Bundesliga: Bayern và Dortmund ngày càng cách xa nhau

14/12/2014 08:05 GMT+7

(TNO) Trong khi Bayern giành chiến thắng hoành tráng 4 sao trước đối thủ khó chịu Augsburg thì Dortmund tiếp tục bại trận tại thủ đô Berlin ở lượt đấu 15 Bundesliga diễn ra tối 13.12 (giờ VN), khoảng cách giữa họ giờ đã là 25 điểm.

(TNO) Trong khi Bayern giành chiến thắng hoành tráng 4 sao trước đối thủ khó chịu Augsburg thì Dortmund tiếp tục bại trận tại thủ đô Berlin ở lượt đấu 15 Bundesliga diễn ra tối 13.12 (giờ VN), khoảng cách giữa họ giờ đã là 25 điểm.

>> Ribery ghi bàn thắng thứ 100 cho Bayern Munich
>> Klopp: 'Muốn vui vẻ hãy qua ủng hộ Bayern đi
>> Bayern 'thèm' chữ ký của Pep Guardiola
>> Dortmund tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng
>> Dortmund thua trận thứ 8, HLV Klopp vẫn không từ chức
>> Dortmund và bàn đá phản 45 mét

 
Mãi đến phút 58 Benatia mới mở được tỷ số cho Bayern - Ảnh: Reuters

Tại Augsburg ngày 5.4.2014, đội bóng chủ nhà giành chiến thắng 1-0 trước các vị khách Bayern Munich. Trận thắng này đã chấm dứt kỷ lục 53 trận bất bại mà Bayern dày công tạo dựng ở mùa giải trước. Vì thế khi Bayern hành quân đến đây, "rửa hận" chính là điều họ muốn làm nhất vào đêm qua.

Tuy nhiên, các vị khách Bayern đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt tử phía các cầu thủ chủ nhà suốt 57 phút đầu tiên của trận đấu. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng Bayern đều không thành công, người làm nản lòng "Hùm xám" nhất là thủ môn Alex Manninger khi anh từ chối hàng loạt cơ hội ghi bàn của Franck Ribery, Xabi Alonso và Robben.

 
Robben lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Bayern trước Augsburg - Ảnh: Reuters

Nhưng một người có thể trị được Manninger, đó chính là Benatia. Trong một pha nhảy cao đánh đầu rất vu vơ từ pha đá phạt góc của Ribery, Benatia chạm được vào bóng khiến bóng đổi hướng bay vào lưới mở tỷ số cho Bayern. Bàn thắng ở phút 58 đã giải tỏa được áp lực cho Bayern và khiến họ trở thành cơn ác mộng cho thủ môn Manninger nói riêng và Augsburg nói chung.

Chỉ ba phút sau, Robben có bóng trong tư thế không ai kèm trước vòng cấm địa của Augsburg. Cầu thủ người Hà Lan đã lập một siêu phẩm bằng cú cứa lòng chân trái quen thuộc, bóng đi vòng lên cao rồi bay thẳng vào góc lưới trong ánh mắt bất lực của Manninger.

Augsburg bắt đầu xuống tinh thần và để Bayern ghi thêm 2 bàn nữa trong 20 phút cuối cùng do công của Lewandowski và Robben.

 
Schieber ghi bàn giúp Hertha Berlin hạ gục Dortmund ở vòng 15 - Ảnh: Reuters

Trận thắng thứ 5 liên tục này đưa Bayern tạm bỏ xa Wolfsburg 10 điểm để "cô đơn" ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng Bundesliga.

Tại thủ đô Berlin, những tưởng trận thắng của Dortmund ở vòng đấu trước (thắng Hoffenheim 1-0) báo hiệu sự hồi sinh mạnh mẽ của họ nhưng Dortmund bây giờ chỉ còn lại chút hư danh dĩ vãng.

Jakub Blaszczykowski để mất bóng quá dễ dàng từ giữa sân ở phút thứ 40 tạo cơ hội cho Schieber ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 
Bóng đá không còn đem lại niềm vui cho đoàn quân của HLV Klopp nữa - Ảnh: Reuters

Thất bại này đưa Dortmund trở lại nhóm xuống hạng, đây cũng là trận thua thứ 9 của đội bóng mặc áo vàng-đen. Dortmund hiện là câu lạc bộ thua nhiều nhất Bundesliga ở mùa giải năm nay.

Trong trận đấu cùng giờ, đội chủ nhà Werder Bremen may mắn cầm hòa 3-3 trước Hannover ở phút 89 bằng bàn thắng của Davie Selke.

 
Schalke (áo xanh) bất ngờ thất bại ngay trên sân nhà trước Cologne - Ảnh: Reuters 

Tại sân nhà, Schalke đang đá lên chân bỗng nhận thất bại cay đắng 1-2 trước Cologne chỉ ba ngày sau khi đoạt vé vào vòng knock-out Champions League. Điều đóng nói là Schalke để thủng lưới trước đến 2 bàn. Mãi đến phút 85, Leroy Sane mới gỡ được một bàn danh dự cho các học trò của huấn luyện viên Roberto Di Matteo.

Ở trận đấu muộn nhất, Mainz bị Stuttgart thủ hòa 1-1 tại sân nhà. Trận hòa này không giúp gì được Suttgart khi họ vẫn nằm dưới đáy bảng xếp hạng, còn Mainz đang lơ lửng giữa bảng xếp hạng nhưng chỉ cách nhóm rớt hạng 3 điểm.

Đêm nay 14.12, Bundesliga sẽ tiếp tục với hai trận đấu hấp dẫn giữa các đội tranh nhau vé vào tốp 4. Leverkusen tiếp Moenchengladbach lúc 21 giở 30 và Wolfsburg nghênh đón Paderborn lúc 23 giờ 30.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.