Hỗn loạn vé xem HAGL ở Hải Phòng

21/01/2015 07:00 GMT+7

Sức hút của lứa cầu thủ trẻ HAGL vẫn lớn đến nỗi khiến người hâm mộ ở Hải Phòng phải chen lấn dữ dội, thậm chí gây hấn để tìm cho được chiếc vé vào sân Lạch Tray xem trận đấu giữa đội này và chủ nhà Hải Phòng vào 17 giờ chiều nay.

Sức hút của lứa cầu thủ trẻ HAGL vẫn lớn đến nỗi khiến người hâm mộ ở Hải Phòng phải chen lấn dữ dội, thậm chí gây hấn để tìm cho được chiếc vé vào sân Lạch Tray xem trận đấu giữa đội này và chủ nhà Hải Phòng vào 17 giờ chiều nay.

Hỗn loạn khi bán vé ở sân Lạch Tray  - Ảnh: Ngô Nguyễn

Suýt choảng nhau vì vé

 

HLV HAGL than phiền mặt sân

Nhìn mặt sân Lạch Tray, HLV Graechen Guillaume bình phẩm: “Có thể mặt sân không quá lồi lõm nhưng cỏ xơ xác thế này sẽ ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật của tất cả các đội, chứ không riêng gì HAGL. Tôi nghe nói nếu thời tiết xấu mặt sân này sẽ còn tệ hơn. Cầu thủ HAGL đá thiên về kỹ thuật nên chúng tôi cần phải điều chỉnh để thích nghi hơn”. (L.P)

Trong 2 ngày qua, tình hình bán vé tại sân Lạch Tray khá căng thẳng. Ngày đầu, hàng trăm người xếp hàng rồng rắn chờ khi phòng vé vừa mở cửa liền chen lấn xô đẩy nhau để mua cho bằng được. Sang ngày thứ 2, trật tự vẫn không được cải thiện. Để tránh tình trạng phe vé xô đẩy người cần mua vé vào xem và cài cắm người “phong tỏa” điểm bán vé để giành mua hết vé tốt, ban tổ chức (BTC) trận đấu đã thay đổi phương án, mỗi buổi chỉ bán trong một tiếng đồng hồ và chỉ bán mỗi người vài vé.

Khung cảnh mua vé ở cửa 1A2 vẫn khá hỗn loạn, thậm chí còn suýt xảy ra xô xát. Nhiều thanh niên đu lên cửa sắt rồi trèo qua cửa bán vé và ngay lập tức bị kéo xuống đến… tụt cả giày. Có anh ngồi chồm hổm trên hàng rào cả nửa giờ cho đến khi mua được 2 cặp vé khán đài A. Nhiều chị em phụ nữ cũng không kém cạnh trong việc chen lấn, xô đẩy.

Ông Phạm Công Phương,  Giám đốc điều hành CLB Hải Phòng, cho biết: “Để tránh đầu cơ, BTC đã phải bán vé nhỏ giọt như vậy. Vé sẽ được bán đến chiều 21.1 trước khi trận đấu diễn ra”. Tuy vậy, phe vé vẫn “cắm trại” tại cửa bán vé từ sớm và mua được rất nhiều vé. Trên các diễn đàn của cổ động viên Hải Phòng đã có nhiều lời kêu gọi nói không với dân phe vé, nhưng trên thực tế chợ đen vẫn hoạt động khá nhộn nhịp.

Chính vì phe vé nắm hết vé tốt trong khi người hâm mộ đổ về sân Lạch Tray quá đông nên có người không thể kiên nhẫn chờ đợi, phải lùng mua vé ở ngoài. Không chỉ hét giá vé rất cao, các phe vé còn tranh giành “địa bàn”, gây ra cảnh khó coi. PV Thanh Niên đã chứng kiến một số phe vé chửi bới người mua, thậm chí còn lao vào đánh nhau để giành mối, gây mất trật tự.

Tình hình này cho thấy sân Lạch Tray chiều nay có thể quá tải và không khí nóng bỏng bên ngoài sân bóng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến “độ nóng” bên trong.

Gần 600 khán giả đến xem... tập

 

Các trận đấu vòng 4 Toyota  V-League khác chiều nay: 16 giờ: Than Quảng Ninh - Đồng Tháp (VTC3 HD truyền trực tiếp), Thanh Hóa - Sanna Khánh Hòa BVN (TTV); 16 giờ 30: QNK Quảng Nam gặp ĐTLA (QRT), SLNA - Becamex Bình Dương (Bóng đá TV, BTV2), Đà Nẵng - Hà Nội T&T (DRT2), 17 giờ: Đồng Nai - XSKT Cần Thơ (ĐN2).

Nhận xét về trận đấu này, cựu danh thủ Trương Việt Hoàng, HLV đội Hải Phòng, cho biết: “Các cầu thủ trẻ HAGL về cơ bản là những cầu thủ tốt với kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Công Phượng và đồng đội rất hiểu ý nhau nên những pha phối hợp nhanh, ít chạm của HAGL hết sức nguy hiểm.

Không thể phủ nhận sự xuất hiện của những cầu thủ U.19 HAGL đã khiến V-League có một sắc thái lạ hơn so với những mùa trước. Đó là bất kỳ đội nào gặp HAGL cũng chơi máu hơn, hay hơn, có thể vì bị “chạm” vào lòng sĩ diện, thậm chí vì tự ái khi bị so sánh với “gà nòi” của bầu Đức.

HAGL được xem như ngôi sao mới nổi của bóng đá nội. Nhưng Hải Phòng đã sẵn sàng đánh bại họ. Chúng tôi sẽ chơi áp sát và không tạo cơ hội cho những cầu thủ khéo léo như Công Phượng có đất phô diễn kỹ thuật".

Một thiệt thòi lớn cho HAGL là trong buổi tập chiều qua đội trưởng Xuân Trường chỉ tập nhẹ do chấn thương và nhiều khả năng anh phải làm khán giả bất đắc dĩ vào chiều nay. Tuy nhiên, HLV Graechen Guillaume không quá bi quan bởi theo ông, một CLB chuyên nghiệp luôn phải biết ứng phó với mọi sự cố.

Ông phát biểu với báo chí: “Lối chơi của HAGL sau 3 lượt trận vẫn chưa thực sự ổn định và vẫn có vấn đề ở khâu dứt điểm. Cũng có thể do lần đầu đá V-League nên kinh nghiệm của HAGL còn một khoảng cách nhất định so với các đối thủ khác. Nhưng tôi tin rằng thành công hay thất bại ở mỗi trận đấu sẽ là bài học quý cho chúng tôi. Tôi thừa nhận hàng thủ của HAGL hoạt động chưa thực sự tốt và các cầu thủ cần phải điều chỉnh trước đội bóng có lối đá quyết liệt như Hải Phòng”.

Trong buổi tập của HAGL chiều qua, gần 600 khán giả Hải Phòng đã đến xem Công Phượng và đồng đội. Được khoảng nửa buổi, từ khán đài, tất cả ào xuống đường piste và ban đầu BTC còn ngăn cản nhưng sau thấy mọi người quá háo hức  nên đành buông xuôi. Rất may không có sự cố nào đáng tiếc xảy ra.

Lan Phương - Lê Tân

>> BTC sân Lạch Tray bán vé nhỏ giọt, giới phe vé được dịp tăng giá
>> Phe vé Hải Phòng gom vé trận gặp HAGL
>> Sân Lạch Tray 'sốt vé' trước trận tiếp HAGL

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.