Thể dục dụng cụ Việt Nam sẽ tái lập kỳ tích ở SEA Games 28?

08/01/2015 07:34 GMT+7

4 năm trước tại SEA Games 26 ở Palembang (Indonesia), thể dục dụng cụ (TDDC) VN đã tạo nên chiến thắng ấn tượng với 11 HCV trong tổng số 14 nội dung thi, gây ngỡ ngàng cho các đối thủ Đông Nam Á. .

4 năm trước tại SEA Games 26 ở Palembang (Indonesia), thể dục dụng cụ (TDDC) VN đã tạo nên chiến thắng ấn tượng với 11 HCV trong tổng số 14 nội dung thi, gây ngỡ ngàng cho các đối thủ Đông Nam Á.

 >> ASIAD 2014: Thể dục dụng cụ Việt Nam chỉ đoạt 2 huy chương đồng
 >> Bạn gái Messi từng là VĐV thể dục dụng cụ
 >> Thể dục dụng cụ chinh phục vàng ASIAD
 >> Phước Hưng giành HCV thể dục dụng cụ thế giới

Phan Thị Hà Thanh vẫn là cánh chim đầu đàn của thể dục dụng cụ VN - Ảnh: Ngô Nguyễn
Phan Thị Hà Thanh vẫn là cánh chim đầu đàn của thể dục dụng cụ VN - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Sau khi gián đoạn ở Myanmar năm 2013, trở lại ở SEA Games vào tháng 6 tới, dù sẽ có không ít khó khăn khi chủ nhà Singapore tuyên bố sẽ lấy 4 HCV nhưng các chàng trai và cô gái của VN vẫn nhiều khả năng tái lập chiến tích.

Về lực lượng so với năm 2011, đội tuyển chia tay với 3 trụ cột gồm Trương Minh Sang (chuyển sang làm huấn luyện), Nguyễn Hà Thanh, Đỗ Thị Ngân Thương (chấn thương), nhưng không vì thế mà đội hình yếu đi. Bên cạnh những hạt nhân cũ làm nòng cốt như Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng, Đặng Nam, Hoàng Cường, Nguyễn Tuấn Đạt, là sự xuất hiện của một số nhân tố mới, đáng chú ý là Đinh Phương Thành, người giành HCĐ môn xà kép tại ASIAD Incheon hay Lê Thanh Tùng, Đỗ Thu Huyền, Đỗ Vân Anh.
 
 
HLV Trương Tuấn Hiền cho biết do Singapore, Thái Lan và Malaysia đều đặt quyết tâm cao tại SEA Games 28 nên TDDC VN chỉ đặt mục tiêu là giành 4 HCV. Nhưng ai cũng biết đây là con số “chắc ăn” vì năng lực của TDDC VN hoàn toàn có thể làm hơn thế. Có thể việc giành đến 11 HCV như trước không dễ, nhất là sự vắng mặt của Ngân Thương, nhưng với sự đồng đều của các VĐV nam thì việc nhắm từ 5 đến 6 HCV như trước vẫn trong tầm tay.
 
 
Vấn đề còn lại là khâu dinh dưỡng, thuốc men và phục hồi thể lực, hạn chế tối đa chấn thương cho toàn đội cần phải được coi trọng. Tổng cục TDTT đang xem xét bố trí bác sĩ riêng cho đội cũng như trang bị thêm những điều kiện tập luyện tốt hơn cho đội tuyển TDDC. Từ đó TDDC không chỉ lạc quan hướng đến SEA Games với hy vọng tái lập kỳ tích mà còn tập trung tốt tại giải vô địch thế giới giành suất đi Olympic Brazil ở nội dung toàn năng và một số đơn môn như nhảy chống, cầu thăng bằng của Phan Thị Hà Thanh, vòng treo của Đặng Nam, xà kép của Đinh Phương Thành...
 
 
Đăng Khoa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.