HAGL mua phải ngoại binh dỏm: Lỗi của bầu Đức?

04/02/2015 11:16 GMT+7

(TNO) Sau khi HAGL thua Than Quang Ninh (hôm 31.1) một cách đáng tiếc vì sai lầm sơ đẳng của trung vệ ngoại binh Cosmin, nhiều người đã đặt câu hỏi vì sao HAGL tuyển toàn ngoại binh dỏm trong thời gian gần đây.

(TNO) Sau khi HAGL thua Than Quang Ninh (hôm 31.1) một cách đáng tiếc vì sai lầm sơ đẳng của trung vệ ngoại binh Cosmin, nhiều người đã đặt câu hỏi vì sao HAGL tuyển toàn ngoại binh dỏm trong thời gian gần đây.

>> HAGL đón tin vui từ Đông Triều, Khuất Hữu Long
>> TP.HCM sẽ có Học viện HAGL Arsenal JMG
>> HAGL thua đau phút cuối tại Pleiku

 
Ông bầu Đoàn Nguyên Đức của CLB HAGL - Ảnh: Minh Trần

Trước khi V-League 2015 diễn ra, chúng tôi không ít lần chứng kiến bầu Đức và HLV Guillaume bất đồng quan điểm trong việc chuẩn bị lực lượng cho HAGL.

HLV Guillaume Graechen nhiều lần đề xuất bầu Đức cho phép tuyển ngoại binh để tăng cường lực lượng, nhưng bầu Đức cứ lắc đầu từ chối.

Quan điểm của bầu Đức lúc đó là: “Cầu thủ mình đào tạo ra thì phải sử dụng, để các cầu thủ trẻ có cơ hội trưởng thành. Tuyển ngoại binh vừa tốn kém vừa phức tạp”. Bầu Đức chỉ thay đổi quan điểm khi V-League đã cần kề vì ông nhận ra, không có "Tây" sẽ không ổn, nên HAGL bước vào thị trường chuyển nhượng chậm hơn các đội khác.

Gần đến hạn đăng ký, HLV Guillaume Graechen mới có thể chấm được 2 ngoại binh là Lukanovic và Morec. Thế nhưng, chỉ sau vòng đấu thứ 2, bầu Đức đã phải cho hai ngoại binh này ra đi vì một người đá kém và một người mắc bệnh tim.

Để chữa cháy, bầu Đức lại buộc phải đi ngược lại tuyên bố của mình. Trước đây, ông luôn khẳng định HAGL sẽ không lấy ngoại binh từng chơi bóng tại V-League. Nhưng vì thời gian gấp gáp, ông buộc phải gật đầu để cho HLV Guillaume lấy trung vệ Cosmin - vốn là hàng thải của SHB.Đà Nẵng.

 
Trung vệ Cosmin mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của HAGL trước Than Quảng Ninh ở vòng 6 V-League 2015 - Ảnh: Minh Trần

Và dĩ nhiên, mỗi khi SHB.Đà Nẵng không dùng đến thì có thể suy ra năng lực của Cosmin, chứ không cần phải đợi đến hai pha bóng mắc lỗi thô thiển của chàng trung vệ này, khiến HAGL mất điểm một cách đáng tiếc.

HAGL gặp phải "hàng" không chất lượng cũng vì nguyên nhân bầu Đức giới hạn số tiền cho hai ngoại binh trong cả mùa bóng tầm 3 tỉ đồng, nên không thể kiếm được người giỏi. Việc tiết kiệm này không phải do bầu Đức keo kiệt, mà trong lần trao đổi với chúng tôi, ông khẳng định, là không muốn xài phí cho những cầu thủ ngoại mà năng lực chẳng nổi trội hơn cầu thủ nội là bao.

Trao đổi với Thanh Niên Online mới đây, bầu Đức vẫn bảo lưu quan điểm của mình: “Tôi đã quán triệt rồi, nếu ngoại binh dở quá thì HAGL sẽ đá toàn nội binh, chứ không chi bừa bãi cho những ngoại binh làng nhàng.

Một cầu thủ ngoại lãnh lương tháng hơn 200 triệu đồng/tháng, gấp hơn 10 lần cầu thủ nội mà đá như vậy, thì sử dụng cầu thủ nội sẽ tốt hơn. Tôi đang thấy cầu thủ HAGL tiến bộ qua từng trận nên không hề lo đến việc rớt hạng. Ở thời điểm này, cho dù HAGL chấp hai ngoại binh thì các đối thủ cũng khó thắng được chúng tôi”.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.