Một trợ lý trọng tài không đủ... sức làm nhiệm vụ ở V-League 2015

30/12/2014 10:58 GMT+7

(TNO) Trợ lý trọng tài Nguyễn Quang Hưng sẽ không được tham gia làm nhiệm vụ ở lượt đi mùa giải 2015 sau khi không đạt phần thi sức bền tại đợt tập huấn, kiểm tra thể lực các trọng tài, trợ lý trọng tài sáng nay.

(TNO) Trợ lý trọng tài Nguyễn Quang Hưng sẽ không được tham gia làm nhiệm vụ ở lượt đi mùa giải 2015 sau khi không đạt phần thi sức bền tại đợt tập huấn, kiểm tra thể lực các trọng tài, trợ lý trọng tài sáng nay.

>> Tập huấn giám sát, trọng tài mùa giải 2015
>> Trọng tài trên 40 tuổi bị 'cấm cửa' ở V-League 2015
>> Trọng tài Võ Minh Trí 'đắt show' quốc tế nhất Việt Nam

 
Các trọng tài FIFA dễ dàng vượt qua cuộc kiểm tra về thể lực

Nằm trong khuôn khổ đợt tập huấn trước mùa giải 2015, sáng nay, tại sân vận động Chi Lăng (TP.Đà Nẵng), ban tổ chức đợt tập huấn đã tiến hành kiểm tra thể lực các trọng tài, trợ lý trọng tài theo các tiêu chuẩn do FIFA quy định.

Ngay từ 6 giờ sáng, các trọng tài, trợ lý trọng tài đã có mặt để kiểm tra trong khi các giám sát trọng tài lo bố trí đường chạy, các thiết bị đo tốc độ điện tử và phân công nhiệm vụ kiểm tra, giám sát dọc theo các đường chạy.

Trong số 19 trọng tài tham gia đợt tập huấn lần này có 1 trường hợp được miễn kiểm tra, đó là trọng tài FIFA Võ Minh Trí bởi trước đó, ông Trí đã được AFC kiểm tra khi làm nhiệm vụ tại AFF Cup 2014. Cũng với lý do tương tự, 2 trợ lý FIFA Phạm Mạnh Long và Nguyễn Trung Hậu cũng được miễn.

Theo bố trí của ban tổ chức, 3 trọng tài Phùng Đình Dũng, Nguyễn Đức Vũ và Nguyễn Hiền Triết được kiểm tra trước theo các tiêu chuẩn dành cho trọng tài FIFA. Cụ thể, các trọng tài phải chạy tốc độ 6 lần 40m, mỗi lần không quá 6,2 giây.

Sau khi hoàn thành phần thi tốc độ, các trọng tài FIFA tiếp tục với phần thi chạy bền 150m trong 30 giây xen kẽ đi bộ 50m trong 35 giây trên 12 vòng sân (4.800m).

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng đẳng cấp của mình, các trọng tài Phùng Đình Dũng, Nguyễn Đức Vũ và Nguyễn Hiền Triết đều hoàn tất nhanh chóng phần kiểm tra của mình mà không có bất kỳ sơ sót nào.

 
Các trọng tài quốc gia kiểm tra phần chạy bề 150m phối hợp với đi bộ 50m

Sau phần kiểm tra của các trọng tài FIFA, đến lượt các trọng tài và trợ lý trọng tài làm nhiệm vụ trong nước. Theo đó, các trọng tài và trợ lý trọng tài cũng kiểm tra 2 bài test tốc độ vầ sức bền nhưng tiêu chuẩn có giảm bớt.

Cụ thể, phần thi tốc độ các trọng tài Quốc gia chạy 40m dưới 6,4 giây, các trợ lý chạy dưới 6,2 giây còn ở phần thi sức bền, các trọng tài và trợ lý trọng tài cũng phải chạy 150m dưới 30 giây nhưng thời gian đi bộ 50m trong khoảng thời gian 40 giây trên 10 vòng sân (4.000m).

Nếu như 18 trọng tài đều hoàn thành phần thi thể lực thì trong số 21 trợ lý tham gia kiểm tra, có 1 trường hợp không đạt ở phần thi sức bền là trợ lý Nguyễn Quang Hưng (Hải Phòng). Như vậy, theo quy định trợ lý này sẽ không được tham gia làm nhiệm vụ ở lượt đi mùa giải 2015.

Chiều nay, các giám sát trọng tài và các trọng tài sẽ phân tích, rút kinh nghiệm qua video clip và kiểm tra lý thuyết về luật.

Bài, ảnh: Đông Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.