Real Madrid đứng trước bước ngoặt ở La Liga

04/02/2015 15:12 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng trước Sevilla trên sân nhà Bernabeu trong trận đấu bù vòng 16 La Liga diễn ra rạng sáng mai (2 giờ 45 ngày 5.2, giờ VN) sẽ giúp Real Madrid gia tăng cách biệt với Barcelona và Atletico Madrid trên bảng xếp hạng.

(TNO) Giành chiến thắng trước Sevilla trên sân nhà Bernabeu trong trận đấu bù vòng 16 La Liga diễn ra rạng sáng mai (2 giờ 45 ngày 5.2, giờ VN) sẽ giúp Real Madrid gia tăng cách biệt với Barcelona và Atletico Madrid trên bảng xếp hạng.

>> Hạ Villarreal, Barcelona tiếp tục bám đuổi Real Madrid
>> Benzema lập cú đúp giúp Real Madrid giữ vững ngôi đầu La Liga
>> Cựu HLV M.U cảnh cáo Real Madrid

Real Madrid đứng trước bước ngoặt ở La Liga-1
Real Madrid đang có phong độ cao với 4 chiến thắng liên tiếp ở La Liga - Ảnh: AFP

Đáng lý ra trận đấu giữa Sevilla và Real Madrid đã diễn ra vào tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên, khi đó đội bóng Hoàng gia bận dự FIFA Club World Cup nên trận đấu đã được dời lại.

Giờ đây, Real Madrid đang đứng trước cơ hội gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng La Liga với Barcelona và Atletico Madrid. Hiện tại, đội bóng do HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt đang đứng đầu với 51 điểm, tiếp theo sau là Barcelona (50 điểm) và Atletico (47 điểm).

Real Madrid đứng trước bước ngoặt ở La Liga-2
HLV Ancelotti có thể thay vài vị trí trong đội hình Real - Ảnh: AFP

Bên cạnh động lực giành chiến thắng để bỏ xa hai kình địch, đội chủ sân Bernabeu còn bước vào trận tiếp đón Sevilla với phong độ cao. Real vừa giành chiến thắng 4-1 trước Sociedad hồi cuối tuần qua. Đó là trận thứ 4 liên tiếp "Kền kền trắng" có 3 điểm tại La Liga.

Trong trận đó, tiền đạo Karim Benzema đã lập một cú đúp. Phong độ cao của chân sút người Pháp khiến cho mối lo âu khi tay làm bàn số 1 là Cristiano Ronaldo vắng mặt được giảm bớt.

Tuy nhiên, trước thềm trận đấu với Sevilla, HLV Ancelotti nói rằng có thể thay đổi vài vị trí trong đội hình nhằm giữ sức cho các trụ cột trong giai đoạn quan trọng sắp tới của mùa giải.

"Tôi biết rằng trận đấu sắp tới rất quan trọng bởi chúng tôi có thể gia tăng cách biệt với các đội đứng sau. Tuy nhiên, mùa giải vẫn còn dài và chúng tôi cần có lực lượng tốt nhất", Marca dẫn lời HLV Ancelotti.

Real Madrid đứng trước bước ngoặt ở La Liga-3
Real Madrid (áo trắng) từng vượt qua Sevilla trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu hồi đầu mùa -
Ảnh: AFP

Bên cạnh Ronaldo, nhà cầm quân người Ý cũng không thể sử dụng tiền vệ Luka Modric vì chấn thương. Ngoài ra, khả năng ra sân của trung vệ Pepe cũng đang bỏ ngỏ khi anh này bị đau ở xương sườn.

Trong khi đó, Sevilla cũng đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Đội bóng này chỉ thua 1 trong 8 trận gần đây nhất và hiện đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 42 điểm.

Bàn thắng muộn do Iago Aspas ghi vào lưới Espanyol hồi cuối tuần qua giúp Sevilla có chiến thắng 3-2 và tiếp tục nuôi hy vọng giành một suất dự Champions League mùa tới.

Tại La Liga mùa giải này, Real Madrid và Sevilla mới gặp nhau lần đầu. Dù vậy, hồi đầu mùa, đội bóng Hoàng gia đã đánh bại đối phương với tỷ số 2-0 trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu còn ở mùa trước, Real từng đè bẹp Sevilla với tỷ số 7-3.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.