Bayern Munich bị cầm hòa, Guardiola vẫn vui

04/02/2015 10:08 GMT+7

(TNO) Ở vòng 19 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 4.2 (giờ VN), Bayern Munich không còn giữ vị thế của một 'đại ca' như mọi khi sau trận hòa 1-1 với đội khách Schalke, kết quả mà HLV Guardiola cho rằng ông cảm thất vui sướng.

(TNO) Ở vòng 19 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 4.2 (giờ VN), Bayern Munich không còn giữ vị thế của một 'đại ca' như mọi khi sau trận hòa 1-1 với đội khách Schalke, kết quả mà HLV Guardiola cho rằng ông cảm thất vui sướng.

>> Bayern Munich thua sốc Wolfsburg
>> Lượt về Bundesliga: Bayern Munich thiếu Ribery
>> Bayern Munich sẽ không mua Messi
>> Kroos: 'Real Madrid tương đương Bayern Munich
>> Ottmar Hitzfeld: ‘Đây mới là Bayern mạnh nhất’

 
Boangteng nhận thẻ đỏ, Bayern chịu penalty - Ảnh: AFP

Jerome Boateng bị truất quyền thi đấu ở phút 18 khi phạm lỗi với tiền đạo Sidney Sam nhưng Eric Maxim Choupo-Moting đã không thắng được Manuel Neuer trên chấm phạt đền. Cú sút từ khoảng cách 11m của anh quá nhẹ và "hiền như Bụt" nên Quả bóng đồng FIFA 2014 Manuel Neuer đã bắt gọn bóng.

Phải đến phút 67, Arjen Robben mới mở được tỷ số cho Bayern bằng cú đánh đầu sau quả đá phạt góc nhưng sau đó đúng 5 phút, cũng từ quả đá phạt góc, Benedikt Howedes đánh đầu ấn định tỷ số 1-1 cho trận đấu này.

 
Thủ môn Neuer đã xuất sắn cản phá cú sút 11m - Ảnh: Reuters

Đây là trận thứ hai Bayern mất điểm sau thất bại trước Wolfsburg vào thứ sáu tuần trước, nhưng huấn luyện viên Guardiola cho biết ông rất hài lòng với kết quả này.

"Tôi không vui, bởi vì tôi rất, rất, rất vui. Rõ ràng chúng tôi muốn có 3 điểm nhưng thi đấu với 10 người trước Schalke không dễ dàng tí nào. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu rất tốt và có nhiều cơ hội ghi bàn. Đó là một hiệu suất tốt hơn nhiều so với trận thua Wolfsburg. Tôi không tranh luận gì về chiếc thẻ đỏ. Chúng tôi đã may mắn khi Schalke bỏ lỡ quả phạt 11m", Pep nói với báo chí sau trận đấu

Tiền vệ Schweinsteiger cũng nghĩ rằng Bayern đã có sự cải thiện sau thất bại trước Wolfsburg, nhưng anh cho rằng "Hùm xám" lẽ ra phải thắng: "Chúng tôi đá tốt hơn so với trận gặp Wolfsburg. Chúng tôi không hài lòng với một trận hòa 1-1 này. Dù chơi với 10 người nhưng chúng tôi vẫn có cơ hội để giành chiến thắng. Cuối tuần này chúng tôi giành chiến thắng trên sân của Stuttgart".

 
Robben ghi bàn nhưng Bayern Munich không giữ được thế trận - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Robben tương đối "bực bội" sau khi bàn thắng của mình không giúp Bayern giành chiến thắng: "Chúng tôi mất 1 cầu thủ nhưng chúng tôi đã dẫn trước 1-0, sau đó chúng tôi lại để cho Howedes gỡ hòa 1-1. Điều đó không thể xảy ra. Nếu nhận một bàn thua kiểu như thế ở đấu trường Champions League bạn sẽ chết ngay".

Trận này, tiền đạo Klaas-Jan Huntelaar của Schalke trở lại lần đầu tiên ra sân sau 6 trận bị treo giò nhưng huấn luyện viên Roberto di Matteo không sử dụng anh ta mà thay bằng tiền đạo Eric Maxim Choupo-Moting, và rồi cầu thủ này đã sút hỏng quả 11m.

Di Matteo nói: "Chúng tôi đã có 1 điểm ở sân khách. Dù chúng tôi có chiến thuật tốt nhưng tôi vẫn thất vọng vì bỏ lỡ quả penalty. Trận hòa chưa phản ánh đúng thực tế trận đấu".

 
Wolfsburg (áo xanh) không thắng nổi Frankfurt - Ảnh: Reuters

Bayern bị cầm hòa 1-1 là cơ hội rất tốt để Wolfsburg rút ngắn khoảng cách nhưng "Bầy sói" phải rất vất vả mới gỡ hòa 1-1 trước Frankfurt ở phút 88 do công của Kevin de Bruyne. Một trận đấu có tỷ số 1-1 là Hannover và Mainz, cũng vẫn là đội khách Mainz tìm được bàn gỡ hòa sau khi bị dẫn trước. Trận đấu duy nhất phân thắng bại ở lượt đấu rạng sáng nay là Monchengladbach thắng Freiburg 1-0, bàn thắng của đội chủ nhà được ghi ở phút 23 do công của Patrick Herrmann.

Rạng sáng mai 5.2 vào lúc 2 giờ sẽ diễn ra các trận đấu còn lại của vòng đấu 19: Borussia Dortmund gặp Augsburg, Cologne gặp Stuttgart, Hertha Berlin gặp Leverkusen, Hoffenheim gặp Werder Bremen và Paderborn gặp Hamburg.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.