Hà Nội T&T Thắng đậm đội bóng Indonesia tại AFC Champions League

10/02/2015 20:24 GMT+7

(TNO) Tối 10.2, CLB Hà Nội T&T đã có chiến thắng đậm 4-0 trước CLB Persib Bandung (Indonesia) tại vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2015.

(TNO) Tối 10.2, CLB Hà Nội T&T đã có chiến thắng đậm 4-0 trước CLB Persib Bandung (Indonesia) tại vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2015.

>> AFC Champions League: Hà Nội T&T thi đấu vì danh dự
>> Hà Nội T&T bị loại khỏi cuộc đua đến ngôi vô địch
>> Hà Nội T&T tiếp tục nếm trái đắng bởi SLNA

 
Fan của Hà Nội T&T đưa hình ủng hộ tiền vệ Thành Lương - Ảnh: Minh Tú

Đối thủ của Hà Nội T&T trong trận sơ loại thứ 2 AFC Champions League là đương kim vô địch giải bóng đá Indonesia Super League. Đội bóng này sang Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với 18 cầu thủ bao gồm 4 tuyển thủ quốc gia (thủ môn và 3 hậu vệ) cùng 2 ngoại binh được đánh giá khá chất lượng. Đây là lần thứ 2 đội bóng này tham dự đấu trường châu lục, lần trước đó là vào năm 1995.

Trước một đối thủ được đánh giá nhỉnh hơn nhưng các cầu thủ Hà Nội T&T lại chơi khá nhàn nhã. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các cầu thủ Hà Nội T&T đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng và tràn lên tấn công uy hiếp khung thành đội khách.

Dù tạo được nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng phải đợi tới phút 34 khi Duy Mạnh bị phạm lỗi trong vòng cấm, đội trưởng Gonzalo mới mở tỷ số cho đội chủ nhà sau quả 11 mét.

Bước vào hiệp 2, các cầu thủ Hà Nội T&T vẫn làm chủ thế trận. Sau cú sút của đội trưởng Gonzalo đưa bóng bật xà, Samson có mặt đúng lúc đệm bóng nâng tỷ số lên thành 2-0 ở phút 47.

Những phút sau đó, Hà Nội T&T tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội nhà dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa của Gonzalo (phút 57) và Samson (phút 71).

 
Đội trưởng Hà Nội T&T Gonzalo đã lập cú đúp vào lưới đội bóng của Indonesia - Ảnh: Minh Tú

Giải thích về sự yếu kém của đội bóng mình, HLV Djadjang Nurdjaman cho rằng các học trò của ông đã phải di chuyển một quãng đường dài khiến thể lực đi xuống. "Trong trận đấu, tôi thấy rõ ràng nhiều cầu thủ trên sân thi đấu không đúng với phong độ hiện tại, họ tỏ ra mệt mỏi trong mỗi pha bóng", chiến lược gia người Indonesia nói.

Việc HLV Phan Thanh Hùng sắp xếp 2 cầu thủ trẻ Duy Mạnh và Dương Thanh Hào đá chính đã gây ấn tượng mạnh với người đồng nghiệp bên phía đội khách. "Tôi dành sự khen ngợi cho cả 2 cầu thủ trẻ này. Họ đều là những cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt và tương lai đang rất xán lạn", HLV Djadjang Nurdjaman nhận xét.

Ngoài ra, thuyền trưởng của CLB Persib Bandung cũng khá ấn tượng với sự nhiệt tình của những CĐV đội nhà. "Phải nói là CĐV đội chủ nhà là những người rất tình cảm, họ không chỉ cổ vũ cho đội bóng mình yêu thích, mà 15 phút cuối trận họ còn cổ vũ cả đội khách để các cầu thủ cống hiến một trận đấu hay, nhiều bàn thắng. Đáng tiếc, chúng tôi không thể tìm kiếm được bàn thắng danh dự", ông Djadjang Nurdjaman tiếc rẻ. 

Ở những phút cuối cùng đội khách đã dồn lên tìm bàn thắng danh dự và Hector đã mắc sai lầm khi đốn ngã cầu thủ của Persib Bandung trong vòng cấm. Rất may cho Hà Nội T&T khi cú sút 11 mét sau đó của Konate không trúng đích.

 
Samson (phải) cũng đã đóng góp 2 bàn thắng cho Hà Nội T&T - Ảnh: Minh Tú

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này là Hoàng Vũ Samson cũng cho biết sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả là động lực rất lớn khiến anh và các đồng đội cảm thấy hưng phấn và thi đấu tốt. Samson nói: "Thực sự tôi rất hạnh phúc khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. Nó khiến các cầu thủ hưng phấn hơn.

Còn về chiếc thẻ đỏ tôi nhận tại V-League, tôi nghĩ rằng mình phải bình tĩnh hơn khi thi đấu. Tôi nhận được nhiều sự động viên, an ủi từ các đồng đội và ban huấn luyện sau chiếc thẻ đỏ đó. Tôi luôn tự nhắn nhủ mình phải quên nó đi để tập trung thi đấu. Đó sẽ là lời cảm ơn tốt nhất cho đội bóng và những người hâm mộ".

Trước khi trận đấu tại sân Mỹ Đình diễn ra, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, Hà Nội T&T quyết tâm tìm một chiến thắng để vực dậy tinh thần cầu thủ đang xuống rất thấp sau chuỗi thành tích khá thất vọng ở V-League 2015.

 
Chiến thắng tại Mỹ Đình sẽ giúp cho cầu thủ Hà Nội T&T lấy lại tinh thần - Ảnh: Minh Tú

"Đáng tiếc là giai đoạn đầu V-League chúng tôi không có kết quả tốt. Sau trận đấu này tôi nghĩ rằng các cầu thủ sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Chiến thắng này sẽ giúp CLB tự tin thi đấu và các học trò của tôi cũng sẽ hưng phấn hơn để bước vào giai đoạn tiếp theo của V-League sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán".

Ngày 14.2 tới đây, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ lên đường sang Hàn Quốc để chuẩn bị cho trận đấu vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League trước đối thủ FC Seoul vào ngày 17.2. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Hà Nội T&T sẽ chỉ có 2-3 ngày nghỉ tết trước khi bước vào vòng bảng giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu lục.

Đỗ Hải 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.