Chờ Than Quảng Ninh 'giải mã' B.Bình Dương

22/01/2015 07:36 GMT+7

(TNO) Chỉ sau 4 vòng đấu V-League 2015, Becamex Bình Dương đã khiến các đội bóng khác phải lo ngại với thành tích đá đâu thắng đó.

(TNO) Chỉ sau 4 vòng đấu V-League 2015, Becamex Bình Dương đã khiến các đội bóng khác phải lo ngại với thành tích đá đâu thắng đó.

>> Hạ gục SLNA trên sân Vinh, Bình Dương bất bại trên đỉnh
>> Bình Dương 'hủy diệt' Đà Nẵng trong 30 phút
>> Nếu Bình Dương buông cúp châu Á…
>> Công Vinh bị 'lưu đày' trên ghế dự bị ở Bình Dương?
>> B.Bình Dương tăng cường thêm ngoại binh ở hàng thủ

Bình Dương chơi tốt trên sân nhà lẫn sân khách

 
Các cầu thủ dự chất lượng cao của Bình Dương. Anh Đức, Tấn Tài, Công Vinh (từ phải sang trái) - Ảnh: Minh Tú

Sau 4 vòng đấu, có đến 4 đội bất bại là Bình Dương, Hải Phòng, Hà Nội T&T và ĐTLA.

Tuy nhiên, Bình Dương mới là ứng viên vô địch thật sự bởi sức mạnh kinh người của họ. Trận thắng ngay trên sân Vinh trước SLNA chiều 21.1 đã chứng minh thêm về khả năng vượt trội của đội bóng miền Đông Nam bộ.

Trận thắng này không chỉ giúp đội quân của ông Lê Thụy Hải giữ vững ngôi đầu bảng mà còn minh chứng một điều là Bình Dương chơi tốt trên sân nhà lẫn sân khách.

Để có được điều này, Bình Dương là đội bóng chuẩn bị chu đáo nhất về lực lượng ở đầu mùa giải. Dù đã có lực lượng khủng, nhưng Bình Dương cũng chi đến 6 tỉ để chiêu mộ Lê Công Vinh, mặc cho ông Lê Thụy Hải chưa cần dùng đến cầu thủ này.

Những trận Bình Dương thi đấu, người ta thấy những tuyển thủ quốc gia như  Nguyễn Anh Đức, Tấn Tài, Đặng Văn Thành, Lê Công Vinh… phải chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị. Nói lên điều này để thấy rằng, Bình Dương là đội bóng có đội hình rất dày, lực lượng dụ bị hùng hậu nên họ sẽ đủ sức để đi hết chặng đường dài của V-League.

Xét về lực lượng các đội đang bất bại, có thể thấy chỉ mỗi Hà Nội T&T là có thể đủ sức tranh chấp với Bình Dương, còn Hải Phòng dù đang xếp nhì bảng, nhưng đó chỉ là những bất ngờ đầu tiên mà đội bóng đất cảng tạo ra.

Thế nhưng, dù có lực lượng tương đối tốt, nhưng mùa này Hà Nội T&T lại thi đấu với phong độ thiếu ổn định. Trận hòa 4-4 trước Quảng Nam ở vòng 3 cho thấy, cầu thủ Hà Nội T&T không thật sự khát khao giành điểm để tranh chấp thứ hạng ở mùa giải năm nay.

Mỗi khi Hà Nội T&T cũng không đủ sức, Bình Dương sẽ băng băng lao lên phía trước như chốn không người.

Thuốc thử Than Quảng Ninh

 
Người hâm mộ kỳ vọng vào “ngựa ô” Than Quảng Ninh sẽ là đối trọng kìm cương Bình Dương, để giúp V-League không quá tẻ nhạt - Ảnh: Minh Tú

Khi Đà Nẵng, Hà Nội T&T, SLNA đều không thể cản được Bình Dương, người hâm mộ kỳ vọng vào “ngựa ô” Than Quảng Ninh sẽ là đối trọng kìm cương Bình Dương, để giúp V-League không quá tẻ nhạt.

Đội bóng đất mỏ giàu tham vọng với một đội hình khá đồng đều. Sự góp mặt của Quang Hải, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Minh Tùng… ở mùa giải năm nay giúp Than Quảng Ninh có đội hình rất chất lượng.

Ngoài trận thua trước Hà Nội T&T ở vòng 2, Than Quảng Ninh có 3 chiến thắng thuyết phục trước Đồng Nai, Cần Thơ, Đồng Tháp.

Cuối tuần này, Than Quảng Ninh sẽ gặp Bình Dương ngay trên sân Gò Đậu. Đây có thể gọi là trận đấu ảnh hưởng nhiều đến mùa giải năm nay.

Với lực lượng hùng hậu của mình, nếu Than Quảng Ninh chơi tốt và hãm bước tiến của Bình Dương, sẽ giúp V-League 2015 hấp dẫn hơn. Bằng không, nếu Bình Dương tiếp mạch thắng, có thể dự báo thầy trò HLV Lê Thụy Hải sẽ xô đổ mọi kỷ lục để băng băng về đích. Khi đó V-League 2015 được xem như ngã ngũ ở cuộc tranh chấp ngôi vương.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.