Thierry Henry giã từ sân cỏ

16/12/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Một trong những chân sút xuất sắc nhất mà bóng đá Pháp sản sinh trong những năm gần đây là tiền đạo Thierry Henry đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.

(TNO) Một trong những chân sút xuất sắc nhất mà bóng đá Pháp sản sinh trong những năm gần đây là tiền đạo Thierry Henry đã tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số.

>> Thierry Henry úp mở khả năng thay Wenger tại Arsenal
>> Arsenal từng muốn đòi tiền Thierry Henry
>> New York Red Bulls phủ nhận việc Henry trở lại Arsenal

Thierry Henry giã từ bóng đá-1
Henry quyết định chia tay sân cỏ - Ảnh: AFP

Hồi đầu tháng 12 này, Henry hết hạn 4 năm hợp đồng với CLB New York Red Bulls. Khi đó, chân sút 37 tuổi nói rằng anh cần thời gian để suy nghĩ về sự nghiệp bóng đá. Cuối cùng, Henry đã quyết định chia tay sân cỏ.

"Tôi đã có những trải nghiệm không thể quên được. Xin cảm ơn các CĐV, đồng đội và tất cả những ai có liên quan đến các đội bóng như AS Monaco, Juventus, Arsenal, Barcelona, New York Red Bulls và tất nhiên là đội tuyển Pháp. Các bạn đã giúp tôi có những khoảng khắc tuyệt vời.

Giờ là lúc sự nghiệp của tôi đi theo một hướng khác. Tôi đã có những kỷ niệm đẹp. Tôi hy vọng rằng các CĐV thích những trận mà tôi thi đấu", Reuters dẫn lời tuyên bố của Henry.

Thierry Henry giã từ bóng đá-2
Henry cùng tuyển Pháp vô địch EURO 2000 - Ảnh: AFP

Henry là một trong những thành viên của "thế hệ vàng" mà bóng đá Pháp sản sinh ra. Cùng với đội tuyển áo Lam, tiền đạo này đã giành chức vô địch World Cup 1998 trên sân nhà và sau đó tiếp tục đăng quang ở EURO 2000. Henry ghi được 51 bàn trong 123 trận thi đấu cho tuyển Pháp.

Ở cấp độ CLB, Henry cũng rất thành công. Anh giành chức vô địch ở tất cả các đội bóng mà mình khoác áo, từ AS Monaco, Juventus, Arsenal, Barcelona đến New York Red Bulls.

Thierry Henry giã từ bóng đá-3
Henry đã có những tháng năm tuyệt vời khi thi đấu cho Arsenal - Ảnh: AFP

Đỉnh cao phong độ của Henry là khoảng thời gian anh chơi bóng cho Arsenal. HLV Arsene Wenger đã đưa anh từ một cầu thủ chạy cánh trở thành một trong những tiền đạo ghi bàn hiệu quả nhất châu Âu. Trong 2 giai đoạn thi đấu cho các "Pháo thủ", Henry ghi 228 bàn và giành 2 chức vô địch Premier League.

Theo Reuters, dù giã từ sự nghiệp thi đấu nhưng Henry vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá. Đó là do anh đã nhận lời làm bình luận viên cho kênh Sky Sport. Anh sẽ chính thức bắt đầu công việc vào đầu năm 2015.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.