Everton 0-0 Liverpool: Tiếc cho 'Lữ đoàn đỏ'

08/02/2015 06:29 GMT+7

(TNO) Chơi lấn lướt chủ nhà Everton tại sân Goodison Park, nhưng 'Lữ đoàn đỏ' Liverpool chỉ giành được 1 điểm trong khuôn khổ lượt trận vòng 24 Premier League diễn ra rạng sáng nay, 8.2 (giờ Việt Nam).

(TNO) Chơi lấn lướt chủ nhà Everton tại sân Goodison Park, nhưng 'Lữ đoàn đỏ' Liverpool chỉ giành được 1 điểm trong khuôn khổ lượt trận vòng 24 Premier League diễn ra rạng sáng nay, 8.2 (giờ Việt Nam).

>> Liverpool thắng nghẹt thở Bolton ở Cúp FA
>> HLV Rodgers: 'Liverpool bị loại bởi Courtois
>> Chelsea hạ Liverpool để vào chung kết Cúp Liên đoàn
>> Mourinho hứa Chelsea sẽ gây tổn thương Liverpool
>> Mang 'xe buýt' đến Anfield, Chelsea thủ hòa Liverpool

Kết quả loạt trận đêm qua và rạng sáng nay

Tottenham 2 - 1 Arsenal

Aston Villa 1 - 2 Chelsea

Leicester City 0 - 1 Crystal Palace

Manchester City 1 - 1 Hull City

Queens Park Rangers 0 - 1 Southampton

Swansea City 1 - 1 Sunderland

Everton 0 - 0 Liverpool

Dù đây là trận derby vùng Merseyside rất được trông đợi ở vòng 24, thế nhưng nhìn chung chất lượng chuyên môn chỉ ở mức trung bình. Liverpool là đội chơi tốt hơn và tạo ra được một vài tình huống ăn bàn, điển hình là 2 cú dứt điểm không thành công của cầu thủ trẻ Jordon Ibe trong hiệp 1. Còn tiền vệ kỳ cựu Steven Gerrard, trong trận derby cuối cùng của mình cũng đã bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Trong hiệp 2, HLV Rodgers đã tung Daniel Sturridge vào sân thay Coutinho nhằm tìm kiếm sự khác biệt. Tuy nhiên sự có mặt của ngôi sao tấn công người Anh cũng đã không thể đem về bàn thắng cho 'Lữ đoàn đỏ'.


Steven Gerrard chào khán giả trên sân Goodison Park. Đây có thể là trận derby cuối cùng của tiền vệ người Anh - Ảnh: Reuters

Về phía Everton, dù có lợi thế sân nhà nhưng họ đã không thể công phá được hàng phòng ngự đang có dấu hiệu phục hồi của đội khách. Các cơ hội đáng kể của Everton đến từ cú dứt điểm của Seamus Coleman ở những phút cuối hiệp 2, đáng tiếc là bóng đã bị thủ thành Mignolet xuất sắc cản phá.

Chất lượng chuyên môn không đáp ứng được mong đợi của khán giả, song kịch tính của trận derby vùng Merseyside thì vẫn luôn hiện diện.


Steven Naismith (áo xanh) của Everton và Jordan Henderson của Liverpool đấu khẩu dữ dội trên sân - Ảnh: Reuters

5 thẻ vàng mà trọng tài Anthony Taylor rút ra để phạt cầu thủ 2 đội chưa thể hiện được hết mức độ căng thẳng sau 90 phút thi đấu chính thức. Đỉnh điểm của sự căng thẳng chính là pha va chạm giữa Muhamed Besic và Ibe ở phút 78, dẫn tới việc cầu thủ 2 bên lao vào xô đẩy nhau. Rất may là trọng tài Anthony Taylor đã có mặt kịp thời để làm "nguội" những cái đầu nóng.

Chỉ giành được 1 điểm, Liverpool vẫn giậm chân ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 39 điểm và còn cách nhóm dự cúp châu Âu 4 điểm. Trong khi kết quả hòa có lẽ cũng đủ để Everton hài lòng bởi thầy trò HLV Roberto Martinez tạm bỏ xa nhóm “cầm đèn đỏ” tới 7 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.