Xuất hiện môn học chuyên ngành về Ronaldo

06/02/2015 13:35 GMT+7

(TNO) Theo Sport Mail, đề tài về siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ trở thành môn chuyên ngành với các sinh viên năm 4 ở một trường đại học tại Canada.

(TNO) Theo Sport Mail, đề tài về siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ trở thành môn chuyên ngành với các sinh viên năm 4 ở một trường đại học tại Canada.

>> Chiều con, Ronaldo mua nhà triệu euro
>> Ronaldo chỉ bị cấm thi đấu 2 trận vì chơi xấu
>> Ronaldo: Đỉnh cao vinh quang và nỗ lực phi thường


Ronaldo là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới - Ảnh: AFP

Ronaldo rất có sức hút và tầm ảnh hưởng với người hâm mộ trong xã hội. Chính vì vậy, chọn tay săn bàn này làm đề tài cho các sinh viên nghiên cứu là ý tưởng rất thích hợp. Mới đây, trường đại học British Columbia Okanagan chọn Ronaldo làm môn chuyên ngành cho sinh viên năm 4 thuộc khoa Xã hội học.

Theo giáo sư Luis Aguiar đang giảng dạy ở trường British Columbia Okanagan, các sinh viên sẽ không được nghe phân tích về bí quyết giúp Ronaldo thực hiện những cú sút uy lực. Thay vào đó, họ sẽ được nghiên cứu những khía cạnh liên quan đến các hiện tượng xã hội với hình mẫu là Ronaldo.

"Trọng tâm của mọi cuộc thảo luận là về Ronaldo. Lớp học sẽ phân tích nhiều chi tiết về cầu thủ này. Sau đó, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi phân tích rộng hơn. Lúc này, các sinh viên phải xem Ronaldo giống như bàn đạp cơ bản để nghiên nhiều về các khía cạnh xã hội hơn là tập trung tìm hiểu tiểu sử của anh ấy", giáo sư Luis Aguiar nói.

Hiện tại, giáo sư Luis Aguiar thừa nhận không chắc Ronaldo biết được đang có môn chuyên ngành mang tên anh ở trường đại học British Columbia Okanagan. Tuy nhiên, ông hy vọng có một ngày mời được ngôi sao đang khoác áo Real Madrid tới các lớp học để sinh viên cùng thảo luận với nhân vật chính.

Trước Ronaldo, một tên tuổi khác của bóng đá thế giới là cựu danh thủ David Beckham cũng trở thành đề tài được đưa vào trường đại học Staffordshire để sinh viên ngành Thể thao, Truyền thông và Văn hóa nghiên cứu.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.