Liverpool bị loại khỏi Champions League

10/12/2014 05:20 GMT+7

(TNO) Hành trình chinh phục Champions League của Liverpool đã kết thúc trong thất bại khi đội bóng thành phố cảng nước Anh chỉ có được trận hòa 1-1 với Basel, qua đó kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 tại bảng B và phải chuyển xuống thi đấu ở Europa League.

(TNO) Hành trình chinh phục Champions League của Liverpool đã kết thúc trong thất bại khi đội bóng thành phố cảng nước Anh chỉ có được trận hòa 1-1 với Basel, qua đó kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 tại bảng B và phải chuyển xuống thi đấu ở Europa League.

>> Liverpool trước trận 'chung kết' ở vòng bảng Champions League
>> Arsenal thất bại, Liverpool bị cầm hòa
>> Fan Liverpool vẫn dõi theo Suarez

Liverpool bị loại khỏi Champions League-1
Gerrard (phải) cũng không thể giúp Liverpool vượt qua Basel - Ảnh: AFP

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (10.12, giờ VN), pha lập công của đội trưởng Steven Gerrard ở phút 81 là không đủ để giúp Liverpool có được chiến thắng cần thiết trước Basel để giành quyền đi tiếp.

Đội bóng thành Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ kém cỏi như phần lớn các trận đấu từ đầu mùa giải. Với mũi nhọn duy nhất trên hàng công là Rickie Lambert, đội chủ sân Anfield không tạo được nhiều tình huống uy hiếp khung thành Basel.

Liverpool bị loại khỏi Champions League-2
Frei (phải) là người lập công cho Basel - Ảnh: AFP

Ngược lại, họ còn phải nhận bàn thua ở phút 25. Đó là một tình huống mà Fabian Frei “nhảy múa” trước hàng thủ Liverpool rồi phối hợp cùng Zuffi trước khi tung ra cú sút hiểm hóc làm bó tay thủ môn Simon Mignolet.

Bị thủng lưới, Liverpool tràn lên tấn công. Tuy nhiên, những pha phối hợp của đội chủ nhà lại rời rạc và thiếu tính đột biến nên không thể xuyên thủng hàng thủ chặt chẽ của Basel. Trong thế bế tắc, HLV Brendan Rodgers đã tung Lazar Markovic vào sân ở đầu hiệp 2.

Liverpool bị loại khỏi Champions League-3
Chiếc thẻ đỏ của Markovic đã đẩy Liverpool vào thế khó khăn - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, cầu thủ người Serbia chỉ góp mặt trên sân được 15 phút khi anh bị truất quyền thi đấu sau một pha chơi xấu đối với Behrang Safari bên phía đội khách ở phút 60.

Thi đấu với quân số ít hơn, Liverpool càng tỏ ra bế tắc hơn trong việc tìm đường vào khung thành Basel. Phải đến phút 81, đội bóng thành phố cảng nước Anh mới có bàn quân bình tỷ số. Gerrard đã thực hiện hoàn hảo pha đá phạt trực tiếp chếch về bên cánh trái khung thành Basel để níu kéo hy vọng mong manh cho đội nhà.

Liverpool bị loại khỏi Champions League-4
Pha đá phạt thành bàn của Gerrard là quá muộn - Ảnh: Reuters

Dù vậy, khoảng thời gian còn lại của trận đấu là quá ít trong khi Basel siết chặt đội hình phòng ngự nên Liverpool đành phải chấp nhận trận hòa và rời khỏi đấu trường Champions League.

Đội bóng nước Anh có một món quà an ủi khi xuống chơi ở Europa League bởi trong trận đấu cùng giờ ở bảng B, Real Madrid đã duy trì mạnh toàn thắng của mình bằng chiến thắng 4-0 trước Ludogorets Razgrad.

Với các kết quả này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đứng đầu bảng với thành tích tuyệt đối sau 6 trận. Họ cùng với Basel (7 điểm) bước vào vòng knock-out Champions League. Liverpool đứng thứ 3 với 5 điểm còn Ludogorets Razgrad (4 điểm) không còn cơ hội thi đấu ở đấu trường châu Âu.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Juventus 0 - 0 Atletico Madrid

Olympiakos 4 - 2 Malmo (Olympiakos: Torrijos (22’), Dominguez (63’), Mitroglou (87’), Afellay (90’); Malmo: Kroon (59’), Rosenberg (81’)

Xếp hạng: 1. Atletico Madrid (13 điểm), 2. Juventus (10 điểm), 3. Olympiakos (9 điểm), 4. Malmo (3 điểm)

Bảng B:

Liverpool 1 - 1 Basel (Liverpool: Gerrard (81’); Basel: Frei (25’)

Real Madrid 4 - 0 Ludogorets Razgrad (Real Madrid: Ronaldo (20’ - pen), Bale (38’), Arbeloa (80’), Medran (88’)

Xếp hạng: 1. Real Madrid (18 điểm), 2. Basel (7 điểm), 3. Liverpool (5 điểm), 4. Ludogorets Razgrad (4 điểm)

Bảng C:

Benfica 0 - 0 Leverkusen

AS Monaco 2 - 0 Zenit (AS Monaco: Abdennour (63’), Fabinho (89’)

Xếp hạng: 1. AS Monaco (11 điểm), 2. Leverkusen (10 điểm), 3. Zenit (7 điểm), 4. Benfica (5 điểm)

Bảng D:

Dortmund 1 - 1 Anderlecht (Dortmund: Immobile (58’); Anderlecht: Mitrovic (84’)

Galatasaray 1 - 4 Arsenal (Galatasaray: Sneijder (89’); Arsenal: Podolski (3’, 90’), Ramsey (11’, 29’)

Xếp hạng: 1. Dortmund (13 điểm), 2. Arsenal (13 điểm), 3. Anderlecht (6 điểm), 4. Galatasaray (1 điểm)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.