Hoàng Nam thắng đơn thua đôi tại vòng 1 giải trẻ Úc mở rộng

25/01/2015 16:25 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên được thi đấu ở sân chơi Grand Slam mà tay vợt nào cũng mơ ước một lần được tham dự trong sự nghiệp của mình, tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam đã có trận thắng đáng khen trước nhà vô địch U.16 của Pháp Corentin Moutet với tỷ số 2-0 (7/6, 7/5) vào sáng nay (25.1, giờ VN).

(TNO) Lần đầu tiên được thi đấu ở sân chơi Grand Slam mà tay vợt nào cũng mơ ước một lần được tham dự trong sự nghiệp của mình, tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam đã có trận thắng đáng khen trước nhà vô địch U.16 của Pháp Corentin Moutet với tỷ số 2-0 (7/6, 7/5) vào sáng nay (25.1, giờ VN).


Hoàng Nam đã có khởi đầu thuận lợi trong lần đầu tham dự giải Grand Slam trẻ - Ảnh: Bạch Dương

Tuy Moutet nhỏ hơn Hoàng Nam 2 tuổi (sinh năm 1999) nhưng tay vợt thuận tay trái này đang đứng vị trí 54 ở bảng xếp hạng ITF trẻ và thứ 1.250 trên bảng xếp hạng trên bảng xếp hạng ATP. Trong khi đó, Hoàng Nam hiện đứng thứ 65 của ITF trẻ và 1.576 của ATP.

Trước tay vợt có thứ hạng cao hơn và được đào tạo bài bản ở môi trường quần vợt hiện đại, Lý Hoàng Nam có vẻ nhập cuộc chậm hơn và dường như đã bị tâm lý khi lần đầu được thi đấu tại giải trẻ Úc mở rộng khi để cho Moutet nhanh chóng vượt lên 3/0 rồi 4/1 trong ván thứ nhất. Tuy nhiên, khi đã cân bằng được tâm lý, những cú đánh của Hoàng Nam tỏ ra sắc bén hơn và giúp anh gỡ hòa 4/4.

Ván thứ nhất vẫn tiếp tục giằng co quyết liệt và phải bước vào bàn tie-break căng thẳng. Vẫn với lối chơi bền bỉ và tận dụng cơ hội để tung ra những cú đánh quyết định đã giúp tay vợt trẻ Việt Nam có được chiến thắng 7/4 trong loạt đánh này.

Tình thế của ván thứ hai đã hoàn toàn khác khi Hoàng Nam chính là tay vợt vươn lên dẫn trước đến 5/2. Tuy nhiên, Moutet cũng không vừa khi gỡ hòa được 5/5. Bừng tỉnh sau sau khi để đối phương gỡ hòa, Hoàng Nam đã liên tục tung ra những cú đánh mạnh mẽ, có điểm rơi tốt để thắng bàn giao bóng của Moutet và có được chiến thắng chung cuộc 7/5.

Với chiến thắng sau 1 giờ 54 phút, Hoàng Nam sẽ có mặt tại vòng 2 và đối thủ tiếp theo của anh sẽ là tay vợt hạt giống số 16 của nước chủ nhà là Akira Santillan, người đã đánh bại Boris Pokotilov (Nga) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2).

Tuy nhiên, trong trận đấu đôi diễn ra vào chiều nay Hoàng Nam đứng cặp cùng tay vợt người Đan Mạch Christian Sigsgaard đã để thua ngược một cách đáng tiếc trước cặp hạt giống số 7 Lloyd George Harris - Juan Jose Rosas với tỷ số 1-2 (6/3, 5/7, 8/10).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.