Asian Cup 2015: Nhật Bản tạm 'treo' án bán độ đối với HLV Aguirre

16/01/2015 14:52 GMT+7

(TNO) Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) cho biết tạm 'treo' xử lý việc sa thải đối với HLV Javier Aguirre của tuyển quốc gia cho đến hết giải Asian Cup 2015 do bị cáo buộc dính vụ bê bối dàn xếp tỷ số rúng động bóng đá Tây Ban Nha vừa qua.

(TNO) Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) cho biết tạm 'treo' xử lý việc sa thải đối với HLV Javier Aguirre của tuyển quốc gia cho đến hết giải Asian Cup 2015 do bị cáo buộc dính vụ bê bối dàn xếp tỷ số rúng động bóng đá Tây Ban Nha vừa qua.

>> Úc và Hàn Quốc sớm vào tứ kết Asian Cup 2015
>> Thời điểm diễn ra VCK Asian Cup quá nguy hiểm cho cầu thủ
>> Nguy cơ dàn xếp tỷ số ở VCK Asian Cup

Asian Cup 2015: Nhật Bản tạm treo án bán độ đối với HLV Aguirre
HLV Aguirre đang phải chịu sức ép lớn - Ảnh: AFP

Theo AFP, sau khi công tố viên Tây Ban Nha công bố báo cáo điều tra về việc HLV Aguirre và hàng chục người khác có liên quan đến bê bối dàn xếp tỷ số một trận đấu tại La Liga vào năm 2011 khi còn dẫn dắt CLB Zaragoza, một “cơn bão” dư luận nhằm vào nhà cầm quân 56 tuổi trên.

Sự việc khiến JFA đứng ngồi không yên do sợ ảnh hưởng đến tâm lý của Blue Samurai (biệt danh của tuyển Nhật Bản) trong hành trình bảo vệ chức vô địch châu Á tại Asian Cup 2015 đang diễn ra ở Úc, bên cạnh kế hoạch hướng đến vòng loại World Cup 2018.

Mặc dù một mực phủ nhận cáo buộc nhưng HLV Aguirre chắc chắn sẽ phải hầu tòa tại Valencia trong năm nay. Nếu bị kết tội, nhà cầm quân người Mexico có thể lĩnh án tù lên đến 4 năm. Một số luồng dư luận ở Nhật Bản kêu gọi JFA nên chấm dứt ngay hợp đồng đối với nhà cầm quân nói trên bất kể kết quả ở phiên tòa.

Trước nhiều rắc rối có thể ảnh hưởng đến thành tích tuyển quốc gia, Chủ tịch JFA Kuniya Daini cho biết tổ chức này đón nhận một cách “nghiêm túc” về vấn đề của HLV Aguirre nhưng kèm theo lời giải thích: “Ưu tiên của chúng tôi là để tuyển quốc gia tập trung cho Asian Cup. Chúng tôi sẽ đưa ra hướng đối phó với rắc rối sau khi giải đấu kết thúc”.

HLV Aguirre (người từng dẫn dắt tuyển Mexico vào vòng 16 đội ở World Cup 2002 và 2010) được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Nhật Bản vào năm ngoái thay thế cho nhà cầm quân kỳ cựu người Ý Alberto Zaccheroni. Hiện tại, Nhật Bản đang đứng đầu bảng D ở Asian Cup 2015 sau trận mở màn thắng đậm Palestine 4-0 và sẽ gặp Iraq vào chiều ngày 16.1 (giờ VN).

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.