Federer sắp gia nhập CLB 1.000 trận thắng

11/01/2015 12:11 GMT+7

(TNO) Roger Federer đã giành được chiến thắng khá dễ dàng sau hai ván đều với điểm số 6/2 trước Grigor Dimitrov trong trận bán kết Brisbane International 2015 diễn ra hôm qua để chuẩn bị gia nhập vào CLB 1.000 trận thắng trong sự nghiệp.

(TNO) Roger Federer đã giành được chiến thắng khá dễ dàng sau hai ván đều với điểm số 6/2 trước Grigor Dimitrov trong trận bán kết Brisbane International 2015 diễn ra hôm qua để chuẩn bị gia nhập vào CLB 1.000 trận thắng trong sự nghiệp.

>> Federer dễ dàng vào bán kết giải Brisbane
>> Federer giúp Thụy Sỹ lần đầu đăng quang Davis Cup
>> Không có vợ xem, Federer gác vợt trước Monfils

Federer sắp gia nhập CLB 1.000 trận thắng
Federer giành quyền vào chơi trận chung kết - Ảnh: AFP

Trước trận đấu này, Federer được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước tay vợt được dự đoán sẽ thay thế cho thế hệ của anh. Tuy nhiên, tay vợt người Bulgaria này đã không thể gây khó khăn cho người ‘đàn anh’ của mình khi nhanh chóng gác vợt chỉ sau 53 phút thi đấu.

Trong trận đấu này, tuy có ít hơn Dimitrov ở những điểm giao bóng thắng điểm trực tiếp nhưng khả năng trả giao bóng của Federer là rất tốt. Và quan trọng hơn là ‘tàu tốc hành’ đã tận dụng được đến 4 trong 7 cơ hội bẻ bàn giao bóng của mình. Trong khi đó, Dimitrov cũng có 4 cơ hội nhưng không 1 lần thành công.

Với trận thắng này, Federer đã có được chiến thắng thứ 999 trong sự nghiệp của mình và chuẩn bị bước vào CLB 1.000 cùng với Jimmy Connors và Ivan Lendl. Đối thủ trong trận chung kết của Federer sẽ là hạt giống số 3 Milos Raonic sau khi tay vợt người Canada đánh bại Kei Nishikori (Nhật Bản, 2) trong trận bán kết còn lại với tỷ số 2-1 (6/7, 7/6, 7-6).


Sharapova đăng quang sau khi vượt qua Ivanovic trong trận chung kết - Ảnh: AFP

Ở trận chung kết đơn nữ, dù để thua ở bàn tie-break của ván đấu thứ nhất trước Ana Ivanovic nhưng Maria Sharapova đã có sự trở lại mạnh mẽ và xuất sắc giành chiến thắng trong cả ván còn lại đều với điểm số 6/3 để chính thức đăng quang giải đấu này. Đây cũng là danh hiệu thứ 34 trong sự nghiệp của Sharapova.

Trong khi đó tại giải Qatar Open, hạt giống số 4 người Tây Ban Nha David Ferrer với lối chơi bền bỉ của mình đã có được chiến thắng 2-0 (6/4, 7/5) trước Tomas Berdych (CH Czech, 3) trong trận chung kết và giành được chức vô địch tại đây. Đây cũng là phần thưởng quý giá cho tay vợt 32 tuổi này khi giải đấu đã có mặt những tay vợt rất mạnh như Novak Djokovic hay Rafael Nadal.


Ferrer đánh bại Berdych - Ảnh: AFP

Còn tại trận chung kết Hopman Cup 2015 đang diễn ra tại Perth (Úc) giữa Mỹ và Ba Lan đã có bất ngờ xảy ra khi tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams đã để thua Agnieszka Radwanska với tỷ số 1-2 (4/6, 7/6, 1/6) trong trận đấu đơn nữ. Dù vậy, trong trận đấu đơn nam tiếp theo, John Isner đã thắng lại Jerzy Janowicz 7/6, 6/4 để cân bằng tỷ số 1-1 cho hai đội.

Trong trận đánh đôi quyết định, cặp Serena - Isner đã để thua 0-2 (5/7, 3/6) trước cặp đôi người Ba Lan và nhìn chức vô địch về tay đội Ba Lan.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.