'Công Phượng không phải là một ngôi sao'

22/01/2015 19:15 GMT+7

(TNO) Sau màn ra mắt khá ấn tượng ở vòng đầu tiên V-League 2015, giờ đây Công Phượng rất cần một không gian để... thở và ổn định tâm lý.

(TNO) Sau màn ra mắt khá ấn tượng ở vòng đầu tiên V-League 2015, giờ đây Công Phượng rất cần một không gian để... thở và ổn định tâm lý.

>> HLV Guillaume: 'Để Công Phượng ngồi dự bị là bảo vệ anh ấy
>> Khi Công Phượng bước sang tuổi 20
>> Người hâm mộ Hải Phòng vây kín Công Phượng
>> Không chỉ Công Phượng phải gánh cho thất bại của HAGL
>> Công Phượng - Cậu bé chăn trâu trở thành người của công chúng

 
Nhìn vẻ bề ngoài lì lợm nhiều người dễ lầm tưởng Công Phượng là chàng trai bản lĩnh, nhưng thật sự anh là người rất sợ căng thẳng - Ảnh: Minh Tú

HLV Guillaume từng ví von "Phượng không thể có được 2 mét không gian để thở" để chỉ sức ép, sự kỳ vọng mà người hâm mộ dành cầu thủ vừa bước qua tuổi 20 một ngày trước.

Phát biểu sau trận thua Hải Phòng 1-0 hôm 21.1, HLV trưởng HAGL Guillaume Graechen nói: “Công Phượng quả thật đang bị sức ép quá lớn từ nhiều phía. Tôi mong mọi người hãy coi Phượng như một cầu thủ bình thường, để cậu ấy có thể chơi bóng một cách thoải mái nhất”.

Tiếp đó, nhà cầm quân người Pháp cũng tiết lộ, để giúp Công Phượng giảm tải ông đã để anh đá dự bị dù hôm qua là sinh nhật của Phượng.

“Công Phượng không phải là một ngôi sao, cậu ấy cũng như các cầu thủ khác ở HAGL, nhưng mọi người quá tập trung vào Phượng khiến cậu ấy không thể sinh hoạt, đá bóng như một cầu thủ bình thường. Tôi để Phượng ngồi dự bị vì muốn giúp cho cậu ấy có thời gian suy ngẫm và giảm bớt áp lực”, HLV Guillaume xác nhận.

Thực tế cho thấy, khi được HLV Guillaume tung ra sân trong hiệp 2 trận gặp Hải Phòng, Phượng chơi rất kém với những đường chuyền hỏng và những pha sút bóng vu vơ.

Nếu là cầu thủ khác, việc chuyền sai trong một trận đấu là điều bình thường, nhưng với Phượng, mỗi động tác của anh đều bị soi rất kỹ, nên càng cố thể hiện, Phượng càng không thể vượt qua sức ép tâm lý đã đè nặng anh trong suốt một thời gian dài.

 
Công Phượng (trái) đã thi đấu không tốt khi được tung ra sân trong hiệp 2 trận gặp Hải Phòng - Ảnh: Minh Tú

Nhìn vẻ bề ngoài lì lợm nhiều người dễ lầm tưởng Phượng là chàng trai bản lĩnh, nhưng thật sự anh là người rất sợ căng thẳng.

Một thành viên của ban huấn luyện đội tuyển U.19 Việt Nam từng tiết lộ, trước những đấu quan trọng Phượng thường hay lo lắng, thao thức cả đêm không ngủ được, nên nhiều trận anh thi đấu không tốt do không đủ sức khỏe.

"Thời điểm đó, bầu Đức đã tính đến phương án thuê bác sĩ tâm lý để chữa chứng bệnh căng thẳng này cho Phượng, nhưng sau đó Phượng đã khá hơn...", thành viên trên tiết lộ.

Hiện tại, với những vụ việc lình xình (vụ tuổi tác, scandal ảnh nóng với ca sĩ trẻ...) vừa qua, Phượng càng chịu áp lực nhiều hơn. Theo tiết lộ từ thành viên trong ban huấn luyện HAGL, thời gian gần đây, trên sân bóng hay ngoài đời, Phượng đã có những thái độ phàn nàn đồng đội của mình - điều mà anh chưa bao giờ thể hiện trước đây.

Thiết nghĩ, HLV Guillaume Graechen và lãnh đạo CLB HAGL cần gấp rút đưa ra những phương án khả thi để giúp Phượng bình tâm trở lại. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng không nên tạo thêm nhiều áp lực, như kiểu khán giả Hải Phòng cứ hò hét khi Phượng xử lý bóng sai, để tránh thui chột một tài năng của bóng đá Việt Nam. 

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.