HLV Phan Thanh Hùng: 'Toàn đội Hà Nội T&T đều mắc lỗi'

17/01/2015 20:28 GMT+7

* Nén nỗi đau mất con, Samson lập hattrick(TNO) Chiều 17.1, đương kim á quân V-League Hà Nội T&T đã tự đánh mất 3 điểm trước QNK.Quảng Nam mặc dù đã dẫn trước với tỷ số 4-1.

* Nén nỗi đau mất con, Samson lập hattrick

(TNO) Chiều 17.1, đương kim á quân V-League Hà Nội T&T đã tự đánh mất 3 điểm trước QNK.Quảng Nam mặc dù đã dẫn trước với tỷ số 4-1.

>> Hà Nội T&T không 'nhả' Thành Lương cho xứ Hàn
>> Bình Dương 'hủy diệt' Đà Nẵng trong 30 phút
>> Vòng 2 V-League 2015: B.Bình Dương thắng QNK.Quảng Nam 4-2

 
Hoàng Vũ Samson (áo trắng) đã lập cú hattrick cho Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tú

Cuộc đối đầu của hai cựu HLV đội tuyển Việt Nam trên sân Hàng Đẫy rất gay cấn khi đội khách QNK.Quảng Nam đã có màn lội ngược dòng vô cùng ấn tượng.

Hiệp 1, ông Phan Thanh Hùng hơn ông Hoàng Văn Phúc ở chỗ… Hà Nội T&T có “sát thủ” Hoàng Vũ Samson còn Quảng Nam thì không. Mới 25 phút đầu, Samson đã ghi hai bàn, trong đó một bàn từ chấm phạt đền.

Phút 70, Samson còn hoàn tất cú hattrick cho riêng mình sau khi đồng đội là cầu thủ đa năng Gonzalo đã đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bằng pha lập công ở phút 61.

Trận đấu những tưởng đã sớm an bài khi chủ nhà dẫn tới 4-1 (Henry là người đã ghi bàn đầu tiên cho Quảng Nam) nhưng quả thật, bóng đá luôn chứa đựng quá nhiều bất ngờ.

Chỉ trong 15 phút cuối trận, sai lầm nơi hàng thủ đã khiến Hà Nội T&T phải trả giá quá đắt, trong đó sai lầm đáng trách nhất là pha để tuột bóng của thủ môn lão luyện Dương Hồng Sơn tạo cơ hội cho Patiyo ghi bàn rất dễ dàng ở phút 85. Patiyo cũng là tác giả của một bàn khác ở phút 81, còn cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Vũ Anh Tuấn đã san bằng tỷ số 4-4 cho đội khách.

Sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận đội bóng của ông còn rất nhiều việc phải làm. "Hàng thủ của Hà Nội T&T hôm nay chơi khá tệ, các cầu thủ thường xuyên mắc lỗi, lúng ta lúng túng trong việc xử lý bóng. Chúng tôi thực sự gặp vấn đề trong những phút cuối".

 
HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, tập thể Hà Nội T&T đều mắc lỗi - Ảnh: Minh Tú

Việc HLV Phan Thanh Hùng rút Duy Mạnh ra nghỉ có thể xem là sai lầm về mặt chiến thuật. Đánh giá về trường hợp này, vị HLV quê Đà Nẵng thẳng thắn thừa nhận: "Tất cả chúng ta đều có thể thấy Duy Mạnh đã chơi rất tốt. Đáng tiếc, Văn Hiếu không kịp bắt nhịp với trận đấu khi vào sân. Cả Ngọc Duy cũng vậy, Duy cũng có thể chơi tiền vệ phòng ngự.
 
Đây không phải là lỗi do một vài cá nhân mà là của cả tập thể. Các cầu thủ đều muốn giữ bóng và làm chủ nhịp độ trận đấu, nhưng họ lại bị cuốn theo lối chơi của đội bạn.

Có thể, khi đã dẫn tới 4-1, các cầu thủ có tâm lý chủ quan, để đội bạn ghi 1 bàn, rồi 2 bàn dẫn tới tâm lý không tốt.

Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới nếu muốn thành công hơn. Chắc chắn là như vậy".

Cùng chung quan điểm với người đồng nghiệp, HLV Hoàng Văn Phúc dành khá nhiều lời khen ngợi cho cậu học trò cũ Duy Mạnh.

"Duy Mạnh từng là học trò cũ của tôi ở đội trẻ. Cậu ta rất có tiềm năng và ở trận đấu này Duy Mạnh chơi cũng rất tốt.

Về việc rút một cầu thủ chơi phòng ngự như Duy Mạnh ra nghỉ theo tôi là hợp lý, tôi cũng sẽ làm vậy nếu đội nhà đang dẫn trước tới 3 bàn khi trận đấu chỉ còn 20 phút. Nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì", HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Nén nỗi đau mất con, Samson lập hattrick

Trong trận đấu gặp QNK Quảng Nam chiều nay trên sân Hàng Đẫy, tiền đạo Hoàng Vũ Samson đã lập một hattrick cho đội bóng thủ đô. Nhưng không nhiều người biết chân sút gốc Nigeria này vừa phải chịu mất mát vô cùng to lớn khi ở quê nhà, con gái mới 5 tháng tuổi của anh đã qua đời ít hôm.

Trao đổi với Thanh Niên Online, chủ tịch CLB Hà Nội T&T cho biết con gái của Samson đã mất vài hôm nay nhưng chân sút nhập tịch này vẫn quyết định ở lại Việt Nam thi đấu ở trận đấu gặp QNK Quảng Nam.

Ngay sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, lãnh đạo đội bóng đã sắp xếp để ngay sáng mai Samson sẽ đáp chuyến bay về nước lo hậu sự cho con gái mình.

Lan Phương - Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.