M.U muối mặt đá lại ở Cúp FA

24/01/2015 05:20 GMT+7

(TNO) Manchester United (M.U) vừa nhận thêm một bài học khi đối đầu với các đội bóng ở hạng thấp hơn khi bị đội bóng hạng tư Cambridge United cầm hòa 0-0 tại vòng 4 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (24.1, giờ VN).

(TNO) Manchester United (M.U) vừa nhận thêm một bài học khi đối đầu với các đội bóng ở hạng thấp hơn khi bị đội bóng hạng tư Cambridge United cầm hòa 0-0 tại vòng 4 Cúp FA diễn ra rạng sáng nay (24.1, giờ VN).

>> Chuột tấn công sân Old Trafford của M.U
>> M.U tiếp tục gieo sầu cho QPR
>> Sao M.U giải sầu với Muay Thái

M.U muối mặt đá lại ở Cúp FA-1
Cambridge United (áo sọc vàng đen) đã gây nhiều khó khăn cho M.U - Ảnh: Reuters

Cambridge United mới chỉ vừa giành quyền lên thi đấu ở giải hạng tư nước Anh hồi mùa giải trước. Tuy nhiên, đội bóng vô danh này đã cho các ngôi sao của M.U thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời khi giữ sạch mành lưới sau 90 phút thi đấu.

Đội chủ nhà thậm chí còn suýt làm được điều tương tự như Milton Keynes Dons, đội từng loại M.U ở Cúp Liên đoàn Anh hồi tháng 8 năm ngoái khi tạo ra được một số cơ hội ghi bàn. Nguy hiểm nhất là pha đánh đầu trong tư thế trống trải của Josh Coulson trong hiệp 1 đưa bóng vọt xà ngang.

M.U muối mặt đá lại ở Cúp FA-2
Coulson (phải) tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu vừa qua, M.U ra quân với sơ đồ 4 hậu vệ. Dù vậy, đội khách gặp khá nhiều khó khăn trước thể hình cao to và sự tâm của các cầu thủ Cambridge United. Sân Abbey bé nhỏ với sức chứa chỉ 8.000 khán giả luôn hừng hực khí thế trước mỗi pha lên bóng của đội chủ nhà.

M.U muối mặt đá lại ở Cúp FA-3
Di Maria (trái) cũng không thể giúp M.U giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Với việc tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney được cho nghỉ, M.U tỏ ra khá yếu đuối. Đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh chỉ có thể cải thiện tình hình trong hiệp 2 khi Radamel Falcao buộc thủ môn Chris Dunn phải cản phá một pha dứt điểm. Ngoài ra, tiền đạo vào thay người là Robin Van Persie cũng có cơ hội rất tốt nhưng lại sút bóng ra ngoài.

Vào cuối trận, thủ môn Dunn tiếp tục đóng vai người hùng khi cản phá thành công pha dứt điểm của cầu thủ đắt giá nhất Premier League Angel Di Maria.

M.U muối mặt đá lại ở Cúp FA-4
Niềm vui của các cầu thủ Cambridge sau khi cầm hòa M.U - Ảnh: Reuters

Trong mùa giải này, Cúp FA xem ra là mục tiêu khả dĩ nhất mà M.U có thể giành được khi họ đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea đến 12 điểm.

Cùng với Arsenal, M.U là đội có số lần vô địch Cúp FA nhiều nhất (11 lần). Dù vậy, lần gần đây nhất “Quỷ đỏ” thành Manchester đăng quang ở giải đấu lâu đời nhất thế giới này là vào năm 2004.

Có thể xem trận hòa với đội bóng thua kém đến 76 bậc này là một thất bại với thầy trò HLV Louis Van Gaal, dù rằng họ vẫn có thể giành quyền đi tiếp khi được chơi trận đấu lại trên sân nhà Old Trafford.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.