Dortmund tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng

06/12/2014 08:00 GMT+7

(TNO) Borussia Dortmund đã lấy lại được sự tự tin đúng lúc sau chiến thắng 1-0 trước Hoffenheim tại trận đấu sớm vòng đấu 14 của Bundesliga vào rạng sáng 6.12 (giờ VN) trên sân nhà Signal Iduna Park.

(TNO) Borussia Dortmund đã lấy lại được sự tự tin đúng lúc sau chiến thắng 1-0 trước Hoffenheim tại trận đấu sớm vòng đấu 14 của Bundesliga vào rạng sáng 6.12 (giờ VN) trên sân nhà Signal Iduna Park.

>> Dortmund thua trận thứ 8, HLV Klopp vẫn không từ chức
>> Dortmund và bàn đá phản 45 mét
>> Hummels chấn thương, Dortmund khốn khổ
>> Thua Bayern Munich 1-2, Dortmund chìm dần
>> Dortmund quyết tâm hồi phục tại sân Bayern
>> Bayern thắng 6 sao, Dortmund tiếp tục bại trận
>> Dortmund thua trận thứ 4 liên tục tại Bundesliga

 
Cú bay người ghi bàn thắng duy nhất trận đấu của Gundogan - Ảnh: Reuters

Huấn luyện viên Juergen Klopp của Dortmund thực hiện 5 sự thay đổi trong đội hình của mình và một trong những sự thay đổi đó là Ilkay Gundogan đã ghi bàn mang về 3 điểm cho đội bóng mặc áo vàng-đen.

Trong năm 2011 và ngay cả mùa bóng Dortmund vô địch Bundesliga 2012, hiệu suất ghi bàn và lối chơi "ăn tươi nuốt sống" đối phương của họ đem lại một thương hiệu riêng cho đoàn quân của huấn luyện viên Klopp. Thế nhưng ở mùa này, lối chơi của Dortmund xuất hiện thêm một thương hiệu mới mà không ai muốn có, đó là lãng phí cơ hội.

Điều đó khiến Klopp không biết phải làm gì ngoài việc xoay vòng các cầu thủ trong tay của mình để tìm ra đâu là đội hình "biết tận dụng cơ hội ghi bàn".

 
Lần ngồi dự bị hiếm hoi của Weidenfeller lại giúp Dortmund may mắn - Ảnh: Reuters

Trận đấu rạng sáng 6.12 Klopp lần đầu tiên thay đổi thủ môn 35 tuổi Roman Weidenfeller bằng cầu thủ người Úc Mitch Langerak, và anh đã có một đêm tương đối rảnh rỗi trong khung thành của mình.

Klopp giải thích việc dùng Langerak không phải là một động thái thường trực, nhưng ông cũng tiết lộ sẽ thực hiện một quyết định sau trận đấu này. "Tôi thích sự tươi trẻ của Langerak, anh ấy cười rất tươi sau bàn thắng ở phút 17", Klopp nói vậy có vẻ như ông muốn tin vào một điềm may nào đó từ thủ thành 26 tuổi này.

Dortmund cũng chào đón sự trở lại của trung vệ Mats Hummels sau chấn thương và nhà vô địch World Cup 2014 chỉ huy rất tốt tuyến phòng ngự của Dortmund. Chính Hummels đã cứu một bàn thua cho đội nhà ở đầu hiệp hai bằng một pha chạm đầu tinh tế sau cú sút phạt trực tiếp của Pirmin Schwegler.

 
Aubameyang (phải) bị trọng tài từ chối 1 bàn thắng hợp lệ ở phút 75 - Ảnh: Reuters

Hummels chia sẻ sau trận đấu: "Đó là một chiến thắng rất quan trọng. Chúng tôi đã chơi rất tốt".

Chiến thắng thứ tư tính từ đầu mùa giải đã mang đến cho Dortmund 14 điểm và quan trọng hơn là Dortmund tạm né được vị trí chót bảng dù có thể họ sẽ phải trở về đó khi kết thúc vòng đấu 14 này.

Gundogan lần đầu tiên ở mùa giải này đá thay vị trí của Shinji Kagawa và anh đã ngay lập tức ghi bàn cho Dortmund bằng cú đánh đầu rất mạnh vào lưới trống từ đường chuyền bên cánh phải của Pierre-Emerick Aubameyang sau cú vồ hụt bóng của thủ môn Oliver Baumann.

 
Người ta lại thấy HLV Klopp nhảy ăn mừng ngoài đường biên - Ảnh: Reuters

Đầu hiệp hai, Aubameyang từng một lần đánh đầu ghi bàn cho Dortmund nhưng cờ việc vị được phất lên. Tuy nhiên, trong pha chiếu chậm sau đó của truyền hình, hình ảnh cho thấy rất rõ đó là một bàn thắng hợp lệ của Aubameyang, các trọng tài đã đưa ra một quyết định sai lầm.

Thủ môn của đội khách Baumann sau pha vồ hụt bóng ở phút 17 đã thi đấu cực kỳ xuất sắc để đền bù cho sai lầm của mình. Ít nhất 5 lần Baumann cứu thua cho Hoffenheim trước những pha ghi bàn mười mươi của Dortmund.

Đêm nay sẽ diễn ra nhiều trận đấu tại vòng 14 Bundesliga, trong đó đáng chú ý là trận cầu giữa đội đầu bảng Bayern Munich và đội đứng thứ 3 Leverkusen lúc 00 giờ 30.

Các trận đấu diễn ra đêm 6.12
21 giờ 30: Moenchengladbach - Hertha Berlin
                Cologne - Augsburg
                Hannover - Wolfsburg
                Paderborn - Freiburg
                Stuttgart - Schalke 04
00 giờ 30: Bayern Munich - Bayer Leverkusen

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.