HLV Guillaume: 'Bất cứ cầu thủ nào của HAGL đều có thể ngồi dự bị...'

11/02/2015 08:17 GMT+7

* Đông Triều chào đón sự trở lại của Tiến Dũng(TNO) Sau trận thua XSKT.Cần Thơ ở vòng 8 V-League 2015 cuối tuần trước, Hoàng Anh Gia Lai tích cực hơn trong các buổi tập để tìm chiến thắng trước khi ăn Tết Nguyên đán.

* Đông Triều chào đón sự trở lại của Tiến Dũng

(TNO) Sau trận thua XSKT.Cần Thơ ở vòng 8 V-League 2015 cuối tuần trước, Hoàng Anh Gia Lai tích cực hơn trong các buổi tập để tìm chiến thắng trước khi ăn Tết Nguyên đán.

>> V-League năm nay giống như giải HAGL mở rộng
>> HAGL tiếp tục nhắm người đá cặp với Đông Triều ở tuyển U.19 Việt Nam
>> HAGL không thể nào rớt hạng
>> HLV Nguyễn Văn Sỹ sẵn sàng từ chức nếu XSKT.Cần Thơ thua HAGL
>> Lê Văn Thắng: 'Chúng tôi thắng vì biết HAGL rõ như lòng bàn tay
>> HLV Guillaume Graechen: 'Đây là trận tệ nhất của HAGL

 
Thầy trò HLV Guillaume tập luyện chăm chỉ chiều ngày 10.2 - Ảnh: Minh Trần

Các buổi tập vừa qua ở trung tâm Hàm Rồng, HLV Guillaume Graechen đã cho cầu thủ luyện bài tấn công biên nhiều hơn, để không quá thụ động vào những pha đánh trung lộ, dễ bị đối phương bắt bài.

Trao đổi với Thanh Niên Online, HLV Guillaume Graechen nói: “Điều đáng mừng là cầu thủ đã hiểu ra vấn đề khi chúng tôi nói chuyện để giúp họ giảm áp lực ở các trận đấu. Trên sân tập họ rất nghiêm túc, nỗ lực, bỏ trận thua Cần Thơ lại sau lưng để hướng tới trận chiến với Đồng Tháp. Toàn đội rất tập trung nên tôi tin tưởng họ sẽ chơi với tinh thần tích cực, chứ không như cách đá chểnh mảng trên sân Cần Thơ”.

Ông Guillaume Graechen cũng nói thêm rằng, bất cứ cầu thủ nào, dù có là ngôi sao nếu có thái độ thiếu chuyên nghiệp sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị: “Tôi không muốn xáo trộn đội hình, bởi nó ảnh hưởng đến nhiều thứ. Nhưng nếu cần phải thay đội, tôi luôn sẵn sàng để đội bóng chơi tốt hơn.

Vì thế, bất cứ cầu thủ nào thiếu động lực thì sẽ phải nhường chỗ cho các cầu thủ khác. Chúng tôi còn nhiều các cầu thủ tuyến sau, nên luôn đủ lực lượng để thay thế”.


HLV Guillaume Graechen biết rõ V-League rất khắc nghiệt - Ảnh: Minh Trần

Theo nhà cầm quân người Pháp, ông biết rõ V-League rất khắc nghiệt nên ông sẵn sàng đón nhận 14 trận thua ở mùa giải này: “Tôi đã dự tính chúng tôi có thể thua đến 14 trận ở mùa giải năm nay. Bây giờ chúng tôi đã thua đến 5 trận nên phải chơi để không thể thua dễ dàng như vậy nữa.

Chúng tôi sẽ tận dụng tất cả các trận còn lại trên sân nhà để tìm chiến thắng. Mục tiêu trước mắt của HAGL chính là Đồng Tháp, một đối thủ mà tôi tin nếu chơi nghiêm túc, chúng tôi sẽ thắng được”.

Nói về hàng phòng ngự yếu kém của mình, ông Guillaume Graechen bày tỏ: “Tôi biết rõ điều này và đã làm tất cả, nhưng hiện giờ tôi không có nhiều lựa chọn vì thế HAGL luôn chơi tấn công để giảm tải cho tuyến dưới. Tôi tin mỗi khi cả đội đều chơi tốt, thì các đối thủ sẽ không có nhiều cơ hội để khai thác điểm yếu của chúng tôi”.

Tin vui cho những ai hâm mộ CLB HAGL khi mới đây trung vệ Trần Hữu Đông Triều đã lên tiếng chúc mừng Bùi Tiến Dũng - trung vệ của Viettel mà HAGL đang rất muốn có. Đây cũng là cầu thủ từng chơi rất ăn ý với Đông Triều tại các giải U.19 khu vực suốt 1 năm qua. Bản thân Tiến Dũng cũng được đánh giá là một trung vệ đầy tiềm năng.

Thông tin trên ngay lập tức nhận được rất nhiều lượt thích và bình luận, đa phần đều nhận định khả năng Tiến Dũng đã được phép gia nhập HAGL trong thời gian tới.

Nếu thông tin này chính xác thì HAGL sẽ có một sự bổ sung vô cùng chất lượng cho giai đoạn 2 của mùa giải.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.