Tổng cục TDTT yêu cầu VFF chấn chỉnh lại V-League

05/02/2015 10:57 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa nhận được công văn chỉ đạo của Tổng cục TDTT về chấn chỉnh lại công tác tổ chức giải bóng đá V-League 2015.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa nhận được công văn chỉ đạo của Tổng cục TDTT về chấn chỉnh lại công tác tổ chức giải bóng đá V-League 2015.

>> Cầu thủ SHB.Đà Nẵng bị cấm thi đấu 3 trận
>> Ngăn ngừa bạo lực bùng phát ở V-League
>> Các cầu thủ ưa bạo lực cần sớm bị loại bỏ
>> VPF nỗ lực đẩy lùi bạo lực sân cỏ

 
Cầu thủ Gomez (Đà Nẵng) đã bị treo giò 3 trận và chế tài 10 triệu đồng do lỗi đánh nguội hậu vệ Văn Nhiên (Hải Phòng) khiến cầu thủ này bị chấn thượng nặng, phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng - Ảnh: Đông Nghi

Theo công văn do Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn ký sáng ngày 5.2, Tổng cục TDTT đã đánh giá, sau 6 vòng đấu, nhìn chung công tác tổ chức và điều hành giải có chuyển biến tích cực: số lượng khán giả tăng, một số trận đấu đạt chất lượng chuyên môn, tính cạnh tranh cao, giải thu hút được sự chú ý của người hâm mộ.

Tuy nhiên, Tổng cục TDTT cũng nhìn nhận: “Bên cạnh những mặt tích cực, vòng 6 đã xuất hiện nhiều trận thi đấu bạo lực khiến một số cầu thủ bị chấn thương nặng (SHB.Đà Nẵng gặp Hải Phòng, Hà Nội T&T gặp Đồng Nai), nhiều thẻ phạt (chỉ riêng vòng 6, trọng tài đã phạt 36 thẻ vàng và 5 thẻ đỏ), một số trận đấu đã có tình trạng đốt pháo sáng trên khán đài (SHB.Đà Nẵng gặp Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai gặp SHB.Đà Nẵng), tạo dư luận không tốt”.

Trước thực trạng này, Tổng cục TDTT yêu cầu VFF chỉ đạo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban Kỷ luật VFF xử lý nghiêm các tình huống bạo lực, có biện pháp giáo dục các cầu thủ về đạo đức nghề nghiệp, kiên quyết loại bỏ các hành vi bạo lực sân cỏ. 

Tổng cục TDTT yêu cầu: “Ban tổ chức giải phối hợp với các địa phương, các cơ quan chức năng, Ban tổ chức các sân, các CLB thực hiện nghiêm túc các quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành; đặc biệt là tăng cường kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị trận đấu; có những phương án dự báo để tăng cường công tác an ninh, an toàn, y tế tại các sân”.

Trong khi đó, Trưởng Ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi đã tái khẳng định rằng, Ban tổ chức giải và Ban Trọng tài đã khuyến cáo đội ngũ trọng tài ở vòng 7 phải hết sức tập trung khi điều khiển các trận đấu, tránh dẫn đến sai sót khi nhận định về mọi tình huống, đặc biệt phải cực kỳ nghiêm khắc đối với những hành vi bạo lực, cố tình triệt hạ đối thủ.

Ở vòng 6 vừa qua, cầu thủ Gomez (Đà Nẵng) đã phạm lỗi nặng khi đánh nguội thô bạo hậu vệ Văn Nhiên (Hải Phòng) khiến cầu thủ này bị chấn thượng nặng, phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng. Ban Kỷ luật đã tăng hình phạt dành cho Gomez từ nghỉ thi đấu 2 trận (do thẻ đỏ trực tiếp) lên thành 3 trận và chế tài 10 triệu đồng.

Ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc Công ty bóng đá B.Bình Dương cho hay, đội Bình Dương nghiêm cấm cầu thủ đá láo, cấm xúm lại phản ứng trọng tài một cách tiêu cực. Theo ông Chóng, trong nội quy CLB Bình Dương có ghi rõ, đội trưởng là người duy nhất trên sân được phép giải thích với thái độ có văn hóa với trọng tài.

“Trận nào, Bình Dương cũng đá hết mình chứ không chọn trận này đá căng, trận này đã mềm mại, ủy mị. Nhưng phải tuyệt đối tuân thủ điều lệ, quy chế, luật chơi. Ai vi phạm sẽ bị phạt nặng. Khán giả chỉ đến với bóng đá đẹp, bóng đá cống hiến”, ông Chóng khẳng định.

Còn HLV Đinh Cao Nghĩa của Than Quảng Ninh bày tỏ: “Sau hành động phạm lỗi của cầu thủ Minh Tùng dẫn đến việc cầu thủ này bị thẻ đỏ, nghỉ hai trận, chúng tôi đã khuyến cáo toàn đội là không được phép có những thái độ xấu trên sân cỏ, không được căng thẳng thái quá, làm ảnh hưởng đến thương hiệu CLB.

Chủ tịch đội bóng đã chỉ đạo là Than Quảng Ninh phải theo đuổi bóng đá đẹp. Vì thế, chúng tôi cam kết sẽ không tái diễn những pha phạm lỗi không đáng có”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.