'Trận đấu khó hiểu ở V-League 2015 không có... mùi'

18/01/2015 14:45 GMT+7

(TNO) Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Phạm Ngọc Viễn đã bác bỏ nghi vấn có tiêu cực trong trận hòa khó hiểu của Hà Nội T&T trước Quảng Nam chiều 17.1.

(TNO) Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Phạm Ngọc Viễn đã bác bỏ nghi vấn có tiêu cực trong trận hòa khó hiểu của Hà Nội T&T trước Quảng Nam chiều 17.1.

>> V-League 2015 xuất hiện trận đấu... khó hiểu
>> HLV Phan Thanh Hùng: 'Toàn đội Hà Nội T&T đều mắc lỗi
>> Bình Dương 'hủy diệt' Đà Nẵng trong 30 phút

 
Ông Phạm Ngọc Viễn (phải) đã có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy chiều 17.1.2015 - Ảnh: Minh Tú

 
Theo tôi, trận đấu này không có "mùi". Trong bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ, thế nên việc Hà Nội T&T bất ngờ mất điểm cũng là điều dễ hiểu
Ông Phạm Ngọc Viễn
Tưởng chừng như Hà Nội T&T đã có một trận thắng tưng bừng. Nhưng chỉ trong 10 phút cuối trận, đội bóng đại diện thủ đô lại bị thủng lưới tới 3 bàn khi đang dẫn trước đối phương 4-1.

Điều đáng nói, cả 3 bàn thua ấy đều khá ngớ ngẩn khi hàng thủ của Hà Nội T&T kèm người khá lỏng lẻo, để cho các cầu thủ đội khách dễ dàng phối hợp và dứt điểm. Sau trận đấu, nhiều người hâm mộ đã đặt nghi vấn liệu có sự móc ngoặc nào giữa cầu thủ 2 đội.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Phạm Ngọc Ngọc Viễn khẳng định: "Thông thường, các cầu thủ đá để thắng chứ không ai đá để mong kiếm 1 điểm.

Nếu có móc ngoặc, thì chắc chắn tỷ số đã phân định rõ thắng thua chứ không phải một kết quả hòa như vậy.

Cần chú ý là trong những mùa bóng trước đây Hà Nội T&T cũng rất khó để thắng được QNK.Quảng Nam. Ở mùa trước, chính đại diện của thủ đô mới là những người may mắn có được 1 điểm đấy thôi.

Theo tôi, trận đấu này không có "mùi". Trong bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ, thế nên việc Hà Nội T&T bất ngờ mất điểm cũng là điều dễ hiểu".

Đánh giá về trận đấu chiều qua, ông Nguyễn Húp, Giám đốc điều hành CLB QNK.Quảng Nam nói: "Tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất tuyệt vời. QNK.Quảng Nam chơi rất tốt ở những phút cuối trận và đã có một trận hòa xứng đáng".

Ngay sau trận đấu. cả 2 HLV Phan Thanh Hùng và Hoàng Văn Phúc đều cho rằng trận hòa này xuất phát từ những vẫn đề chuyên môn.

 
Cầu thủ Hà Nội T&T đã để vuột mất chiến thắng khá đáng tiếc dù đã dẫn trước QNK.Quảng Nam với cách biệt 3 bàn - Ảnh: Minh Tú

HLV Hoàng Văn Phúc không tiếc lời khen ngợi các học trò của mình: "Ở trận đấu này, QNK.Quảng Nam chơi tốt. Hàng phòng ngự còn gặp một số lỗi nhỏ dẫn tới các bàn thua. Còn hàng công, đặc biệt là những tiền đạo đã chơi rất xuất sắc.

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ cũng rất ổn định. Các học trò của tôi không những không bị xuống tinh thần khi bị dẫn bàn mà còn rất bình tĩnh triển khai tấn công. Thậm chí, nếu hàng công tận dụng được các cơ hội, chúng tôi còn có thể giành kết quả tốt hơn".

Về phía Hà Nội T&T. HLV Phan Thanh Hùng khá buồn và cho rằng các học trò của mình thiếu bản lĩnh để bị cuốn theo lối chơi của đối phương khiến đội nhà đánh rơi chiến thắng.

"Chúng tôi sẽ còn rất nhiều điều phải làm. Mỗi trận đấu là một bài học. Để thành công, các cầu thủ cần phải có thêm nhiều bản lĩnh", HLV Phan Thanh Hùng kết luận.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.