Vận đen của Công Vinh

22/01/2015 13:31 GMT+7

(TNO) Nghiệt ngã thay cho chân sút hiệu quả nhất V-League với hơn 100 bàn thắng và 3 lần đoạt Quả bóng vàng Việt Nam - Lê Công Vinh lại chưa có một lần vô địch quốc gia…

(TNO) Nghiệt ngã thay cho chân sút hiệu quả nhất V-League với hơn 100 bàn thắng và 3 lần đoạt Quả bóng vàng Việt Nam - Lê Công Vinh lại chưa có một lần vô địch quốc gia…

>> Công Vinh bị 'lưu đày' trên ghế dự bị ở Bình Dương?
>> Công Vinh trở lại, Bình Dương tạo mưa gôn ở sân Tam Kỳ
>> Công Vinh đắt giá nhất V-League 2015
>> Náo nhiệt đám cưới của Công Vinh tại Nghệ An

 
Công Vinh (giữa) thường xuyên ngồi dự bị ở B.Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương

Sau 4 vòng đấu V-League, Lê Công vinh chưa một lần có tên trên bảng điện tử dành cho người ghi bàn thắng, đơn giản anh không có suất chính thức hoặc thỉnh thoảng ra sân từ ghế dự bị khi trận đấu đã an bài. Mùa giải V-League thứ 11 của Công Vinh không có màu hồng như chân sút này đã từng miên man hưởng thụ ở tất cả các CLB anh đã trải qua.

Thật cám cảnh cho chân sút giàu bàn thắng nhất và đắt giá nhất V-League lại đang mài mòn đũng quần trên ghế dự bị khi về đầu quân cho B.Bình Dương.

Ngay từ ngày đầu bí mật ký hợp đồng về dưới trướng HLV Lê Thụy Hải, tiền đạo xứ Nghệ đã bắt đầu gặp sóng gió khi ông thầy giàu cá tính này tuyên bố “B.Bình Dương vô địch mà không cần Công Vinh”.

Thực tế ông Hải “lơ” không chịu sức ép nào về việc phải sử dụng Công Vinh bởi nhà đương kim vô địch đang chạy tốt sau bốn trận thắng cả bốn với hiệu suất ghi bàn đáng nể (14 bàn).

Với ý thức và sự cần cù của một cầu thủ chuyên nghiệp từng ra nước ngoài thi đấu, Công Vinh luôn tập luyện cần mẫn với một khao khát cháy bỏng nhưng anh vẫn chưa thể là chọn lựa cần thiết của thầy Hải. Tham vọng và mong ước chinh phục đỉnh cao mới trong màu áo mới của Công Vinh không thể gọi là thỏa mãn sau 270 phút anh chỉ có 30 phút ra sân từ ghế dự bị và khi số phận trận đấu đã định.

Trận khai mạc thắng Đồng Tháp 6-1, Công Vinh ngồi ngoài vì bận đám cưới, trận thắng sân khách QNK.Quảng Nam 4-2, anh ra sân 20 phút cuối khi sự đã rồi, trận thứ ba chỉ có 10 phút khi đã dẫn SHB.Đà Nẵng 3-0 thì đối thủ gỡ 2. Trận thứ 4 ngày 21.1 vừa qua, thắng SLNA 1-0, anh tiếp tục ngồi dự bị và cũng không ra sân phút nào.

 
Công Vinh vào thay Tăng Tuấn ở trận B.Bình Dương gặp SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Bạch Dương

11 năm chơi V-League, Công Vinh luôn thỏa mãn về mặt tiền bạc (với Hà Nội T&T, Hà Nội và bây giờ là B.Bình Dương) hoặc nghĩa tình với quê hương (SLNA), danh hiệu cá nhân (3 quả bóng vàng).

Anh cũng là nhân vật chính giúp đội tuyển Việt Nam vô địch Đông Nam Á 2008 sau cú đánh đầu vào lưới Thái Lan thế mà vẫn chưa một lần biết nâng cúp vô địch V-League.

Vận đen luôn đeo bám Công Vinh và anh rất thường vô duyên với chức vô địch V-League. Sau 5 năm chơi bóng cho quê hương, lần đầu tiên Công Vinh về đầu quân Hà Nội T&T thì SLNA vô địch. Ba năm sau quay trở lại Nghệ An thì Hà Nội T&T vô địch.

Công Vinh luôn có nhiều lý do chính đáng để khoác áo đội này hoặc đầu quân đội khác với khả năng giải bài toán… giải ngân cho các ông chủ từ những khoản lót tay ngất ngưởng. Thế nhưng mơ ước vô địch để đền đáp lại kỳ vọng vào tài năng và mức lương cao vẫn chỉ là ước mơ.

B.Bình Dương vẫn chạy tốt và có thể Công Vinh sẽ toại nguyện một lần vô địch V-League trong màu áo mới nhưng rõ ràng chiếc huy chương vàng này không tỏa sáng.

Thiên Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.