Bayern Munich thua sốc Wolfsburg

31/01/2015 07:19 GMT+7

(TNO) Bayern Munich đã gục ngã tại sân Wolkswagen Arena của Wolfsburg rạng sáng nay 31.1 (giờ VN) không theo cách của một nhà ĐKVĐ mà tầm thường như Heidenheimen, một đội bóng hạng 2 của Đức cũng bị chà đạp tại đây với tỷ số 4-1 cách nay 3 tháng.

(TNO) Bayern Munich đã gục ngã tại sân Wolkswagen Arena của Wolfsburg rạng sáng nay 31.1 (giờ VN) không theo cách của một nhà ĐKVĐ mà tầm thường như Heidenheimen, một đội bóng hạng 2 của Đức cũng bị chà đạp tại đây với tỷ số 4-1 cách nay 3 tháng.

>> Lượt về Bundesliga: Bayern Munich thiếu Ribery
>> Bayern Munich sẽ không mua Messi
>> Kroos: 'Real Madrid tương đương Bayern Munich
>> Bayern Munich và Juventus hiệu quả nhất châu Âu
>> Robben: Bayern Munich không vô đối

 
Guardiola thừa nhận Bayern thua xứng đáng - Ảnh: AFP

Không ai có thể ngờ Bayern Munich lại thất bại nặng nề đến thế dù họ đang thi đấu ở bất cứ nơi đâu trên nước Đức. Mỗi người lập một cú đúp, bộ đôi tiền đạo Dost - Bruyne của đội chủ nhà Wolfsburg đã dạy cho Bayern Munich thế nào là phản công.

Với những gì thể hiện trên sân, đội khách Bayern Munich đúng như lời Pep Guardiola nói sau trận đấu: thua xứng đáng.

Vậy là Bayern sẽ không có mùa giải bất bại nữa, mọi chuyện đã kết thúc ở trận đấu vòng 18 Bundesliga khi họ thua trận lần đầu tiên ở mùa bóng này, có lẽ kỳ nghỉ đông kéo dài một tháng đã khiến chân các cầu thủ nặng như đeo chì.

 
Neuer đã có một ngày đáng quên - Ảnh: AFP

"Xin chúc mừng Wolfsburg, họ đã chơi quá tốt. Chúng tôi xứng đáng thua. Wolfsburg chơi hay hơn và ghi những bàn thắng vào đúng thời điểm. Chúng ta cần phải phân tích những gì đang xảy ra và tập trung vào trận đấu tiếp theo", Pep thừa nhận tại cuộc họp báo.

Đây là trận đấu đáng quên của thủ môn Manuel Neuer, người đoạt Quả bóng đồng FIFA 2014. Trong suốt 17 trận lượt đi của mùa giải, Neuer chỉ để thủng lưới 4 bàn, vậy mà anh lại phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần chỉ trong 90 phút trên sân Wolkswagen Arena rạng sáng nay.

"Rõ ràng chúng tôi đã không có sự khởi động lại tốt. Chúng tôi trông chờ một kết quả tốt hơn và quá đặt nặng vào chuyện đó. Dù thất bại này chưa phải là một thảm họa nhưng chúng tôi còn có nhiều việc phải làm", Neuer chia sẻ với báo giới.

 
Dost ghi hai bàn thắng cực kỳ đẹp mắt vào lưới Neuer - Ảnh: AFP

Bayern sẽ tiếp Schalke 04 vào thứ ba tới nhưng Neuer không quan tâm lắm: "Chúng ta bỏ thất bại lại sau lưng và nhìn về phía trước. Trận đấu giữa tuần tới đang rất cần với chúng tôi. Sẽ rất tệ nếu chúng tôi phải chờ thêm 8 ngày nữa cho trận đấu tiếp theo. Chúng tôi đang rất nóng lòng thể hiện".

Đội bóng đầu bảng Bayern Munich chỉ còn cách Wolfsburg 8 điểm và hậu vệ Jerome Boateng cho biết đây là thất bại bình thường: "Rất đơn giản. Chúng tôi thua vì đã chơi rất tồi. Thất bại này là một tiếng chuông cảnh tỉnh. Chúng tôi không thể thắng mãi".

Bas Dost, tiền đạo người Hà Lan ghi 2 bàn thắng tuyệt đẹp trong hiệp một nói rất thực tế: "Chúng tôi chờ đợi cơ hội và tấn công đúng thời điểm. Thật sự tôi đã gặp may mắn trong bàn thắng thứ hai. May mắn cũng đã giúp chúng tôi trong trận đấu này".

 
Tiền đạo Bruyne lập cú đúp hoàn tất chiến thắng 4-1 cho Wulfsburg - Ảnh: AFP

Cầm bóng đến 69% thời gian của trận đấu, tung ra 17 cú sút về phía khung thành đối phương nhưng Bayern Munich chỉ ghi được 1 bàn thắng may mắn và nhận thất bại đau đớn. Tính hiệu quả đang mất dần trong lối chơi của Bayern Munich.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.