HLV Miura chọn chính xác Ronaldo giành Quả bóng vàng

13/01/2015 08:37 GMT+7

(TNO) Siêu sao Cristiano Ronaldo đã lần thứ 2 liên tiếp được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (Quả bóng vàng FIFA) không nằm ngoài dự đoán của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura.

(TNO) Siêu sao Cristiano Ronaldo đã lần thứ 2 liên tiếp được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (Quả bóng vàng FIFA) không nằm ngoài dự đoán của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura.

>> Ronaldo ăn mừng quá lố khi giành Quả bóng vàng FIFA 2014
>> Quả bóng vàng FIFA 2014: Ronaldo thắng Messi và Neuer
>> Ronaldo có giá trị thấp hơn nhiều so với Messi
>> Quả bóng vàng quyết định xu hướng mới
>> Muller: Thật nhàm chán nếu Ronaldo lại giành Quả bóng vàng

 
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura đã chọn Cristiano Ronaldo cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Theo quy định của ban tổ chức Quả bóng vàng FIFA, kết quả cuộc bầu chọn Quả bóng vàng được tổng hợp lại dựa trên các lá phiếu từ những nhà báo, phóng viên thể thao uy tín, HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia trên khắp thế giới.

Ông Toshiya Miura với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã bầu cho siêu sao Cristiano Ronaldo và kết quả chọn của ông hoàn toàn chính xác.

Trong buổi lễ trao giải được tổ chức tại Thụy Sỹ vào rạng sáng nay, theo công bố từ ban tổ chức, siêu sao Cristiano Ronaldo giành chiến thắng thuyết phục với tỷ lệ phiếu bầu là 37,66%. Trong khi đó, Lionel Messi đứng thứ 2 với tỷ lệ phiếu bầu 15,76%, chỉ hơn chút ít so với Manuel Neuer (15,72%).

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Ronaldo được vinh danh trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm do FIFA và tạp chí danh tiếng France Football đồng tổ chức. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có 3 danh hiệu Quả bóng vàng, chỉ còn kém Messi 1 danh hiệu.

 
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Ronaldo được vinh danh trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA - Ảnh: Reuters

Ngoài việc chọn Ronaldo cho danh hiệu Quả bóng vàng, ông Miura còn chọn Manuel Neuer cho danh hiệu Quả bóng bạc, Gareth Bale cho danh hiệu Quả bóng đồng. Đáng chú ý, Lionel Messi, người nhận Quả bóng bạc, không có trong hạng mục chọn lựa của ông Miura.

Trong khi đó, thủ quân tuyển Việt Nam Lê Tấn Tài cũng dự đoán chính xác Ronaldo sẽ về nhất nhưng lá phiếu anh gửi lên FIFA lại chọn cái tên Manuel Neuer ở vị trí đầu, tiếp theo là Ronaldo và Messi.

Theo Tấn Tài, Ronaldo đã chơi rất ấn tượng khi là vua phá lưới La Liga với 31 bàn thắng cũng như giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League lần thứ 10. Tuy nhiên, Tấn Tài chọn Neuer vì anh cho rằng thành tích của đội tuyển quốc gia mới là thước đo hàng đầu đánh giá khả năng mỗi cầu thủ. Theo đó, thủ môn Neuer đã chơi rất hay và giúp Đức vô địch World Cup 2014.

Ngoài ra, Tấn Tài còn ấn tượng với sự nỗ lực vươn lên của Neuer trong nhiều năm qua, giúp thủ môn người Đức đã vượt qua những tên tuổi lớn khác như Buffon, Casillas.

Ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2014, ngoài ông Miura và tiền vệ Tấn Tài, còn có đại diện khác của Việt Nam là nhà báo Trương Anh Ngọc của báo Thể thao và Văn Hóa - Thông tấn xã Việt Nam. Nhà báo Anh Ngọc đã chọn chính xác 100% với Ronaldo giành Quả bóng vàng, Messi nhận Quả bóng bạc và Neuer nhận Quả bóng đồng.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.