HLV Guillaume Graechen sẵn sàng nắm U.23 Việt Nam

30/12/2014 19:27 GMT+7

(TNO) HLV Guillaume Graechen tuyên bố sẵn sàng dẫn dắt U.23 Việt Nam đá SEA Games 2015 nếu được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tin dùng.

(TNO) HLV Guillaume Graechen tuyên bố sẵn sàng dẫn dắt U.23 Việt Nam đá SEA Games 2015 nếu được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tin dùng.

>> Bầu Đức 'chịu thua' HLV Guillaume Graechen
>> HLV Guillaume Graechen: U.19 Việt Nam chơi tốt lên rất nhiều
>> HLV Guillaume Graechen xin nhập quốc tịch Việt Nam
>> HLV Guillaume Graechen dọa để Công Phượng ngồi dự bị

 
HLV Guillaume Graechen tuyên bố sẵn sàng dẫn dắt U.23 Việt Nam ở SEA Games 2015 - Ảnh: Độc Lập

HLV Guillaume Graechen là một trong những HLV được người hâm mộ bóng đá Việt Nam yêu thích vì đã góp phần huấn luyện nên lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh.

Các cầu thủ do HLV Guillaume Graechen huấn luyện không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn biết cách cư xử trong và ngoài sân cỏ.

Dẫn dắt U.19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen tạo nên hình ảnh một đội bóng đẹp được người hâm mộ cả nước yêu mến.

Khi dẫn U.19 Việt Nam đá Giải U.19 Đông Nam Á - Nutifood Cup 2014 tại Mỹ Đình, ông Guillaume luôn được người hâm mộ vây kín để chụp hình và xin chữ ký không thua gì các học trò.

Triết lý bóng đá của nhà cầm quân người Pháp này là luôn chơi cống hiến, nên có nhiều trận đội quân của ông thất bại nặng nề, nhưng người hâm mộ cũng không quay lưng mà luôn động viên, chia sẻ.

Dẫn dắt HAGL đá V-League, HLV Guillaume Graechen nói: “Điều tôi lo lắng nhất không phải là cầu thủ mà là chính tôi vì tôi chưa hề có kinh nghiệm ở một giải đấu lớn như V-League. Nhưng tôi sẽ vừa làm vừa học. Ở đấu trường V-League, chắc chắn HAGL sẽ luôn chơi bóng đá tấn công để cống hiến cho người hâm mộ những bàn thắng đẹp. Chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện hết mình trên sân cỏ để chinh phục người hâm mộ cả nước”.

 
HLV Guillaume Graechen đã góp phần huấn luyện nên lứa cầu thủ U.19 HAGL - Ảnh: Độc Lập

Lúc dẫn dắt U.19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen đã gặp không ít chỉ trích về khả năng đọc trận đấu hạn chế, chiến thuật thiếu linh hoạt…

Thế nhưng ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tại Cần Thơ hồi cuối tháng 10 vừa qua, HLV Guillaume Graechen đã chứng tỏ khả năng của mình khi đưa U.19 HAGL đăng quang với chiến thuật hợp lý để vượt qua mọi đối thủ.

Ông Đoàn Nguyên Đức đánh giá cao khả năng của nhà cầm quân người Pháp nên sau đó đã quyết định để Guillaume Graechen dẫn dắt HAGL.

Năm 2015, khi mà vòng loại World Cup và SEA Games đá trùng thời gian, VFF đã tính đến phương án mời HLV Guillaume Graechen dẫn dắt đội tuyển U.23 Việt Nam đá SEA Games. Nói về điều này, HLV Guillaume Graechen: “Nếu được VFF bổ nhiệm làm HLV trưởng U.23 VN đá SEA Games là vinh dự của chính cá nhân tôi nên tôi sẽ nhận lời. Dù vậy, trước mắt tôi sẽ tập trung để giúp HAGL chơi tốt tại V-League”.

Được biết HLV Guillaume Graechen nhiều khả năng trở thành công dân Việt Nam trong năm 2015 với tên gọi Đoàn Guillaume Dương. Lúc đó, chắc chắn Đoàn Guillaume Dương sẽ nỗ lực đóng góp cho tổ quốc thứ hai của mình.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.