Hà Nội T&T bị loại khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch

06/02/2015 20:34 GMT+7

(TNO) Sau trận thua SLNA 0-2 vào chiều nay (6.2), có thể nói Hà Nội T&T chính thức bỏ cuộc trong đường đua đến ngôi vô địch V-League 2015.

(TNO) Sau trận thua SLNA 0-2 vào chiều nay (6.2), có thể nói Hà Nội T&T chính thức bỏ cuộc trong đường đua đến ngôi vô địch V-League 2015.

>> Hà Nội T&T tiếp tục nếm trái đắng bởi SLNA
>> SLNA tập luyện sân phụ 'để dành' sân cho trận gặp Hà Nội T&T
>> SLNA - Hà Nội T&T: Cầu trời đừng mưa!

Hà Nội T&T bị loại khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch-1
Hà Nội T&T vừa nhận thất bại trước SLNA - Ảnh: Minh Tú

Sau 7 trận đấu, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng mới có được 9 điểm với thành tích 2 thắng, 3 hòa, 2 thua. 7 vòng chỉ được xem là chặng khởi động, thế nhưng Hà Nội T&T khó góp mặt ở cuộc đua đến ngôi vương vì lực của họ quá yếu.

Xem cách thua của Hà Nội T&T trước SLNA, có thể thấy rằng đội bóng thủ đô không còn được lực lượng mạnh như trước đây, đặc biệt là hàng phòng ngự.

Dù SLNA không quá mạnh, nhưng Hà Nội T&T luôn phải nỗ lực một cách mệt mỏi, nhưng vẫn không tránh được trận thua được báo trước. Văn Quyết và Thành Lương tích cực di chuyển, nhưng quá lạc lỏng vì các cá nhân khác không hỗ trợ tốt. Những pha tấn công của Hà Nội T&T không còn là những pha lên bóng sắc bén, đa dạng như trước đây mà chỉ phụ thuộc những đường chuyền vào trung lộ, giúp đối phương dễ dàng hóa giải.

Khó khăn của Hà Nội T&T còn bởi do ngoại binh đem lại. Samson vừa trở lại sau khi lo hậu sự cho con gái ở quê nhà đã có tâm lý bất ổn nên lãnh thẻ đỏ ngay trong trận gặp Đồng Nai.

Hà Nội T&T bị loại khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch-2
Gonzalo (20) nhận thẻ đỏ khiến Hà Nội T&T phải chơi thiếu người - Ảnh: Minh Tú

Đến trận gặp SLNA, đội trưởng của đội bóng thủ đô là Gonzalo lại chơi bóng thô bạo với cầu thủ SLNA dẫn đến chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Như vậy, Gonzalo sẽ vắng mặt ở hai trận tiếp theo khi đội này lần lượt gặp Becamex Bình Dương và Hải Phòng ở vòng 8 và 9. Trước hai đối thủ khó chịu này, lại tổn thất lực lượng nên thầy trò HLV Phan Thanh Hùng rất khó giành chiến thắng.

Cái khó của Hà Nội T&T còn là việc họ phải thi đấu ở AFC Champions League ngay sau Tết, nên sẽ phải phân sức trên hai đấu trường, nên đã khó càng thêm khó.

Trong khi Hà Nội T&T suy yếu, thì Becamex Bình Dương và Than Quảng Ninh lại rất mạnh ở mùa giải năm nay. Vì thế, đội bóng thủ độ khó cạnh tranh với hai thế lực này.

HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận: “Chúng tôi thật sự gặp khó khăn bởi lực lượng không bằng các mùa giải trước. Việc Gonzalo bị treo giò hai trận do thẻ đỏ trực tiếp khiến chúng tôi càng khó khăn hơn. Ở tình cảnh này, chúng tôi chỉ biết cố gắng nỗ lực để chơi tốt từng trận và cố gắng lấy điểm trước các đối thủ yếu hơn”.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.