Truyền thông Malaysia 'đập' thầy trò Salleh tả tơi sau thất bại trước Việt Nam

08/12/2014 07:31 GMT+7

(TNO) Thi đấu lộn xộn, chiến thuật nghèo nàn, thiếu một chỉ huy và như 'những chú hổ mất nanh'... là những cụm từ giới truyền thông Malaysia dành cho thầy trò HLV Dollah Salleh sau thất bại 1-2 trước tuyển Việt Nam ngay tại sân Shah Alam tối qua.

(TNO) Thi đấu lộn xộn, chiến thuật nghèo nàn, thiếu một chỉ huy và như 'những chú hổ mất nanh'... là những cụm từ giới truyền thông Malaysia dành cho thầy trò HLV Dollah Salleh sau thất bại 1-2 trước tuyển Việt Nam ngay tại sân Shah Alam tối qua.

>> Trọng tài Trung Quốc mắc nhiều sai sót trận Malaysia - Việt Nam
>> CĐV Malaysia hành hung CĐV Việt Nam
>> Tuyển Việt Nam thắng thuyết phục Malaysia tại Shah Alam
>> Văn Quyết: 'Bàn thắng vào lưới Malaysia khiến tôi ngây ngất
>> Tuyển Việt Nam ngược dòng thắng Malaysia 2-1 tại 'chảo lửa' Shah Alam

 
HLV Dollah Salleh thẩn thờ đứng nhìn tuyển Malaysia sụp đổ trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Tờ New Straits Times của Malaysia mở đầu bài bình luận: "Nhà cựu vô địch AFF Cup chơi nghèo nàn ở mọi khâu và cũng thường xuyên để mất bóng ở những khu vực quan trọng, gây ức chế cho hơn 80.000 cổ động viên trên sân Shah Alam".

Tiếp đó, tờ báo này còn mô tả thêm: "Malaysia mở tỷ số ngay phút 13, nhờ quả phạt đền mà Safiq Rahim thực hiện thành công. Nhưng pha ghi bàn sớm đó không giúp tình thế của Malaysia tốt lên.

Dù bị dẫn bàn, Việt Nam vẫn chiếm thế thượng phong, đặc biệt là ở khu vực giữa sân và các vị khách nhanh chóng gỡ hòa ở phút 32".

Tờ New Straits Times còn đưa ra những dự báo ảm đạm về cơ hội đi tiếp dành cho thầy trò HLV Dollah Salleh. Tờ báo này cũng nhắc đến "thành tích nghèo nàn khi làm khách trên sân Việt Nam" cùng nhận định "Malaysia sẽ đến Hà Nội với một nhiệm vụ bất khả thi sau khi để thua 1-2 tại Shah Alam".


Cánh cửa vào chung kết đang rất rộng mở cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Giang Lao

Tờ Goal phiên bản Malaysia thì giật tít "Những chú hổ mất nanh" cho bài tường thuật về thất bại của Malaysia. Trong bài, tờ báo này đánh giá rất cao sự kiên cường và ý chí mạnh mẽ mà đội khách thể hiện sau khi sớm bị dẫn bàn và mô tả hàng thủ Malaysia chơi "lộn xộn, thiếu chỉ huy".

Trong khi đó, tạp chí bóng đá FourFourTwo (phiên bản tiếng Malaysia) thì mô tả "thất bại 1-2 trên sân nhà trước Việt Nam làm sứt mẻ nghiêm trọng hy vọng vào chung kết của Malaysia". Báo này còn viết: "Bàn thắng sớm của Safiq làm các CĐV Malaysia sung sướng, nhưng họ không biết những gì sắp xảy đến với đội nhà".


Văn Quyết (10) luôn có 2 cầu thủ Malaysia theo sát nhưng vẫn chớp thời cơ ghi bàn - Ảnh: Giang Lao

FourFourTwo cũng dành lời khen cho Công Vinh và Văn Quyết, xem đây là hai nhân tố lớn góp phần cho chiến thắng của Việt Nam. "Cặp trung vệ Fadhli Shas - Muslim yếu kém trong cả trận, giúp Công Vinh có quá nhiều khoảng trống để khai thác" và Văn Quyết - người có đủ cả thời gian lẫn không gian để xử lý bóng".

Bên cạnh đó, tờ tạp chí này còn nhận định chiến thắng tại sân Shah Alam sẽ giúp Việt Nam thoải mái hơn ở lượt về (11.12), còn Malaysia sẽ buộc phải tấn công bằng mọi giá.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.