Có nhà tài trợ 'khủng', VPF cam kết V-League 2015 không tiêu cực

30/12/2014 11:51 GMT+7

(TNO) ‘Giải vô địch quốc gia V-League 2015 sẽ là giải đấu trong sạch, không có dàn xếp tỷ số, không có tiêu cực’, đó là cam kết của ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sau lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ chính cho mùa giải 2015.

(TNO) ‘Giải vô địch quốc gia V-League 2015 sẽ là giải đấu trong sạch, không có dàn xếp tỷ số, không có tiêu cực’, đó là cam kết của ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sau lễ ký kết và ra mắt nhà tài trợ chính cho mùa giải 2015.

>> Một trợ lý trọng tài không đủ... sức làm nhiệm vụ ở V-League 2015
>> Công Phượng và các đồng đội đã sẵn sàng cho V-League 2015
>> Chờ lứa Công Phượng 'đốt cháy' V-League
>> V-League có Trưởng giải mới
>> Bầu Đức tự tin lứa Công Phượng sẽ thành công ở V-League

 
Lễ ký kết tài trợ giữa công ty VPF và Toyota - Ảnh: Minh Tú

Số tiền mà công ty ô tô Toyota (TMV) tài trợ không được tiết lộ trong cuộc họp báo sáng nay (30.12) nhưng được biết, có thể khoản tiền này hơn 30 tỉ đồng trong năm đầu tiên. Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc TMV nói: “TMV sẽ nỗ lực hết mình, kết hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF để nâng cao chất lượng giải đấu cả về chuyên môn lẫn giải trí, từng bước đưa V-League thành thương hiệu bóng đá được yêu thích nhất Việt Nam.

Giải vô địch quốc gia Toyota 2015 trở thành sân chơi chuyên nghiệp thể hiện sự văn minh, công bằng và lành mạnh. Sau năm đầu tiên, hai bên sẽ ngồi lại với nhau để đàm phán nhưng tôi hy vọng sẽ trở thành đối tác của VPF càng lâu dài càng tốt. Chúng tôi mong mỏi V-League sẽ đáp ứng được mong mỏi của người hâm mộ bởi cũng như VPF, đích hướng tới của chúng tôi chính là khán giả, là khách hàng”.  


Ông Yoshihisa Maruta, Tổng giám đốc TMV - Ảnh: Minh Tú

Ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc VPF nhấn mạnh: “VPF cam kết sẽ tổ chức giải đấu với hình ảnh đẹp đẽ, trong sạch, tươi sáng, không có dàn xếp tỷ số, không có tiêu cực”.

Một chi tiết đáng lưu ý được ông Viễn cung cấp là năm nay, VPF sẽ cắt 1 tỉ đồng từ giải thưởng cho đội vô địch (trước đây là 4 tỉ, nay rút xuống 3 tỉ) để dành cho Hội cổ động viên (CĐV). Á quân được 1,5 tỉ đồng và đội đứng thứ 3 được 750 triệu đồng.

Ông Viễn nói: “Chúng tôi đang xây dựng quy chế dành cho Hội CĐV của các CLB. Nếu cả 14 Hội CĐV đều đáp ứng được tiêu chí sẽ được hỗ trợ tổng cộng 700 triệu đồng (50 triệu đồng/hội). Mỗi tháng, Hội CĐV nào được bầu chọn sẽ được nhận 20 triệu đồng. Giữa mùa được thưởng 50 triệu đồng và cuối mùa, Hội CĐV ấn tượng nhất được 100 triệu đồng. VPF phấn đấu, mỗi trận sẽ có khoảng trung bình 9.000 khán giả, tăng hơn so với mùa trước - chỉ 7.000 khán giả/trận”.          


Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn - Ảnh: Minh Tú

Cũng theo ông Viễn, VPF vẫn giữ nguyên quy định chấm điểm các CLB trong mùa 2015 để lấy cơ sở, tính toán chi phí hỗ trợ tài chính các từng CLB dự giải vào cuối mùa bóng.

“Trong khoản tiền tài trợ, VPF sẽ trích ra 20 tỉ đồng, trong đó V-League chiếm 15 tỉ đồng và giải hạng Nhất nhận 5 tỉ đồng và dựa vào bảng xếp hạng cũng như thang điểm mà mỗi CLB đạt được, chúng tôi sẽ giải ngân tiền hỗ trợ. Đội nào không đạt đủ tiêu chí, hoặc sẽ không được nhận tiền hỗ trợ hoặc được rất ít. Chẳng hạn như năm 2014, Hải Phòng chỉ nhận được vài chục triệu đồng, trong khi Bình Dương nhận 1,6 tỉ đồng tiền hỗ trợ, cộng với 4 tỉ đồng tiền thưởng chức vô địch”, ông Viễn cho hay.

Ngoài ra, VPF cũng sẽ lấy từ “bầu sữa” nhà tài trợ dành cho công tác điều hành giải đấu, đặc biệt là tăng thêm thu nhập cho giám sát, trọng tài mà theo ông Viễn: “Cụ thể bao nhiêu tiền, VPF đang tính toán”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.