Cúp quốc gia Ý: AC Milan tái chiến Lazio

27/01/2015 10:10 GMT+7

(TNO) Vừa thất thủ trước Lazio cuối tuần trước thì chỉ vài ngày sau, AC Milan đã có ngay cơ hội quý giá để phục thù đối thủ này ở trận tứ kết cúp quốc gia diễn ra rạng sáng 28.1 (giờ VN).

(TNO) Vừa thất thủ trước Lazio cuối tuần trước thì chỉ vài ngày sau, AC Milan đã có ngay cơ hội quý giá để phục thù đối thủ này ở trận tứ kết cúp quốc gia diễn ra rạng sáng 28.1 (giờ VN).

>> Vòng 3 Cúp quốc gia Ý: Dấu ấn Lazio và Di Natale
>> Vòng 20 Serie A: AC Milan thua ngược tại Rome
>> Lazio - AC Milan: Khó khăn đang chờ Inzaghi
>> Thua liên tục, AC Milan họp khẩn
>> Serie A: Juventus tăng tốc, AC Milan và Lazio bại trận


AC Milan (đỏ-đen) trong thất bại 1-3 tại sân của Lazio tuần trước - Ảnh: Reuters

Cuối tuần trước, AC Milan đã đánh rơi chiến thắng dù đã dẫn trước đội chủ nhà Lazio, kết quả thua ngược 1-3 tại Rome khiến AC Milan đứng chình ình giữa bảng xếp hạng. Vị trí thứ 10 không tương xứng với Milan nên tương lai của huấn luyện viên Filippo Inzaghi đang phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của trận đấu quan trọng này.

Còn Lazio, họ nhanh chóng lấy lại phong độ của mình sau thất bại trên sân nhà trước Napoli ở vòng 19 Serie A và họ đã làm điều đó quá tốt trước AC Milan ở vòng 20. Vì vậy đêm nay, sân San Siro chính là ưu thế duy nhất của AC Milan, vấn đề là đoàn quân của huấn luyện viên Inzaghi tận dụng ưu thế đó như thế nào mà thôi.

Cúp quốc gia được xem là mục tiêu duy nhất còn lại mà AC Milan có thể theo đuổi trong mùa bóng này nhưng với thất bại trước Lazio cuối tuần rồi, khó ai tin rằng AC Milan sẽ tìm được một kết quả tốt đẹp.


Tương lai của HLV Inzaghi (trái) phụ thuộc nhiều vào trận đấu đêm nay - Ảnh: AFP

Những trận đấu vừa qua cho thấy Lazio thi đấu có tổ chức hơn, tập trung hơn và nếu so sánh một cách tổng quát thì đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli hoàn toàn vượt trội hơn AC Milan.

Thứ nhất, Lazio ghi đến 13 bàn trong 3 trận đấu gần đây nhất ở đấu trường cúp quốc gia. Thứ hai, họ giành chiến thắng đến 6 trong 7 trận gần đây nhất tại đấu trường này. Thứ ba, trong 5 trận đấu gần đây nhất, Lazio thắng 3, hòa 1 và thua 1 so với 1-1-3 của AC Milan.

Có thể thành tích đối đầu (thắng 2, hòa 2 và thua 1) trong 5 trận gần đây giữa hai đội chỉ nghiêng về phía AC Milan một chút ít không đủ làm Lazio run sợ nhưng đội bóng mặc áo sọc đỏ-đen còn một điều quan trọng nữa để tự tin hơn: AC Milan bất bại 14 trận trên sân nhà trước Lazio trên mọi đấu trường.

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.