Cùng tên Samson nhưng mỗi người mỗi cảnh

31/01/2015 19:59 GMT+7

(TNO) Trên sân Cao Lãnh, Samson nhẩy cẫng lên sau trận thắng 3-0 của Đồng Tháp trước QNK.Quảng Nam mà chính anh góp vào một cú đúp. Còn cách đó hàng nghìn cây số, trên sân Hàng Đẫy, một Samson khác đã lủi thủi bước vào 'hậu trường' khi trận đấu giữa Hà Nội T&T gặp Đồng Nai mới được 51 phút.

(TNO) Trên sân Cao Lãnh, Samson nhẩy cẫng lên sau trận thắng 3-0 của Đồng Tháp trước QNK.Quảng Nam mà chính anh góp vào một cú đúp. Còn cách đó hàng nghìn cây số, trên sân Hàng Đẫy, một Samson khác đã lủi thủi bước vào 'hậu trường' khi trận đấu giữa Hà Nội T&T gặp Đồng Nai mới được 51 phút.

>> HAGL thua đau phút cuối tại Pleiku
>> Vòng 6 V-League 2015: 3 trận 4 thẻ đỏ
>> Tân binh Cần Thơ 'thấm đòn' V-League

 
Samson Kpenosen (23) đã lập cú đúp cho Đồng Tháp - Ảnh: Dương Thu

Cùng mang tên Samson nhưng tiền đạo của CLB Đồng Tháp là ngoại binh với cái họ Kpenosen còn tiền đạo của Hà Nội T&T đã là nội binh rồi vì anh đã nhập tịch được vài năm với cái họ thuần Việt là Hoàng Vũ.

Ở lượt đấu thứ 6 V-League vào chiều nay, 31.1, tuy cả Đồng Tháp và Hà Nội T&T đều giành được 3 điểm nhưng mỗi Samson lại có những tâm trạng rất khác nhau.

Phút 51, từ đường chuyền dài của Thành Lương từ giữa sân, Samson Hoàng Vũ đón bóng và bứt tốc độ. Bám anh rất sát là Khánh Thành (Đồng Nai). Không biết thời khắc tung cùi chỏ vào mặt đối phương, Samson nghĩ gì nhưng khi trọng tài Trần Xuân Nguyện rút phắt thẻ đỏ dí vào mặt mà anh chàng cười…“bẽn lẽn”.

Không cãi trọng tài, Samson chỉ ra sức thanh minh với tiền đạo của Đồng Nai Huỳnh Kesley, ý là anh không cố tình chơi xấu mà chỉ như vô tình thôi. Nhưng xem lại nhiều lần tình huống quay chậm, thì thấy rõ Samson “không phải dạng vừa”. Người bị anh đánh nằm lăn ra sân vì đau đớn khiến bác sĩ phải chạy hộc tốc từ ngoài vào chăm sóc, rồi tổ y tế khiêng cáng đưa Khánh Thành ra ngoài đường biên.

Trước đó, Samson cũng chơi cũng tạm được, dù không thực sự nổi bật (đây là trận đấu mà Samson mới quay lại sau khi về nước lo hậu sự cho con gái vừa qua đời). Có tình huống, Samson đã ghi được bàn thắng nhưng không được trọng tài công nhận.

 
Hoàng Vũ Samson (áo vàng) chỉ chơi được 51 phút trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Minh Tú

Cũng may là sau khi Samson rời sân, Hà Nội T&T đã thắng với cú đúp của Văn Quyết, chứ nếu thua thì anh chẳng biết ăn nói thế nào với các đồng đội.

Thêm một chi tiết nữa liên quan đến Hà Nội T&T là gần cuối trận, cầu thủ lành tính nhất quả đất là Thanh Lương của đội chủ sân Hàng Đẫy đã va chạm với Dương Văn Pho (Đồng Nai). Thành Lương húc đầu vào bụng đối phương và đối phương cũng vặc lại anh. Nhưng rất may cho cả 2 là trọng tài đã không nhìn thấy các hành động này.

Trở lại chiến thắng 3-0 của Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh, Samson Kpenosen là nhân vật chơi hay nhất của đội chủ nhà.

Phút 50, từ pha căng ngang của Văn Thuận, anh đã đệm bóng chuẩn xác mở tỷ số 1-0. Nhưng cũng phải nói ngay một chi tiết là lúc này, Quảng Nam chỉ còn 10 người do ở phút 44, Ngọc Nguyên nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống sau khi phạm lỗi với đối phương.

Kịch tích kéo dài cho đến những giây cuối cùng của trận đấu. Phút 90+1, Samson ghi thêm bàn thứ 2. Phút 90+4, Quảng Nam chỉ còn 9 người sau khi Hoàng Vissai cũng bị thẻ đỏ (thẻ vàng thứ hai). Đồng đội của Samson là Thanh Hiền đã khóa lại trận thắng giòn giã của Đồng Tháp với bàn thắng thứ 3 ở phút 90+5.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.