PSG duy trì mạch bất bại ở Ligue 1

30/11/2014 07:17 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục gây áp lực lên đội đầu bảng Marseille khi thắng sát nút Nice 1-0 ở vòng 15 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (30.11, giờ VN) để duy trì thành tích bất bại ở mùa này.

(TNO) Đương kim vô địch Paris Saint Germain (PSG) tiếp tục gây áp lực lên đội đầu bảng Marseille khi thắng sát nút Nice 1-0 ở vòng 15 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (30.11, giờ VN) để duy trì thành tích bất bại ở mùa này.

>> Marseille tăng cách biệt với PSG lên thành 4 điểm
>> Brandao lãnh 1 tháng tù vì húc đầu vào sao PSG
>> PSG hạ Marseille trong trận siêu kinh điển Pháp

PSG duy trì mạch bất bại ở Ligue 1
PSG (áo xanh) chiếm ưu thế trong trận đấu vừa qua - Ảnh: Reuters

Ngoài việc được chơi trên sân nhà  Parc des Princes, PSG còn đón sự trở lại của hậu vệ đội trưởng Thiago Silva và tiền vệ Thiago Motta, những cầu thủ vắng mặt trong trận thắng Ajax ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.

Tuy nhiên, đội khách Nice mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn khi Alassane Plea thử tài của thủ thành Salvatore Sirigu bằng một cú dứt điểm chìm nguy hiểm ở phút thứ 7. Dẫu vậy, tham vọng làm nên bất ngờ của Nice sớm bị dập tắt khi PSG giành thế chủ động hoàn toàn và có bàn thắng dẫn trước ở phút 15.


Ibrahimovic (phải) ăn mừng sau khi ghi bàn từ chấm 11m - Ảnh: Reuters

Bàn thắng của đội chủ sân Parc des Princes đến từ một pha sút phạt 11m thành công của ngôi sao Zlatan Ibrahimovic sau khi Lucas bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Đó cũng là pha lập công hiếm hoi của Ibrahimovic sau khi trở lại từ chấn thương và là bàn thắng thứ 6 của tiền đạo đội trưởng tuyển Thụy Điển tại Ligue 1 mùa này. 

Thế trận hiệp 2 không có nhiều thay đổi khi những tình huống đi bóng tốc độ và có phần quái của Lucas tiếp tục là điểm sáng trong lối chơi của đội bóng thủ đô Paris và luôn tạo khó khăn nhất định cho hàng thủ Nice. Trong khi đó, đội khách thực sự chơi tốt trong hiệp đấu này với một số tình huống phản công sắc bén nhưng đều không thể đánh bại được thủ thành Sirigu.


Lucas (phải) là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía PSG - Ảnh: Reuters

Chiến thắng sát nút 1-0 của PSG dù không quá thuyết phục bởi đội chủ sân Parc des Princes có quá nhiều lợi thế lẫn cơ hội để có thể chuyển hóa thành một trận thắng có cách biệt lớn hơn.

Dù vậy, với HLV Laurent Blanc, 3 điểm ở trận này rất quan trọng và vừa đủ giúp đội bóng của ông bước tiếp cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch vì áp sát đội đầu bảng Marseille với khoảng cách chỉ 3 điểm (34 so với 33). “Đội bóng đã có những dấu hiệu của sự mệt mỏi khi chúng tôi chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cho trận đấu”, đội trưởng PSG Silva nói sau trận đấu.

Ở các trận đấu còn lại, á quân AS Monaco (20 điểm) dần xa với top 4 khi bị chính đối thủ cạnh tranh là Rennes hạ với tỷ số 2-0 và rớt xuống vị trí thứ 10.

Kết quả các trận đấu:

PSG 1 - 0 Nice (Paris Saint Germain: Ibrahimovic (15’ - pen)

Rennes 2 - 0 AS Monaco (Rennes: Abdennour (10’, phản lưới nhà), Toivonen (19’)

Toulouse 2 - 3 Lorient (Toulouse: Doumbia (23’), Aleksandar Pesic (70’); Lorient: Guerreiro (55’), Jeannot (57’), Ayew (60’ - pen)

Reims 2 - 1 Bastia (Reims: Ngog (10’), Moukandjo (85’); Bastia: Modesto (41’)

Lens 2 - 0 Metz (Lens: El Jadeyaoui (65’), Bourigeaud (79’)

Caen 1 - 1 Montpellier (Caen: Duhamel (40’); Montpellier: Hilton (17’).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.