Eugenie Bouchard sẵn sàng vô địch Grand Slam?

09/01/2015 11:04 GMT+7

(TNO) Sau 'ly cà phê thần kỳ' một ngày, Serena Williams gác vợt 2/6, 1/6 trước Eugenie Bouchard ở giải Hopman Cup. Liệu đó có phải là tiền đề cho thành công của tay vợt xinh đẹp người Canada trong năm nay?

(TNO) Sau 'ly cà phê thần kỳ' một ngày, Serena Williams gác vợt 2/6, 1/6 trước Eugenie Bouchard ở giải Hopman Cup. Liệu đó có phải là tiền đề cho thành công của tay vợt xinh đẹp người Canada trong năm nay?

>> Đánh bại Bouchard, Sharapova gặp Halep ở trận chung kết Roland Garros
>> Serena lội ngược dòng bằng ly cà phê
>> Serena Williams kết thúc năm 2014 bằng giấc mơ đẹp


Serena vừa để thua Bouchard một cách chóng vánh - Ảnh: AFP

“Có lẽ chị ấy cần một ly cà phê khác”, Bouchard thủng thẳng nói sau trận thắng Serena như chẳng có gì vội vã. Cô gái người Canada 20 tuổi rời giải đấu ở thành phố Perth với một sự tự tin mới. Chẳng thể nào có sự tự tin hơn là đánh bại Serena, cái tên của tay vợt người Mỹ còn đáng sợ hơn vị trí số 1 mà chị ta đang giữ.

Mà Bouchard lại đánh bại theo cách: 5 lần bẻ bàn giao bóng của đối thủ, chỉ cho đối thủ thắng 3 bàn đấu trong trận đấu ngắn vỏn vẹn 50 phút. Bất kể giải đấu lớn hay nhỏ, quan trọng hay không, Bouchard vừa có thứ mà Maria Sharapova rất thèm. 10 năm liên tục vừa qua, Masha chưa thắng nổi Serena lấy trận nào, thua hết 15 trận gặp mặt.

Vậy Bouchard đã sẵn sàng vô địch Úc mở rộng sắp tới, hoặc một giải Grand Slam năm nay chưa? Câu hỏi này không đặt trong hoàn cảnh Bouchard vừa thắng đậm Serena, mà đặt trong hoàn cảnh năm 2014, Bouchard là á quân Wimbledon và lọt vào bán kết Úc mở rộng và Roland Garros.

Câu trả lời là “chưa sẵn sàng” nếu căn cứ vào những điều sau: Bouchard thiếu sự ổn định, thành tích của cô trong năm 2014 là 45 thắng - 23 thua; cô vô địch 1 giải nhỏ ở Nuremberg (Đức); thành tích của cô ở 4 giải Indian Wells, Miami, Madrid, Bắc Kinh thuộc hệ thống Premier Mandatory (những giải lớn chỉ sau các giải Grand Slam) là 2 thắng - 4 thua.


Bouchard vẫn chưa có được sự ổn định - Ảnh: AFP

Thành tích đối đầu của Bouchard trong năm 2014 trước 7 tay vợt vừa dự giải WTA Finals vào cuối năm qua ở Singapore là 4 thắng - 12 thua. Đây là những tay vợt mà cô sẽ phải chạm trán tại các vòng cuối ở Grand Slam. Có những thời điểm Bouchard tỏ ra khôn ngoan nhiều so với tuổi của mình, nhưng cũng có những lúc cô héo rũ khi đặt dưới ánh đèn cao áp của sân khấu lớn, ví như trận thua một chiều 3/6, 0/6 trước Petra Kvitova ở chung kết Wimbledon, hay trận thua 0/6, 6/2, 0-6 trước tay vợt hạng 113 Shelby Rogers trước khán giả thành phố Montreal quê nhà.

Trong khi các tay vợt đối thủ đều giữ nguyên HLV hoặc có sự thay đổi tích cực thì Bouchard thôi làm việc với HLV Nick Saviano đưa cô lên thành công. Hiện tại, Bouchard đang làm việc với người bạn tập Diego Ayala. Cô cũng phải đối mặt với sức ép phải bảo vệ nhiều điểm ở các giải lớn.

Câu trả lời là “đã sẵn sàng” khi căn cứ vào những điều này: lối chơi bóng flat, chủ động, chấp nhận mạo hiểm cao lý tưởng cho quần vợt ngày nay; chấp nhận mạo hiểm cao nhưng theo thống kê ở các trân năm 2014, số lỗi tự đánh bóng hỏng Bouchard mắc không lớn.

Bouchard biết cách đánh bại những đối thủ cô cần đánh bại ở Grand Slam, và cô biết những ai sẽ đợi mình ở các vòng cuối. Một cú trượt của Serena, điều mà chúng ta đều biết hoàn toàn có thể xảy ra như năm vừa rồi, thì Bouchard sẽ nhảy lên hàng đầu trong danh sách ứng viên vô địch.

Khúc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.