Ronaldo: Đỉnh cao vinh quang và nỗ lực phi thường

26/01/2015 08:00 GMT+7

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Quả bóng vàng châu Âu 2014 đã thuộc về Cristiano Ronaldo (CR7) với số phiếu bầu cao hơn cả tổng cộng phiếu bầu cho vị trí nhì và ba gộp lại. Lần thứ 3 và cũng là lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải thưởng cao quý này, CR7 đang chứng tỏ với người hâm mộ rằng anh đang ở đỉnh cao của sự nghiệp khi chưa đầy 1 tháng nữa là tới sinh nhật lần thứ 30.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Quả bóng vàng châu Âu 2014 đã thuộc về Cristiano Ronaldo (CR7) với số phiếu bầu cao hơn cả tổng cộng phiếu bầu cho vị trí nhì và ba gộp lại. Lần thứ 3 và cũng là lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải thưởng cao quý này, CR7 đang chứng tỏ với người hâm mộ rằng anh đang ở đỉnh cao của sự nghiệp khi chưa đầy 1 tháng nữa là tới sinh nhật lần thứ 30.

Đỉnh cao phong độ ở tuổi 30

2014 tiếp tục là một năm bứt phá đầy ấn tượng trên sân cỏ của chàng hoàng tử trong làng bóng đá thế giới CR7. Năm nay, với 61 bàn thắng trong 62 trận đấu ở tất cả các giải cho cả CLB lẫn ĐTQG, CR7 vượt mặt Lionel Messi tới 4 bàn. 2014 cũng là năm anh trở thành cầu thủ vượt qua mốc 200 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử La Liga, hiện đang ở mốc 203 bàn.

Với Champions League, CR7 trở thành chân sút có số bàn thắng nhiều nhất - 17 bàn trong mùa giải 2013-2014, kỷ lục cũ do Jose Altafini và Lionel Messi nắm giữ là 14 bàn. Anh cũng đạt cú hattrick thứ 23, được coi là người có hattrick nhiều nhất tại La Liga.

Là cỗ máy săn bàn khét tiếng, CR7 đã cùng Real Madrid giành các danh hiệu danh giá như Cúp nhà Vua, UEFA Champions League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Với giải Quả Bóng Vàng châu Âu năm nay, CR7 đã lọt vào “câu lạc bộ hattrick bóng vàng” đứng cạnh những tên tuổi lớn. Thành công của CR7 năm nay đã khiến cho nhiều người nhìn lại chặng đường của anh: lần đầu tiên chạm vào trái bóng vàng là năm 2008, sau đó là 4 năm tiếp tục miệt mài đuổi theo danh hiệu cao quý này. Tuổi tác là rào cản nghiệt ngã của cầu thủ, do đó không ít người nghĩ rằng đỉnh cao sự nghiệp của CR7 dừng lại ở tuổi 24. Thế nhưng anh đã làm cú lội ngược dòng ngoạn mục năm 2013. Và nay, sắp bước sang tuổi 30, vinh quang một lần nữa chạm tay CR7.

Phải chăng chàng hoàng tử của sân cỏ đã tìm được một bí quyết vượt qua quy luật nghiệt ngã của tuổi tác?

 Kẻ “thách thức” quy luật thời gian

Đẹp trai, hào hoa, ánh nhìn đầy kiêu hãnh, luôn ra sân cỏ với mái đầu vuốt keo sành điệu – CR7 là ngôi sao số một trên sân cỏ hiện nay. Song điều ngạc nhiên là anh không hề mắc bệnh ngôi sao với các tật xấu tàn phá sức khỏe như phần lớn các tài năng thể thao khác. Các huấn luyện viên luôn lấy Ronaldo làm gương cho các cầu thủ trẻ - một con người luôn duy trì phong độ đỉnh cao nhờ khổ luyện và áp dụng lối sống khoa học.

Người hâm mộ được chứng kiến một CR7 ngời ngời phong độ trong các pha ghi bàn và tinh tế trong cách xử lý tình huống. Ít ai biết mỗi ngày anh đều đặn tập luyện 3 – 4 giờ đồng hồ - là cầu thủ ra sân tập sớm nhất và ra về muộn nhất. Sau mỗi trận đấu anh theo nguyên tắc bất di bất dịch là thực hiện các bài tập phục hồi thể lực trong vòng 1 tiếng. Chính CR7 cũng không phủ nhận khi có nhận xét anh là trường hợp thành công nhờ khổ luyện chứ không phải do thiên tài bẩm sinh.

Bên cạnh việc tập luyện chăm chỉ, Ronaldo rất chú trọng tới chế độ dinh dưỡng và coi đó là chìa khóa tối quan trọng cho thành công. Còn nhớ năm 27 tuổi, khi chuẩn bị bước sang giai đoạn mà giới chuyên gia gọi là “bên kia đỉnh dốc” của đời cầu thủ, CR7 đã rất sáng suốt khi bắt tay bắt tay hợp tác dinh dưỡng với tập đoàn dinh dưỡng Herbalife. Theo đó, kể từ năm 2013, anh được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của tập đoàn dinh dưỡng số 1 của Mỹ phát triển và hoàn thiện chế độ dinh dưỡng cá nhân, đồng thời cung cấp cho anh các sản phẩm dinh dưỡng thể thao chuyên biệt.  


Với sự tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng Herbalife, phong độ của CR7 cải thiện rất rõ rệt

Với sự tư vấn dinh dưỡng của các chuyên gia dinh dưỡng Herbalife, phong độ của CR7 cải thiện rất rõ rệt. Kết quả là năm 2014 CR7 đã trở lại đỉnh cao của sự nghiệp khi lần thứ 2 đạt quả bóng vàng châu Âu, sau 4 năm vất vả đeo đuổi song luôn về vị trí thứ 2. Tìm lại vinh quang sau một thời gian dài nỗ lực đã khiến anh bật khóc. Và rồi giờ đây khi chạm tay vào bóng vàng lần 3, với một sự tự tin tràn ngập, Ronaldo đã hét lên vì sung sướng.

Có nhiều câu hỏi đặt ra: vinh quang của CR7 sẽ kéo dài bao lâu nữa, khi thông thường ở tuổi này các cầu thủ sẽ tìm một bến đáp cho tuổi nghỉ hưu? Nhưng CR7 tự tin chia sẻ trong đêm trao giải: “Giấc mơ của tôi luôn là trở thành một trong những cầu thủ hay nhất mọi thời đại". Một tuyên bố mang tính thách thức với quy luật thời gian.

Với một thể lực sung mãn, phong độ đỉnh cao, kinh nghiệm dày dạn do tuổi nghề mang lại và một sự hậu thuẫn từ Herbalife - tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu của Mỹ, rõ ràng con đường trở thành cầu thủ hay nhất mọi thời đại đang thênh thang rộng mở với Ronaldo.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.