Tranh cãi vụ Công Phượng quảng cáo bia

10/02/2015 09:06 GMT+7

(TNO) Việc clip quảng cáo bia của Công Phượng xuất hiện ở những ngày trước Tết Nguyên đán 2015 đã gây xôn xao dư luận. Đặc biệt hơn, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa lên tiếng cho rằng Công Phượng đã sử dụng hình ảnh đội tuyển quốc gia khi chưa được phép.

(TNO) Việc clip quảng cáo bia của Công Phượng xuất hiện ở những ngày trước Tết Nguyên đán 2015 đã gây xôn xao dư luận. Đặc biệt hơn, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa lên tiếng cho rằng Công Phượng đã sử dụng hình ảnh đội tuyển quốc gia khi chưa được phép.

>> Cần Thơ phát hành số lượng vé kỷ lục trận Công Phượng trở lại
>> Công Phượng phải thể hiện trình độ trước HLV Miura
>> Công Phượng đang chơi bóng trong hoàn cảnh quá đặc biệt
>> Công Phượng sẽ là tỉ phú ở tuổi 20

 
Công Phượng trong clip quảng cáo bia - Ảnh cắt ra từ clip

Trong clip quảng cáo, Công Phượng và đối tác đã sử dụng hình ảnh khi anh khoác áo đội tuyển U.19 Việt Nam, nên VFF cho rằng đã vi phạm thương quyền khai thác quảng cáo của tổ chức này.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF bày tỏ: “VFF đã có hợp đồng trao quyền khai thác hình ảnh tất cả các đội tuyển quốc gia cho một công ty Nhật Bản. Vì thế, Công Phượng sử dụng hình ảnh khi khoác áo đội tuyển quốc gia để quảng cáo đã ảnh hưởng đến quyền lợi của VFF và phần nào đó khiến VFF vi phạm hợp đồng đã ký với đối tác”.


CLIP CÔNG PHƯỢNG ĐÓNG QUẢNG CÁO

Theo ông Lê Hoài Anh, VFF sẽ có văn bản để nhắc nhở Công Phượng và đơn vị mà Công Phương tham gia quảng cáo để điều chỉnh clip, bởi cá nhân không sử dụng hình ảnh đội tuyển quốc gia để quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của VFF.

Ông Lê Hoài Anh cho biết thêm, có thể do Công Phượng chưa ý thức được và chưa hiểu luật trong việc quảng cáo hình ảnh đội tuyển quốc gia, nhưng phía đối tác của Phượng phải biết khi sử dụng hình ảnh các đội tuyển Việt Nam cần phải liên hệ với đơn vị giữ quyền là VFF.

 
Việc Công Phượng quảng cáo bia cũng đang gây ra làng sóng trái chiều trong dư luận - Ảnh: Đăng Phan

Liên quan đến chuyện cầu thủ 20 tuổi này tham gia quảng cáo bia, cũng đang gây ra làng sóng trái chiều trong dư luận.

Một số người khắt khe cho rằng, Công Phượng không nên quảng cáo sản phẩm bia vì nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến giới trẻ. Bạn Hoàng Hà bày tỏ trên Diễn đàn bóng đá: “Công Phượng đang có sức hút lớn với người  hâm mộ bóng đá cả nước đặt biệt là giới trẻ, vì thế việc anh quảng cáo bia sẽ tác động tiêu cực lên rất nhiều người”.

Ngược lại, bạn Nguyenha80 lại có ý bênh vực trên fanpage Nguyễn Công Phượng: “Phượng đã trưởng thành ở tuổi 20 nên anh có thể làm điều pháp luật không cấm. Mọi người đừng quá khắt khe, bởi đây chỉ là clip quảng cáo chứ Công Phượng không phải là người nát rượu”.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.