Hòa

Trang tin của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao cả ba bàn thắng của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Thành Lương, đồng thời tỏ ra ấn tượng trước cách "Việt Nam biết điều chỉnh thế trận, siết chặt đội hình để giữ lợi thế khi tỷ số là 3-1".

Trên trang của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), tác giả đã đánh giá cao khả năng tấn công của các học trò HLV Toshiya Miura. Trang tin này cũng ấn tượng trước sự cổ vũ cuồng nhiệt, chuyên nghiệp và đậm sắc màu của khán giả tại Mỹ Đình.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.