Triều Tiên không có bệnh nhân AIDS

04/12/2014 10:30 GMT+7

(TNO) Triều Tiên không có bệnh nhân AIDS, là kết quả của những nỗ lực phòng chống và kiểm soát dịch bệnh chủ động của các cơ quan y tế nước này, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn tin đăng tải trên tờ Choson Sinbo.

Triều Tiên không có bệnh nhân AIDS
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm một bệnh viện ở Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters

Trong một bài phát biểu nhân kỷ niệm Ngày Thế giới phòng chống AIDS 1.12, ông Stephan Paul Jost, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Bình Nhưỡng cho biết không có bệnh nhân AIDS hoặc nhiễm HIV ở Triều Tiên, theo tờ Choson Sinbo, cơ quan ngôn luận của người dân Triều Tiên tại Nhật Bản.

Tờ báo cũng dẫn lời một quan chức y tế của Triều Tiên cho biết nước này đã kiểm tra trên diện rộng hàng nghìn người mỗi năm theo những hướng dẫn của WHO về phòng chống AIDS.

Hơn 20.000 khách du lịch, 9.000 tình nguyện viên quốc tế, 6.000 phụ nữ mang thai, 20.000 người hiến máu và 5.000 bệnh nhân đã được xét nghiệm vật lý mỗi năm, tờ Choson Sinbo dẫn lời quan chức y tế trên.

Ngoài ra, các cơ quan y tế cũng đã phân phối các tài liệu về xét nghiệm AIDS, tư vấn tại các trung tâm y tế và các địa điểm công cộng khác, đồng thời nâng cao nhận thức về bệnh thông qua truyền hình và các phương tiện truyền thông khác, đào tạo các chuyên gia để thực hiện các xét nghiệm AIDS, bài báo dẫn lời quan chức y tế.

Ngọc Mai

>> Triều Tiên cấm người dân dùng tên lãnh đạo Kim Jong-un
>> Triều Tiên muốn mời Messi thăm trường bóng đá Bình Nhưỡng
>> Bi kịch phụ nữ Triều Tiên trong chế độ của Kim Jong-un
>> Triều Tiên có chính sách mới trong 'kỷ nguyên Kim Jong-un
>> Mỹ chiếu phim ám sát Kim Jong-un, Triều Tiên nổi giận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.