HLV Phan Thanh Hùng phàn nàn về công tác trọng tài

06/02/2015 21:25 GMT+7

(TNO) Hà Nội T&T tiếp tục phải nhận thêm một thất bại nữa tại V-League 2015 mặc dù họ chơi không tệ và HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra không hài lòng với kết quả này.

(TNO) Hà Nội T&T tiếp tục phải nhận thêm một thất bại nữa tại V-League 2015 mặc dù họ chơi không tệ và HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra không hài lòng với kết quả này.

>> Hà Nội T&T bị loại khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch
>> Hà Nội T&T tiếp tục nếm trái đắng bởi SLNA
>> SLNA tập luyện sân phụ 'để dành' sân cho trận gặp Hà Nội T&T

HLV Phan Thanh Hùng phàn nàn về công tác trọng tài-1
HLV Phan Thanh Hùng không hài lòng về công tác trọng tài - Ảnh: Minh Tú

Trước đội hình trẻ của SLNA, các cầu thủ Hà Nội T&T đã tạo ra được thế trận khá tốt kể từ đầu trận đấu. Kể cả khi đội trưởng Gonzalo bị truất quyền thi đấu, các cầu thủ áo trắng vẫn dồn ép các đối thủ. Tuy nhiên, vẫn như nhiều trận đấu khác từ đầu mùa, Hà Nội T&T tiếp tục thua bàn ở những phút cuối trận và không có được kết quả như mong muốn.

Trao đổi với báo giới sau trận đấu, HLV Phan Thành Hùng đã phàn nàn khá nhiều, đặc biệt về công tác trọng tài. "Tôi không hài lòng với kết quả của trận đấu này. Rõ ràng chúng tôi có thế trận tốt hơn đội bạn ngay từ khi bóng mới vào cuộc. Nhưng phải nói là các cầu thủ SLNA chơi rất tốt ở trận đấu này và đã khiến chúng tôi không có được điều mình muốn", ông Hùng mở đầu.

"Tôi cũng không hài lòng về công tác trọng tài trong trận đấu này. Đã 2 lần chúng tôi phải chịu những bất lợi vì quyết định của trọng tài. Lần trước là trường hợp của Samson. Còn lần này, lẽ ra trong hiệp 1 chúng tôi phải được hưởng một quả phạt đền khi Gonzalo bị tấn công trên sân.

Trọng tài cần phải bản lĩnh hơn ở trường hợp này, không thể nào cho rằng những tình huống tấn công đối phương như thế là không có lỗi. Sự yếu kém trong việc phát hiện lỗi cần được rút kinh nghiệm. Việc bảo vệ cầu thủ, bảo vệ cách chơi fairplay ngày càng trở nên quan trọng, vì vậy trọng tài càng cần phải có bản lĩnh hơn.

Cầu thủ phạm lỗi thì phải chịu phạt, bất kể là ngoại binh hay nội binh. Tôi nghĩ như vậy cuộc chơi sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Còn về tình huống Gonzalo phải nhận thẻ đỏ, anh ấy rất hiền, phạm lỗi thì phải chịu trách nhiệm. Tôi không bình luận gì", HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra không hài lòng về công tác trọng tài.

HLV Phan Thanh Hùng phàn nàn về công tác trọng tài-2
Gonzalo là trụ cột thứ 2 của Hà Nội T&T bị truất quyền thi đấu trong 2 trận liên tiếp - Ảnh: Minh Tú

2 trận đấu liên tiếp, Hà Nội T&T mất đi 2 trụ cột trên hàng công là Samson và Gonzalo vì lỗi đánh nguội, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng trận đấu tới đội nhà sẽ gặp khó khăn: "Việc những cầu thủ chủ chốt liên tục phải nhận thẻ đỏ gây nhiều khó khăn cho đội bóng chúng tôi. Nhưng mùa bóng còn rất dài, các cầu thủ phải nhìn theo hướng tích cực.

Một vài người hay phàn nàn với tôi về việc họ bị tấn công trên sân đấu. Nhưng bất kỳ đội bóng nào khi đối mặt với Samson và Gonzalo cũng đều như vậy, vì vậy họ phải tự kiềm chế. Còn khi đã nổi nóng và có hành vi trả đũa thì rõ ràng là không đúng rồi", chiến lược gia quê Đà Nẵng nhận xét.

Mặc dù thua trận, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn tiếp tục dành những lời khen ngợi cho các học trò của mình: "Dù có kết quả không được như ý, nhưng các học trò của tôi không hề bị tâm lý. Chúng tôi vẫn tạo được thế trận tốt. Trận trước khi chỉ chơi với 10 người, Hà Nội T&T vẫn ghi bàn và giành chiến thắng. Trận đấu này cũng với 10 người, chúng tôi vẫn tạo được nhiều cơ hội. Họ không nóng nảy và thực hiện rất tốt đấu pháp chúng tôi đã đề ra".

Ở vòng đấu thứ 8 V-League 2015, Hà Nội T&T sẽ phải làm khách trên sân Gò Đậu trước B.Bình Dương. Tuy nhiên do cả 2 đội đều vướng phải lịch thi đấu AFC Champions League nên ban tổ chức quyết định rời trận đấu tới ngày 3.4 thay vì trận đấu sẽ diễn ra vào cuối tuần sau.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.