Bayern hướng đến kỷ lục mới tại Bundesliga

16/12/2014 08:59 GMT+7

(TNO) Bayern Munich của HLV Pep Guardiola ngày càng lộ rõ mình ở một "đẳng cấp khác" so với các đội bóng khác ở Bundesliga. Vì thế không có gì lạ khi họ liên tục phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác.

(TNO) Bayern Munich của HLV Pep Guardiola ngày càng lộ rõ mình ở một "đẳng cấp khác" so với các đội bóng khác ở Bundesliga. Vì thế không có gì lạ khi họ liên tục phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác.

>> Ribery ghi bàn thắng thứ 100 cho Bayern Munich
>> Schweinsteiger trở lại đội hình Bayern Munich
>> Bayern Munich trở lại ngôi đầu bằng chiến thắng 4 sao
>> Robben: Bayern Munich không vô đối
>> Thua Bayern Munich 1-2, Dortmund chìm dần

 
Bayern (áo đỏ) từng thắng Freiburg 4-0 hồi đầu năm nay - Ảnh: AFP

Bayern sẽ đón Freiburg vào rạng sáng 17.12 (giờ VN) với khoảng cách 9 điểm so với đội đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Sau đó, "Hùm xám" hành quân đến sân của CLB nằm ở giữa bảng xếp hạng Mainz 05 vào rạng sáng 20.12 ở trận đấu cuối cùng của họ trước kỳ nghỉ đông đến cuối tháng 1.2015.

Freiburg không biết đến mùi vị của chiến thắng trong 4 trận đấu gần đây nhất tại Bundesliga. Freiburg cũng chưa bao giờ giành được 3 điểm tại Munich sau 13 trận thua và hai trận hòa, trong đó có lần họ bị đập tơi tả 7-0 và lần mới nhất hồi đầu năm Freiburg bị nuốt chửng 4-0 tại Allianz Arena.

Chủ tịch Bayern Karl-Heinz Rummenigge không giấu giếm sự tự tin: "Bây giờ chúng tôi phải tập trung vào hai trận đấu tiếp theo để lấy điểmcủa mình".
 

 
Neuer lúc nào cũng vững như bàn thạch trong khung thành Bayern - Ảnh: AFP

Sau khi chỉ bị thủng lưới 3 lần trong 15 trận ở mùa này, đội bóng của HLV Guardiola đang trên đường phá kỷ lục: thủng lưới 7 bàn ở lượt đi tại Bundesliga, thành tích do Stuttgart thiết lập ở mùa giải 2003-2004 và chính Bayern đạt được năm 2013. Chỉ còn đấu hai trận với hai đối thủ tầm thường, Bayern không khó để thiết lập con số mới cho kỷ lục để lọt lưới ít nhất ở lượt đi.

Chưa đầy hai năm trước, Bayern trở thành đội bóng đầu tiên của nước Đức đoạt cú ăn ba: vô địch Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và Champions League 2013. Mùa này họ đang phăng phăng về đích ở Bundesliga, lọt vào vòng 1/16 ở Cúp quốc gia Đức, lọt vào vòng knock-out Champions League và gặp đối thủ yếu nhất vòng này là Shakhtar Donetsk. Còn điều gì cản trở đội bóng xứ Bavaria nữa?

 
Robben cũng đang nóng lòng chờ Bayern lập kỷ lục mới - Ảnh: Reuters

"Bayern Munich đang ở một đẳng cấp khác, tôi nghĩ tất cả chúng ta đều thấy vậy. Họ có rất nhiều cầu thủ chất lượng để giành chiến thắng một cách xứng đáng nhất", HLV Markus Weinzierl của Augsburg thừa nhận sau khi đội bóng của ông bị Bayern đè bẹp 4-0 ngay tại sân nhà hôm thứ bảy vừa rồi.

Arjen Robben lập cú đúp tại Augsburg, đây là bàn thắng thứ 8 sau 11 trận đấu của chân sút người Hà Lan. Dù Robben chơi trên hàng công, nhiệm vụ của anh là ghi bàn chứ không phải phòng ngự nhưng cầu thủ có cái chân trái dị thường này vẫn nôn nóng được phá kỷ lục để lọt lưới ít nhất: "Bây giờ chúng tôi phải đá xong hai trận đấu cuối cùng của lượt đi và sau đó chúng tôi sẽ phả vỡ kỷ lục".

 
Alonso (3) làm người ta tạm quên Philipp Lahm - Ảnh: AFP

Dù danh sách chấn thương dài hạn của Bayern có rất nhiều cái tên quan trọng như đội trưởng Philipp Lahm, David Alaba, Javi Martinez, Thiago Alcantara và Holger Badstuber nhưng hầu như điều này không ảnh hưởng gì đến đội hình của ông Guardiola.

Đội trưởng tuyển Đức Bastian Schweinsteiger đã chơi 72 phút trong trận đấu tại Augsburg chứng tỏ anh đã gần như hồi phục chấn thương đầu gối của mình.

 
Schweinsteiger trở lại giúp Bayern dễ dàng phòng ngự từ xa khi cần - Ảnh: AFP

Người dân xứ Bavaria đã quen với những bữa tiệc bàn thắng cuối tuần có sự góp mặt của Bayern, có lẽ họ vẫn cứ được "hưởng" điều này dài dài.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.