Công Phượng cần học chơi khôn khéo như Messi

12/01/2015 12:45 GMT+7

(TNO) Một trong những nguyên nhân dẫn đến trận thua 1-2 của HAGL trên sân Long An hôm qua là việc tiền đạo trẻ của HAGL Nguyễn Công Phượng bị các cầu thủ ĐTLA 'chăm sóc' quá đặc biệt.

(TNO) Một trong những nguyên nhân dẫn đến trận thua 1-2 của HAGL trên sân Long An hôm qua là việc tiền đạo trẻ của HAGL Nguyễn Công Phượng bị các cầu thủ ĐTLA 'chăm sóc' quá đặc biệt.

>> Bài học đầu tiên ở V-League cho Công Phượng và đồng đội
>> HLV Guillaume: 'Cầu thủ HAGL cần chơi thông minh hơn
>> Đồng Tâm Long An hạ HAGL 2-1
>> HAGL - Đội bóng quốc dân

 
Công Phượng không thể thi triển các động tác kỹ thuật bởi bị đối phương chăm sóc quá kỹ - Ảnh: Bạch Dương

Theo dõi trận đấu trên sân Long An chiều ngày 11.1 vừa qua cho thấy, mỗi khi Công Phượng có bóng trong chân, lập tức có hai, ba cầu thủ ĐTLA lao đến, khiến cầu thủ mang áo số 44 chỉ nỗ lực né tránh, chứ không tài nào thực hiện những động tác kỹ thuật của mình.

Kết quả, HAGL có nhiều cơ hội ăn bàn nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng và trên hơn cả, Công Phượng đã có trận đấu khá mờ nhạt.

Theo chúng tôi nhận thấy, việc Công Phượng được chăm sóc đặc biệt là điều dễ hiểu, bởi anh ảnh hưởng đến 50% sức mạnh của đội bóng phố núi.

Chính lối chơi bóng quá dựa dẫm vào Công Phượng của HAGL cũng dễ để cho đối phương bắt bài. Mỗi pha triển khai bóng tấn công, Tuấn Anh, Xuân Trường đều đặt bóng vào chân Công Phượng, nên cầu thủ ĐTLA biết rõ chỉ cần phong tỏa Công Phượng, thì HAGL sẽ lâm vào thế bế tắc.

Mà để phong tỏa một cầu thủ rất... yếu về những trò tiểu xảo như Công Phượng, đối phương chỉ cần vào bóng quyết liệt là thành công. Đó là chưa nói đến việc các cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Chí Công, Quang Thanh, Nhật Tân của ĐTLA còn canh me trọng tài bị hút theo trận đấu để ra đòn...

Trên fanpage của Nguyễn Công Phượng, bạn Nguyen Hoa bày tỏ: “V-League khắc nghiệt quá, Công Phượng sớm muộn gì cũng dính chấn thương. Rất may cầu thủ ĐTLA còn nương chân, chứ gặp các đội bóng phía Bắc làm sao Công Phượng né hết được”.

 
Mỗi khi Công Phượng (giữa) có bóng, luôn có 2 cầu thủ ĐTLA theo sát - Ảnh: Khả Hòa

Vì vậy, nếu HLV vẫn duy trí lối đá dựa vào Công Phượng, thì e rằng cầu thủ này sớm muộn gì cũng dính chấn thương nặng. Có thể nói, dù anh có giỏi đến đâu cũng khó né hết mọi cú ra đòn của đối phương.

Theo các chuyên gia bóng đá Việt Nam, Công Phượng cần phải được bảo vệ và công việc này phần lớn thuộc về... trọng tài.

Sau trận đấu hôm qua, HLV Guillaume Graechen phải thừa nhận: "Trọng tài đã thực hiện tốt nhiệm vụ của họ. Tôi không có vấn đề gì về ông ấy ngày hôm nay ngoại trừ việc bỏ qua lỗi đánh nguội của hậu vệ ĐTLA với Công Phượng. Pha bóng đấy xứng đáng phạt thẻ đỏ. Phượng đã bị thúc chỏ vào mũi khiến cánh mũi bầm tím...”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp cũng gợi ý cho các học trò nên tự bảo vệ cho bản thân. "Để chống trả với các đội bóng chơi khôn ngoan như ĐTLA, cầu thủ chúng tôi cần phải chơi bóng một cách thông minh hơn. Kinh nghiệm trận mạc chính là cái mà chúng tôi còn thiếu, chỉ có thời gian mới giúp chúng tôi khắc phục được điều này", ông Guillaume khẳng định.

Tất nhiên, chơi bóng thông minh không có nghĩa tìm cách trả đũa đối phương, mà là cách né đòn hoặc học cách chơi khôn khéo như các ngôi sao của CLB Barcelona từng làm...


CLIP CẦU THỦ HỌC "TIỂU XẢO"

Minh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.