HLV Guillaume có thể dẫn dắt U.23 dự SEA Games 2015

29/12/2014 16:40 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định lứa Công Phượng là nòng cốt dự SEA Games 2015 tại Singapore và nhiều khả năng họ cũng sẽ để HLV Guillaume Graechen dẫn dắt đội tuyển U.23 Việt Nam.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định lứa Công Phượng là nòng cốt dự SEA Games 2015 tại Singapore và nhiều khả năng họ cũng sẽ để HLV Guillaume Graechen dẫn dắt đội tuyển U.23 Việt Nam.

>> VFF được ủng hộ khi... liều mình chọn U.19 đá SEA Games
>> VFF chọn lứa Công Phượng đá SEA Games 2015
>> Công Phượng, Tuấn Anh nên đá SEA Games hay World Cup?


HLV Guillaume Graechen đã có 2 năm dẫn dắt các cầu thủ U.19 - Ảnh: Khả Hòa

Việc thường trực VFF nhóm họp và quyết định lứa cầu thủ U.19 đá SEA Games 28 được dư luận đồng tình ủng hộ. Bởi đây được cho là quyết sách đúng đắn giúp bóng đá Việt Nam hướng đến tấm HCV bóng đá nam tại SEA Games 2017.

Sở dĩ VFF đưa ra quyết định này vì trước giờ họ luôn bị phê phán là làm việc theo nhiệm kỳ nên chỉ chăm chăm thành tích trước mắt chứ không hướng đến tương lai.

Theo nguồn tin của chúng tôi, ngoài việc để lứa Công Phượng đá SEA Games 2015, VFF cũng tính luôn người sẽ dẫn dắt đội tuyển U.23 Việt Nam. Theo đó, VFF dự tính sẽ giao đội U.23 Việt Nam cho HLV trưởng HAGL Guillaume Graechen, bởi ông Guillaume là người hiểu rõ từng cầu thủ của U.19 Việt Nam.

Vướng mắc hiện nay là VFF đã giao HLV Toshiya Miura dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U.23 theo như hợp đồng đã ký giữa hai bên.


HLV Miura sẽ cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2018 - Ảnh: Khả Hòa

Thế nhưng, vào đầu tháng 6.2015, đội tuyển quốc gia bận đá vòng loại World Cup 2018, trùng với lịch U.23 đá SEA Games, nên VFF có thể thương thảo với ông Miura để ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup, còn đội tuyển U.23 sẽ giao cho một HLV khác. Trong trường hợp này, HLV Guillaume Graechen là phù hợp nhất bởi thực chất đội U.23 là U.19 Việt Nam tăng cường.

HLV Guillaume từng dẫn dắt U.19 Việt Nam trong suốt 2 năm qua nên ông sẽ thuận lợi khi nắm U.23 bởi có nhiều cầu thủ do chính ông đào tạo.

Về việc thương thuyết với HLV Miura, VFF cũng không gặp nhiều khó khăn bởi hai giải đấu diễn ra cùng thời điểm nên HLV Miura dẫn dắt đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2018 là hợp lý. Dù đội tuyển Việt Nam không có nhiều hy vọng tại vòng loại World Cup 2018, nhưng không thể đá cho có lệ, nên HLV Miura cần dốc sức để xây dựng đội tuyển quốc gia một cách tốt nhất.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Guillaume cho biết nếu được triệu tập dẫn dắt U.23 Việt Nam đá SEA Games 28 ông sẽ sẵn sàng.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.